"ท่องเที่ยวญี่ปุ่น" ปลดล็อก5 หมื่นคน ดีเดย์ 7 ก.ย. นี้

02 ก.ย. 2565 | 02:18 น.

สายเที่ยวฟังทางนี้ ท่องเที่ยวญี่ปุ่น ปลดล็อก5 หมื่นคน เที่ยวเองได้ไม่ต้องมีไกด์ ตั้งแต่ 7 ก.ย. เป็นต้นไป ไม่ต้องยื่นผลตรวจโควิด หลังฉีดวัคซีนครบ 3 เข็ม

ข่าวดี ! สายเที่ยว สำหรับคนอยากเที่ยวญี่ปุ่น ล่าสุดประกาศผ่อนปรนมาตรการด้านการท่องเที่ยวต่างๆ รายงานจาก Bloomberg ระบุว่า ญี่ปุ่นเตรียมเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวแบบไม่ต้องเป็นคณะทัวร์แบบมีไกด์ และเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวที่เปิดรับต่อวันขึ้นเท่าตัว จาก 20,000 คน เป็น 50,000 คน/วัน เริ่มต้น 7 กันยายน 2022 เป็นต้นไป

 

นายกรัฐมนตรี ฟุมิโอะ คิชิดะ ระบุว่า เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวจากกลุ่มนักเดินทางที่อยากจะเข้ามาเที่ยวญี่ปุ่นเพิ่มขึ้นหลังค่าเงินเยนอ่อนค่า โดยญี่ปุ่นจะเพิ่มขีดจำกัดการเดินทางเข้าทุกวันเป็น 50,000 ตั้งแต่วันที่ 7 กันยายน รวมถึงการอนุญาตให้นักท่องเที่ยว ทัวร์แบบไม่มีไกด์จากทุกประเทศเข้าประเทศได้ 

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 7 กันยายน 2565 เป็นต้นไป คนที่ได้รับวัคซีน 3 เข็ม ตามเกณฑ์รัฐบาลญี่ปุ่นกำหนดสามารถเดินทางเข้าญี่ปุ่นได้โดยไม่ต้องแสดงเอกสารรับรองผลตรวจ RT-PCR เป็นลบ

 

ขณะที่ผู้ที่ยังไม่ได้รับวัคซีน หรือรับวัคซีนไม่ครบ 3 เข็ม หรือยี่ห้อวัคซีนไม่เป็นไปตามเกณฑ์ที่รัฐบาลญี่ปุ่นกำหนด ก็ยังสามารถเข้าญี่ปุ่นได้โดยใช้ใบรับรองการตรวจ RT-PCR ภายใน 72 ชั่วโมงตามเกณฑ์เดิม