ออสเตรเลีย ยึด "ยาไอซ์-เฮโรอีน" มูลค่าพันล้าน ซุกกล่องชาเขียวส่งจากไทย

01 เม.ย. 2565 | 05:59 น.

เจ้าหน้าที่ตำรวจชายแดนออสเตรเลีย ได้ยึดยาเสพติด "ไอซ์-เฮโรอีน" มูลค่ากว่า 1,369 ล้านบาท หลังพบซุกซ่อนภายในกล่องชาเขียว และแม่เหล็ก ที่นำเข้ามาจากประเทศไทย ล่าสุดพบชายต้องสงสัย 1 คน

สถานีโทรทัศน์ “ไนน์นิวส์” ของออสเตรเลีย รายงานข่าวว่า ในช่วงเดือน ก.พ.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจชายแดนออสเตรเลีย ได้ยึดยาเสพติดมูลค่ามากกว่า 55 ล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย หรือคิดเป็นเงินไทยกว่า 1,369 ล้านบาท ในนครเมลเบิร์น หลังพบซุกซ่อนภายในกล่องชาเขียว และแม่เหล็ก ที่นำเข้ามาจากประเทศไทย

 

คดีนี้ตำรวจออสเตรเลีย พบพัสดุ 27 กล่อง ที่มีการขนส่งทางอากาศเข้ามาเมื่อวันที่ 19 ก.พ.แต่เมื่อผ่านเครื่องเอ็กซเรย์ กลับพบสิ่งผิดปกติ กระทั่งมีการตรวจสอบพบยาไอซ์ น้ำหนัก 56 กิโลกรัม และเฮโรอีน 13 กิโลกรัม

โดย ตำรวจสหพันธ์ออสเตรเลีย ระบุว่า ยาไอซ์ 56 กิโลกรัม สามารถแบ่งขายได้ประมาณ 560,000 คน ด้วยมูลค่าสุทธิสูงถึงราว 50.4 ล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย หรือมากกว่า 1,255 ล้านบาท ส่วนเฮโรอีน 13 กิโลกรัม มูลค่าตลาดสูงถึง 5.5 ล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย หรือมากกว่า 136 ล้านบาท คดีนี้ตำรวจอยู่ระหว่างการสืบสวน

 

ขณะที่เฟซบุ๊ก Australian Federal Police เมื่อวันที่ 30 มี.ค.ที่ผ่านมา เผยแพร่ข้อมูลและภาพของชายต้องสงสัย 1 คน สวมเสื้อฮู้ดสีดำสวมหน้ากากอนามัย ปิดบังอำพรางใบหน้า ซึ่งโดยสารมากับรถโตโยต้า ไฮลักซ์ สีขาว ที่ปรากฏตัวในย่านชานเมืองฮูมของกรุงแคนเบอร์รา และแถวธนาคารที่ Roxburgh Village Shopping Center