แฟนหงส์เฮ! "Jurgen Klopp" ต่อสัญญาคุมลิเวอร์พูล อีก 2 ปี

28 เม.ย. 2565 | 15:45 น.

แฟนหงส์เฮ! "เจอร์เก้น คล็อปป์” : Jurgen Klopp Die Biografie : สโมสรลิเวอร์พูล ประกาศอย่างเป็นทางการ ‘เจอร์เกน คล็อปป์’ ตกลงขยายสัญญากับ ‘ลิเวอร์พูล’ ออกไปอีก 2 ปี

เพจสโมสรลิเวอร์พูล ประกาศอย่างเป็นทางการ ‘เจอร์เกน คล็อปป์’ ตกลงขยายสัญญากับ ‘ลิเวอร์พูล’ ออกไปอีก 2 ปี ถึงปี 2026 จากที่สัญญาปัจจุบันจะหมดลงในปี 2024 รวมถึงทีมสต๊าฟโค้ชของคล็อปป์ด้วย  ประกอบด้วย เป๊บ ไลจน์เดอร์ส ,ปีเตอร์ เคราเวียตซ์ ,จอห์น แอชเตอร์เบิร์ก ,วิตอร์ มาตอส ,อันเดรียส คอร์นมาเยอร์ และอันเดียรส ชูลัมแบร์เกอร์ สโมสรลิเวอร์พูล ประกาศอย่างเป็นทางการแล้ว (คลิกอ่าน)

 

Jurgen Klopp

 

 

 

 

 

เฟซบุ๊ก The KOP HQ – Thailand รายงานบรรยากาศหลังจากอารมณ์แฟนบอลลิเวอร์พูลทั่วโลก เมื่อรู้ข่าว Klopp กำลังจะต่อสัญญาออกไปอีก  ได้มีการเฉลิมฉลองกันอย่างสนุกสนาน

 

วิกิพีเดีย เขียนประวัติ "เจอร์เกน คล็อปป์" ได้รับแต่งตั้งเป็นผู้จัดการทีมลิเวอร์พูลเมื่อปี ค.ศ. 2015 นำทีมสู่นัดชิงชนะเลิศของยูฟ่าแชมเปียนส์ลีกในฤดูกาล 2018 และ 2019 โดยในครั้งหลังทำให้ลิเวอร์พูดครองแชมป์ยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก ถือเป็นแชมป์ครั้งที่ 6 ของสโมสร และถือเป็นครั้งแรกในฐานะผู้จัดการทีมของเขา คล็อพนำสโมสรได้อันดับ 2 บนตารางพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2018–19 

 

จนในฤดูกาลถัดมาคล็อพก็สามารถทำให้ลิเวอร์พูลชนะเลิศในยูฟ่าซูเปอร์คัพ 2019 และฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรโลก 2019 (ถือเป็นครั้งแรกของสโมสร) นำทีมไร้พ่าย 44 นัดในลีก ยาวนานเป็นอันดับ 2 ในประวัติศาสตร์ และยังทำให้ทีมเป็นแชมป์ในพรีเมียร์ลีกครั้งแรกของลิเวอร์พูลได้

 

ส่วนในฤดูกาลปีนี้ ลิเวอร์พูล ยังมีเส้นทางลุ้นถึง 4 แชมป์ในปีเดียวกัน  ซึ่งหากทำได้จะเป็นทีมแรกในเกาะอังกฤษ ซึ่งก่อนหน้านี้ สามารถคว้าถ้วยรายการแรกของปีอย่าง “คาราบาว คัพ” มาตุนรอแล้วหนึ่งรายการ