ตรุษจีน 2565 "คิม จอง อึน" โชว์หวาน ควงภริยาออกสื่อครั้งแรกในรอบ 5 เดือน

02 ก.พ. 2565 | 08:48 น.

“คิม จอง อึน” ผู้นำเกาหลีเหนือควงคู่ภริยาชมการแสดงฉลองตรุษจีนเรียกเสียงฮือฮาจากสื่อและประชาชนวันนี้ (2 ก.พ.) เนื่องจากเป็นการปรากฏตัวต่อสื่อเป็นครั้งแรกในรอบเกือบ 5 เดือน

นางรี ซอล จู ภริยาของ นายคิม จอง อึน ผู้นำสูงสุดแห่งเกาหลีเหนือ ปรากฏตัวต่อสื่อเป็นครั้งแรกในรอบเกือบ 5 เดือนในวันนี้ (2 ก.พ.) หลังจากที่ไม่มีภาพสมาชิกครอบครัวของ ผู้นำเกาหลีเหนือ ออกมาให้เห็นในช่วง การแพร่ระบาดของโควิด-19

 

สำนักข่าว KCNA ของรัฐบาลเกาหลีเหนือรายงานว่า นายคิมและนางรีได้เดินทางไปชมการแสดงศิลปะ ณ โรงละครมันซูแด แห่งกรุงเปียงยาง นครหลวงแห่งเกาหลีเหนือเพื่อเฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีน

 

 สำนักข่าว KCNA รายงานว่า ผู้ชมในโรงละครต่างโห่ร้องแสดงความดีใจเมื่อนายคิมและภริยาปรากฏตัวในงานดังกล่าว ท่ามกลางเสียงดนตรีบรรเลงเพื่อต้อนรับผู้นำของประเทศ

นายคิม จอง อึน และนางรี ซอล จู (ภาพจากแฟ้มข่าว)

ก่อนหน้านี้ นางรีได้ปรากฏตัวต่อสาธารณะเมื่อวันที่ 9 ก.ย. 2564 ซึ่งเธอได้เดินทางไปยังพระราชวังสุริยะกุมซูซันพร้อมกับสามี อันเป็นสถานที่เก็บรักษาร่างของนายคิม จอง อิล บิดาผู้ล่วงลับของนายคิม จอง อึน รวมทั้งนายคิม อิล-ซุง ผู้เป็นปู่ ในวันครบรอบการก่อตั้งประเทศ

 

อนึ่ง นางรีได้รับความสนใจจากสื่อต่างชาติ เนื่องจากเธอมักปรากฏตัวคู่กับนายคิมในงานสังคม งานธุรกิจ หรือปฏิบัติการทางทหาร ซึ่งแตกต่างกับภาพลักษณ์ของนายคิม จอง อิล ผู้เป็นบิดา ซึ่งจะไม่ออกงานสาธารณะคู่กับภริยามากนัก

 

ด้านหน่วยข่าวกรองแห่งชาติของเกาหลีใต้รายงานว่า ที่นางรีหายหน้าไปนั้นอาจเป็นเพราะเธอระมัดระวังตัวไม่ให้ติดเชื้อโควิด-19

 

สื่อรายงานว่า ไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับสมาชิกครอบครัวของผู้นำเกาหลีเหนือต่อสาธารณะมากนัก อย่างไรก็ตาม มีการคาดหมายว่า นายคิมและนางรี มีบุตรด้วยกัน 3 คน