อังกฤษเริ่มขาดแคลนหมอ-พยาบาล เตรียมพิจารณาฉีดวัคซีน door-to-door

01 ม.ค. 2565 | 11:32 น.

จำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์"โอมิครอน" พุ่งสูง โรงพยาบาลใน "อังกฤษ" ประสบปัญหาขาดแคลนเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานหลังเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลล้มป่วย-กักตัวหลายราย เตรียมพิจารณาฉีดวัคซีนแบบ door-to-door

สถานการณ์ การแพร่ระบาดโควิด-19 ในหลายประเทศยังคงอยู่ในระดับน่าเป็นห่วง โดยเฉพาะในประเทศ อังกฤษ ที่สถานการณ์การแพร่ระบาดทวีความรุนแรงขึ้นเรื่อย นอกจากนี้ยังมีเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลหลายแห่งติดเชื้อโควิดและบางส่วนต้องเข้าสู่กระบวนการกักตัว 

 

ส่งผลให้โรงพยาบาลในอังกฤษกำลังประสบปัญหาขาดแคลนเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงาน ในขณะที่จำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มสูงขึ้น ส่งผลให้ระบบโรงพยาบาลตึงตัว
 

โดยข้อมูลล่าสุดพบว่า มีเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลล้มป่วยหรือถูกกักตัวจากโรคโควิด-19 เพิ่มขึ้นกว่าสองเท่าในรอบ 1 เดือน จาก 11,375 คนเมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน เป็น 24,362 คนเมื่อวันที่ 26 ธันวาคมที่ผ่านมา ซึ่งการขาดบุคลากรปฏิบัติหน้าที่ที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว เกิดขึ้นพร้อมกับ จำนวนผู้ป่วยโควิด-19 พุ่งสูงในรอบ 10 เดือน
 

 

โดยลอนดอนเป็นหนึ่งในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบรุนแรงที่สุดในสหราชอาณาจักร ตามการประมาณการของรัฐบาล จำนวนผู้ติดเชื้อในลอนดอนจะเพิ่มขึ้นในอีกไม่กี่วันข้างหน้า และคาดว่าจะเพิ่มขึ้นเป็น 1 ใน 10 คน 
 

ปัจจุบัน ยังมีคนในสหราชอาณาจักรอีกประมาณ 5 ล้านคนที่ไม่ได้รับวัคซีน ดังนั้น รัฐบาลอังกฤษจึงกำลังพิจารณาส่งคนไปยังพื้นที่ที่มีการฉีดวัคซีนค่อนข้างต่ำเพื่อฉีดวัคซีนให้กับประชาชนตามบ้านเรือน นอกจุดฉีดวัคซีนในลอนดอน