นัดชิง FA Cup “ลิเวอร์พูล ปะทะ เชลซี” วันไหน เช็คเลย

24 เม.ย. 2565 | 04:40 น.

จับตา FA Cup นัดชิง ลิเวอร์พูล ปะทะ เชลซี วันที่ 14 พ.ค. 2565 ขึ้นที่สนามเวมบลีย์ ในเวลา 16.45 น. โดยจะตรงกับเวลาไทยประมาณ 22.45 น “เชลซี” จะล้างตา สำเร็จหรือไม่ หรือ จะปล่อยให้ ลิเวอร์พูล ชูถ้วยที่ 2 ไปครองได้อีก

สมาคมฟุตบอลอังกฤษ ประกาศยืนยันวันและเวลาแข่งขันของศึกฟุตบอล เอฟเอ คัพ อังกฤษ ฤดูกาล 2021-22 รอบชิงชนะเลิศ คู่ระหว่าง “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ดวลเดือด “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี ออกมาเป็นที่เรียบร้อย สำหรับเกมนัดชิงโทรฟี่ฟุตบอลถ้วยที่เก่าแก่ที่สุดในโลกจะมีขึ้นที่สนามเวมบลีย์ ในเวลา 16.45 น. โดยจะตรงกับเวลาไทยประมาณ 22.45 น.ในวันเสาร์ที่ 14  พฤษภาคม 2565

 

สำหรับ ลิเวอร์พูล ภายใต้การคุมทีมของ เยอร์เกน คลอปป์ ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศด้วยการเอาชนะ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มาได้ 3-2 ขณะที่ “เชลซี” ภายใต้กุนซือ โธมัส ทูเคิลเอาชนะ คริสตัล พาเลซ มาได้ในรอบรองชนะเลิศด้วยสกอร์ 2-0

 

อย่างไรก็ดีก่อนหน้านี้ในเกมนัดชิง คาราบาวคัพ (Carabao Cup) 2021 – 2022  หรือ EFL 2022  เมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมาก็เสมอกันในเวลา 120 นาที ก่อนที่หงส์แดง จะดวลจุดโทษชนะ และคว้าแชมป์ไปครอบครองสำเร็จ

 

 จับตา “เชลซี” จะล้างตา สำเร็จหรือไม่ หรือจะปล่อยให้ลิเวอร์พูล คว้าแชมป์เป็นถ้วยที่ 2  ซึ่งพลพรรคยังมีลุ้นอีก 2 ถ้วย ได้แก่ ยูฟ่าแชมป์เปี้ยนลีก กับ พรีเมียร์ลีก ที่กำลังรออยู่ วันนี้ผู้เล่นสำรองเริ่มทดแทนผู้เล่นตัวจริงได้ ทำให้ความหวังที่จะได้ชูถ้วยแชมป์มีมากกว่าหลายๆปีที่ผ่านมา

 

 

วันนั้น ลิเวอร์พูล ประกาศรายชื่อ 11 ตัวจริง นัดพบกับเชลซี (คาราบาว คัพ นัดชิงชนะเลิศ) ดังนี้

 

เคลเลเฮอร์, อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, มาติป, ฟาน ไดจ์ค, โรเบิร์ตสัน, ฟาบินโญ่, ติอาโก้, เฮนเดอร์สัน, ดิอาซ, ซาลาห์ และมาเน่

 

 ส่วน เชลซี: เอดูอาร์ด เมนดี (GK), เทรโวห์ ชาโลบาห์, ติอาโก ซิลวา, อันโตนิโอ รูดิเกอร์, เซซาร์ อัซปิลิกูเอตา, เอ็นโกโล ก็องเต, มาเตโอ โควาซิช, มาร์กอส อลอนโซ, เมสัน เมาท์, ไค ฮาเวิร์ตซ์ และ คริสเตียน พูลิซิช