กรุงเคียฟ ประกาศเคอร์ฟิว35ชั่วโมง หลังโดนรัสเซียระดมยิงปืนใหญ่โจมตีหนัก

15 มี.ค. 2565 | 13:38 น.

นายกเทศมนตรีกรุงเคียฟ ประกาศเคอร์ฟิว35ชั่วโมง โดนกองทัพรัสเซียระดมยิงปืนใหญ่โจมตี ถล่มกรุงเคียฟของยูเครนอย่างหนัก

วันนี้ (15 มี.ค. 65) นายวิทาลี คลิตช์โกนายกเทศมนตรีกรุงเคียฟของยูเครน เปิดเผยว่ากรุงเคียฟจะมีการประกาศเคอร์ฟิว หรือห้ามออกนอกเคหะสถานในเวลาที่กำหนด เป็นเวลา 35 ชั่วโมงในพื้นที่กรุงเคียฟ เนื่องจากเมืองหลวงยูเครน ตกอยู่ภายใต้การโจมตีอย่างหนักหน่วงของกองทัพรัสเซีย

มาตรการเคอร์ฟิว จะมีผลตั้งแต่ค่ำวันอังคารตามเวลาท้องถิ่น จนถึงเช้าวันพฤหัสบดีตามเวลาท้องถิ่นในยูเครน ซึ่งจะห้ามการเคลื่อนไหวใดๆ ในกรุงเคียฟ หากไม่ได้รับอนุญาตเป็นกรณีพิเศษยกเว้นอพยพไปยังสถานที่หลบระเบิด การประกาศเคอร์ฟิวของนายกเทศมนตรีกรุงเคียฟมีขึ้น หลังอพาร์ทเมนต์หลายแห่ง ถูกทหารรัสเซียที่อยู่นอกเมือง ระดมยิงปืนใหญ่และจรวดถล่มอย่างหนัก

 

การโจมตีของกองทัพรัสเซีย ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 2 คน กระสุนปืนใหญ่ ก่อให้เกิดไฟไหม้ขนาดใหญ่ที่อพาร์ทเมนต์ สูง 15 ชั้น และเจ้าหน้าที่กู้ภัย พยายามช่วยชีวิตผู้คนที่ติดอยู่ในตึกหลายราย

นอกจากนี้ คลื่นกระแทกจากแรงระเบิด ยังสร้างความเสียหายให้แก่สถานีรถไฟใต้ดินใจกลางกรุงเคียฟ ซึ่งถูกใช้เป็นสถานที่หลบระเบิด

 

ทางการกรุงเคียฟ โพสต์ข้อความลงทวิตเตอร์ ระบุว่า รถไฟไม่สามารถจอดที่สถานีดังกล่าวได้แล้ว และกรุงเคียฟ คือ หัวใจของยูเครน ซึ่งจะต้องได้รับการปกป้อง และกรุงเคียฟจะไม่ยอมแพ้ให้แก่กองทัพรัสเซีย