“ไบแนนซ์ - วายจี” ต้นสังกัด BLACKPINK ร่วมพัฒนาเมตาเวิร์ส - NFT เจาะแฟนๆ เคป๊อป

08 ก.พ. 2565 | 08:55 น.

ไบแนนซ์ (Binance) บริษัทบล็อกเชนชั้นนำของโลกและผู้ให้บริการโครงสร้างพื้นฐานของสกุลเงินดิจิทัล ได้ประกาศการลงนาม MOU กับวายจี เอนเตอร์เทนเมนท์ (YG Entertainment Inc.) หรือ YG

ไบแนนซ์ (Binance) บริษัทบล็อกเชน ชั้นนำของโลกและผู้ให้บริการโครงสร้างพื้นฐานของสกุลเงินดิจิทัล ได้ประกาศการลงนามใน MOU กับ วายจี เอนเตอร์เทนเมนท์ (YG Entertainment Inc.) หรือ YG ซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัทด้านความบันเทิงข้ามชาติชั้นนำของ เกาหลีใต้  ต้นสังกัดศิลปินดังอย่าง BLACKPINK

 

ในความร่วมมือเชิงกลยุทธ์นี้ Binance และ YG จะร่วมมือกันในโครงการบล็อคเชนต่าง ๆ รวมถึงความร่วมมือในด้าน NFT โดย Binance จะจัดหาแพลตฟอร์ม NFT และโครงสร้างพื้นฐานด้านเทคโนโลยี ในขณะที่ YG จะจัดหาเนื้อหาที่เกี่ยวกับ NFT และเนื้อหาเกม

 

นอกจากนี้ ทั้งสองบริษัทยังมีแผนจะพัฒนาเกมบน “Binance Smart Chain” และจะร่วมมือกันสร้างเมตาเวิร์ส ( Metaverse) แสวงหาโอกาสด้านทรัพย์สินทางดิจิทัลเพื่อพัฒนาประสบการณ์และบริการที่เป็นเอกลักษณ์สำหรับแฟน ๆ เคป๊อป

ความร่วมมือครั้งนี้อาจทำให้ผู้ชมได้ติดตามศิลปินวงโปรดในแพลตฟอร์มเมตาเวิร์ส และ NFT

ความร่วมมือครั้งนี้ จะช่วยสร้างการทำงานร่วมกันในเชิงบวกระหว่างทั้งสองบริษัท โดยจะมีศิลปินเคป็อปที่มีชื่อเสียงระดับโลกที่อยู่ในการดูแลของ YG รวมถึง BIG BANG, BLACKPINK, WINNER, iKON, AKMU และ TREASURE ซึ่ง YG นั้นมีศักยภาพมหาศาลในการพัฒนาสินทรัพย์ดิจิทัลรวมถึง NFT โดยใช้สิทธิ์ในทรัพย์สินทางปัญญา (IP) ของพวกเขาในหลากหลายสาขาธุรกิจ

นาย Bo Kyung Hwang ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ YG กล่าวว่า ในฐานะผู้นำเคป๊อป บริษัทมีแผนจะสร้างระบบนิเวศ NFT ที่สร้างสรรค์ และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอย่างต่อเนื่อง ความร่วมมือกับ Binance เปิดโอกาสให้ YG ในการรักษาค่าลิขสิทธิ์และโอกาสทางธุรกิจสำหรับเนื้อหาที่มีคุณค่า ขณะเดียวกัน บริษัทหวังว่าจะสามารถกระชับความสัมพันธ์ระหว่างแฟน ๆ กับบรรดาศิลปินได้มากขึ้น

 

ด้าน Helen Hai หัวหน้าฝ่ายผลิตภัฯฑ์ NFT ของ Binance กล่าวว่า YG เป็นหนึ่งในบริษัทด้านความบันเทิงที่มีชื่อเสียงที่สุดในโลก ซึ่งทั้ง Binance และ YG จะพยายามสร้างความเป็นผู้นำในสาขาของตนต่อไป และเมื่อทั้งสองบริษัทได้ร่วมมือกันแล้ว พวกเขาก็คาดหวังว่าจะได้เห็นการสนับสนุนการพัฒนาระบบนิเวศบล็อกเชนทั่วโลก และการนำสินทรัพย์ใหม่มาใช้ในกระแสหลัก เช่น NFT ไปสู่ฐานผู้ใช้ใหม่