ระทึก! “เทสลา” ระบบขัดข้องไฟลุกท่วม คนขับทุบกระจกหนีตายหวุดหวิด

29 พ.ค. 2565 | 00:19 น.

แคนาดารุดสอบเหตุรถเทสลารุ่นโมเดล Y ไฟลุกไหม้ท่วมคันหลังระบบขัดข้อง คนขับต้องทุบกระจกหน้าต่างหนีตายอลหม่าน

ทรานสปอร์ต แคนาดา (Transport Canada) สำนักงานความปลอดภัยด้านรถยนต์ของ แคนาดา กำลังทำการตรวจสอบเหตุการณ์ที่ รถยนต์เทสลา (Tesla) คันหนึ่งเกิดไฟลุกไหม้ในเมืองแวนคูเวอร์ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 23 พ.ค.ที่ผ่านมา โดยคนขับต้องทุบกระจกหน้าต่างเพื่อหาทางออกมาจากรถยนต์คันดังกล่าว

 

ทรานสปอร์ต แคนาดาระบุในแถลงการณ์เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ (27 พ.ค.) ว่า ได้รับทราบว่าเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวในเมืองแวนคูเวอร์เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา (23 พ.ค.) และทางหน่วยงานได้แจ้งกับทางเทสลาแล้ว โดยขณะนี้กำลังเตรียมการที่จะทำการตรวจสอบร่วมกัน เพื่อหาสาเหตุที่ทำให้เกิดไฟลุกไหม้รถยนต์เทสลา ซึ่งเป็นรถยนต์ไฟฟ้า ในครั้งนี้

เหตุไฟไหม้ครั้งนี้เกิดขึ้นกับรถเทสลาโมเดล Y

ด้านสำนักงานความปลอดภัยการจราจรบนทางหลวงแห่งชาติ (NHTSA) ของสหรัฐเปิดเผยกับสำนักข่าวรอยเตอร์ว่า ได้รับทราบเกี่ยวกับเหตุการณ์ดังกล่าวและติดต่อไปยังเทสลาเพื่อขอข้อมูลแล้ว

ทั้งนี้ เว็บไซต์เดอะการ์เดียน.คอมรายงานว่า วิดีโอที่โพสต์บนเว็บไซต์อีเล็กเทรค (Electrek) แสดงให้เห็นภาพควันที่พวยพุ่งออกมาจากรถคันดังกล่าวเป็นเวลาหลายนาทีก่อนที่ภายในตัวรถจะเกิดไฟลุกไหม้ในที่สุด

เจ้าหน้าที่แคนาดาร่วมกับเทสลากำลังสอบสวนสาเหตุการเกิดไฟไหม้ครั้งนี้

คนขับรถเทสลารุ่นโมเดล Y สีน้ำเงินคันดังกล่าวเปิดเผยว่า เขาต้องทุบกระจกหน้าต่างเพื่อหาทางออกจากตัวรถ เพราะระบบทุกอย่างหยุดทำงาน ระบบไฟฟ้าไม่ทำงาน เปิดประตูไม่ได้ เลื่อนหน้าต่างลงก็ไม่ได้

 

ประมาณห้านาที หลังจากที่รถยนต์คันดังกล่าวเริ่มมีควันพวยพุ่งออกมา เจ้าหน้าที่ดับเพลิงก็เดินทางมาถึงและสามารถดับไฟได้ในที่สุด ขณะที่คนขับเปิดเผยเพิ่มเติมว่า เขาซื้อรถเทสลาคันดังกล่าวมาเมื่อ 8 เดือนก่อน

 

เดอะการ์เดียน ได้ติดต่อเทสลาเพื่อขอความเห็นเกี่ยวกับเหตุการณ์ดังกล่าว แต่ทางบริษัทยังไม่ได้ตอบกลับแต่อย่างใด

 

ข้อมูลอ้างอิง