ดิ่งสยอง ซีเอฟโอ "เบด บาธ แอนด์ บียอนด์" ตกตึกดับ หลังหุ้นบริษัทร่วงแรง

05 ก.ย. 2565 | 02:00 น.

ผู้บริหาร "เบด บาธ แอนด์ บียอนด์" บริษัทค้าปลีกเครื่องใช้ภายในบ้านรายใหญ่ของสหรัฐ เสียชีวิตหลังตกตึกในแมนฮัตตันช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา  เจ้าหน้าที่เชื่อเป็นเหตุฆ่าตัวตาย หลังก่อนหน้านี้ไม่นานบริษัทจำเป็นต้องปิด 150 สาขา ปลดพนักงาน และราคาหุ้นดำดิ่งมากกว่า 21%

นายกัสโตวา อาร์แนล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงิน (ซีเอฟโอ) บริษัทเบด บาธ แอนด์ บียอนด์ ซึ่งเป็นบริษัทค้าปลีกเครื่องใช้ภายในบ้านรายใหญ่ของสหรัฐอเมริกา เสียชีวิตในวัยเพียง 52 ปี หลังจากที่เขาตกลงมาจากอาคารไทรเบกาในเมืองแมนฮัตตันของสหรัฐฯ เจ้าหน้าที่สันนิษฐานเป็น การตั้งใจฆ่าตัวตาย

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจเมืองแมนฮัตตัน รัฐนิวยอร์กเปิดเผยว่า ได้รับแจ้งในช่วงบ่ายวันศุกร์ (2 ก.ย.)ว่า พบร่างชายคนหนึ่งเสียชีวิตอยู่ใกล้กับอาคารไทรเบกาหรือที่รู้จักในชื่อตึกเจนก้า โดยต่อมาทราบว่าคือนายกัสโตวา อาร์แนล ซีเอฟโอของบริษัทเบด บาธ แอนด์ บียอนด์ ซึ่งเป็นผู้พักอาศัยในอาคารดังกล่าว

กัสโตวา อาร์แนล

ในเบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับการเสียชีวิตของนายอาร์แนล ขณะที่บริษัทเบด บาธ แอนด์ บียอนด์ได้ออกแถลงการณ์ยืนยันการเสียชีวิตของเขา แต่ไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดใด ๆ มากนัก

สำนักข่าวต่างประเทศ รวมทั้งซีเอ็นบีซีและซีเอ็นเอ็น รายงานว่า เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนของเมืองแมนฮัตตันเชื่อว่า นายอาร์แนลจงใจฆ่าตัวตายด้วยการกระโดดลงมาจากชั้นที่ 18 ของอาคารไทรเบกา ซึ่งเป็นอาคารที่พักระดับหรูหราความสูง 57 ชั้น โดยเจ้าหน้าที่ตั้งข้อสังเกตว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเพียงไม่กี่วันหลังจากเบด บาธ แอนด์ บียอนด์ ประกาศเมื่อวันที่ 31 ส.ค.ที่ผ่านมาว่า บริษัทจำเป็นต้องปิดสาขาจำนวน 150 สาขาและปลดพนักงานจำนวนมากเพื่อพลิกฟื้นธุรกิจที่กำลังประสบปัญหาด้านการเงิน โดยคำประกาศดังกล่าวส่งผลให้ราคาหุ้นเบด บาธ แอนด์ บียอนด์ ปิดตลาดร่วงลงรุนแรงถึง 21.30% ในการซื้อขายที่ตลาดหุ้นนิวยอร์ก

ก่อนการเสียชีวิตของอาร์แนล ซึ่งเป็น CFO บริษัทจำเป็นต้องปิดสาขาจำนวน 150 สาขาและปลดพนักงาน หุ้นบริษัทดิ่งกว่า 21%

ขณะเดียวกัน คณะผู้บริหารของบริษัทเบด บาธ แอนด์ บียอนด์ ออกแถลงการณ์ว่า พวกเขาขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งกับครอบครัวของกัสโตวา อาร์แนล ความทุ่มเทในการทำงาน ความเป็นผู้นำ และความรอบรู้ของเขาจะอยู่ในความทรงจำตลอดไป

 

“สิ่งที่เราจะทำในเวลานี้คือการดูแลครอบครัวของอาร์แนลและทีมงานของอาร์แนลอย่างดีที่สุด เพื่อให้พวกเขาผ่านพ้นช่วงเวลาที่โศกเศร้าและยากลำบากนี้ไปให้ได้"

รายงานข่าวระบุว่า นายอาร์แนลร่วมงานกับบริษัทเบด บาธ แอนด์ บียอนด์ในเดือนพ.ค. 2563 ซึ่งเป็นปีที่โรคโควิด-19 เริ่มแพร่ระบาด โดยก่อนหน้านี้เขาเคยร่วมงานกับบริษัทเอวอน โปรดักส์, วอลกรีนส์ บู้ทส์ อัลลิอันซ์ และพรอคเตอร์ แอนด์ แกมเบิล (พีแอนด์จี) มาแล้ว