เกิดเหตุกราดยิงในสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินบรูคลิน นิวยอร์ก เจ็บหนักนับสิบคน

12 เม.ย. 2565 | 15:31 น.

เกิดเหตุกราดยิงประชาชนในสถานีรถไฟบรูคลิน นครนิวยอร์ก ในช่วงเช้าวันอังคาร (12 เม.ย.) ตามเวลาสหรัฐ มีผู้ถูกยิงอย่างน้อย 5 คน และบาดเจ็บอีก 13 คน

ช่วงเช้าวันที่ 12 เมษายน เวลา 8.30 น. ของสหรัฐอเมริกา เกิดเหตุกราดยิงภายในสถานีรถไฟฟ้าบรูคลิน มหานครนิวยอร์ก สถานีที่ 36th Street และ 4th Avenue ในย่าน Sunset Park ของบรูคลิน

 

เว็บไซต์ CBS รายงานอ้างเจ้าหน้าที่ดับเพลิงนิวยอร์ก เปิดเผยว่า ในเหตุการณ์ดังกล่าวมีผู้บาดเจ็บหนักหลายสิบคน ทั้งจากสูดดมระเบิดควันและวิ่งเบียดเสียดหนีตาย หลังคนร้ายได้ก่อเหตุในสถานีรถไฟบรูคลิน ในเขตนครนิวยอร์ก 

 

ผู้เห็นเหตุการณ์กล่าวว่า มือปืนขว้างระเบิดควันไปยังรถไฟ เมื่อขบวนรถไฟมาถึง สถานีรถไฟใต้ดินในบรูคลิน จากนั้นมือปืนก็เปิดฉากยิง ก่อนที่รถไฟจะแล่นออกไปยังสถานีต่อไป

เจ้าหน้าที่ บอกด้วยว่า ในการตรวจค้นพื้นที่ใกล้เคียง พบอุปกรณ์ระเบิดควัน มีเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่เป็นจำนวนมากในย่านซันเซ็ตพาร์ค

 

นอกจากนี้ กล้องซีซีทีวียังสามารถจับภาพหลังเกิดเหตุแสดงให้เห็นว่า มีผู้โดยสารนอนเปื้อนเลือดอยู่บนพื้นทางเดินของสถานีรถไฟแห่งนี้

เกิดเหตุกราดยิงในสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินบรูคลิน นิวยอร์ก เจ็บหนักนับสิบคน

 

อย่างไรก็ตาม หลังจากเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งระดมกำลังหลายร้อยนายลงในพื้นที่ และติดตามหาผู้ต้องสงสัย ซึ่งสวมเสื้อกั๊กสะท้อนแสงสีส้ม และหน้ากากป้องกันแก๊สพิษ