ระส่ำ!กระเป๋าสัมภาระผู้โดยสารตกค้างกองเต็มสนามบินฮีทโธรว์(มีคลิป)

18 มิ.ย. 2565 | 13:19 น.

ระส่ำ!กระเป๋าสัมภาระผู้โดยสารตกค้างกองเต็มสนามบินฮีทโธรว์ แจงปัญหาขัดข้องทางเทคนิค การบินไทย เร่งติดตามกระเป๋าส่งคืนผู้โดยสาร

สนามบินฮีทโธรว์ อาคารผู้โดยสาร 2 ผิดพลาดทางเทคนิค ทำให้ผู้โด
ยสารจำนวนมากบินออกไปโดยไม่มีกระเป๋าเดินทาง  กองกระเป๋าเดินทางตกค้างกองเต็มสนามบินฮีทโธรว์ หลังมีปัญหาขัดข้องทางเทคนิค

วันที่ 18 มิถุนายน สกาย นิวส์ รายงานว่า ที่สนามบินฮีทโธรว์ในกรุงลอนดอน ของอังกฤษ ได้มีกระเป๋าเดินทางขนาดใหญ่ของผู้โดยสารถูกวางไว้นอกอาคารผู้โดยสาร จำนวนมากจนอาจเรียกได้ว่าเป็นผืนพรมกระเป๋า เนื่องจากปัญหาการจัดการด้านระบบ

 

โดย เดโบรา เฮนส์ บรรณาธิการข่าวของสกายนิวส์ ได้เห็นเหตุการณ์ดังกล่าวระหว่างออกจากเทอร์มินอล 2 หลังจากเดินทางกลับจากบรัสเซลส์ในช่วงเย็น

 

ระส่ำ!กระเป๋าสัมภาระผู้โดยสารตกค้างกองเต็มสนามบินฮีทโธรว์(มีคลิป)

เธอกล่าวว่า สัญญาณเตือนในจุดรับกระเป๋าไม่ค่อยดี กระเป๋าหลายใบที่ไม่มีเจ้าของ ต่างถูกนำมาวางไว้ และสงสัยว่าเจ้าของอยู่ที่ไหน

 

ทั้งนี้เธอถูกขอให้นำกระเป๋าถือใส่ไว้ในกระเป๋าที่จะโหลด เนื่องจากไม่มีที่ว่างบนเครื่องบิน และโชคดีที่เธอรอเพียงเล็กน้อยหลังจากเดินทางมาถึง แต่เมื่อเดินออกไปข้างนอก ก็ต้องพบกับกระเป๋าเดินทางจำนวนมาก เต็มพื้นราวกับ พรมกระเป๋าเดินทางขนาดมหึมา ซึ่งเธอไม่เคยเห็นอะไรแบบนี้มาก่อน


โฆษกของสนามบินฮีทโธรว์ ระบุว่า ก่อนหน้านี้มีปัญหาทางเทคนิคกับระบบสัมภาระของเทอร์มินอล 2 ซึ่งขณะนี้ได้รับการแก้ไขแล้ว โดยผู้โดยสารสามารถเช็กอินได้ตามปกติ แต่ผู้โดยสารจำนวนหนึ่งที่ออกจากอาคารผู้โดยสาร 2 ก่อนหน้านี้อาจเดินทางโดยไม่มีสัมภาระ

 

“เรากำลังทำงานอย่างใกล้ชิดกับสายการบินต่างๆ เพื่อนำสัมภาระของผู้โดยสารกลับมารวมกันโดยเร็วที่สุด ขออภัยที่การเดินทางของผู้โดยสารหยุดชะงัก”


ดูเหมือนว่าจะไม่ใช่แค่ปัญหาทางเทคนิค อย่างเดียว ตลอด 1-3เดือนที่ผ่านมา และช่างอาทิตย์ที่ผ่านมาปัญหาหนักโดยเฉพาะสนามบินในสหราชอาณาจักร 
และหลายสนามบินในยุโรป ฤดูท่องเที่ยวปัญหาการขาดแคลนแรงงานอย่างหนัก บุคลากรไม่เพียงพอ 

 

การนัดหยุดงาน ทั้งสนามบินและสายการบินทำให้เที่ยวบินล่าช้า ยกเลิกเที่ยวบินนับพันเที่ยว การเช็คอินล่าช้าแถวยาวกว่าปกติรอนาน ผู้โดยสารจำนวนมากพลาดเที่ยวบิน  หลายสนามบินพยายามลดเที่ยวบินลงจากพนักงานไม่เพียงพอ

 

ระส่ำ!กระเป๋าสัมภาระผู้โดยสารตกค้างกองเต็มสนามบินฮีทโธรว์(มีคลิป)

 

จากกรณีความขัดข้องของระบบจัดการสัมภาระ (Baggage Handling System) ของท่าอากาศยานฮีทโธรว์ กรุงลอนดอน ส่งผลให้กระเป๋าสัมภาระของผู้โดยสารในเที่ยวต่างๆ ที่เดินทางออกจากท่าอากาศยานฮีทโธรว์ส่วนหนึ่ง ไม่ได้รับการนำขึ้นเครื่องไปพร้อมกับเที่ยวบิน 

 

จากการตรวจสอบของบริษัทฯ พบว่าสัมภาระผู้โดยสารส่วนหนึ่งในเที่ยวบินที่ TG917 ในวันที่ 17 มิถุนายน 2565 ซึ่งจะเดินทางมาถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิในวันที่ 18 มิถุนายน 2565 เวลา 15.45 น. ได้รับผลกระทบโดยไม่ได้ถูกนำขึ้นมาในเที่ยวบินดังกล่าว

 

เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบในเที่ยวบินดังกล่าว บริษัท การบินไทยฯ ได้จัดเตรียมเจ้าหน้าที่บริการภาคพื้นและพนักงานติดตามสัมภาระ พร้อมให้ข้อมูลและดูแล
ผู้โดยสาร ณ บริเวณสายพานรับสัมภาระของเที่ยวบินดังกล่าว ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และจะได้ประสานติดตามสัมภาระเพื่อนำส่งผู้โดยสารต่อไป

 

CR :: Deborah Haynes @haynesdeborah