สิงคโปร์สั่งระงับขายตั๋วเดินทางแบบไม่ต้องกักตัว หลังพบติดโอมิครอน 65 ราย

22 ธ.ค. 2564 | 07:28 น.

สิงคโปร์งานเข้า สั่งด่วนระงับขายตั๋วเดินทางแบบไม่ต้องกักตัว เริ่มวันพรุ่งนี้ (23 ธ.ค.) เป็นต้นไปหลังเพิ่งเปิดประเทศได้ไม่นาน เหตุจำเป็นเนื่องจากโควิดกลายพันธุ์ “โอมิครอน” จู่โจมไม่ทันตั้งตัว ปัจจุบันตรวจพบแล้วถึง 65 รายภายในประเทศ

กระทรวงสาธารณสุขสิงคโปร์ ออกแถลงการณ์ในวันนี้ (22 ธ.ค.) ว่า สิงคโปร์ จะระงับการจำหน่าย ตั๋วโดยสารล็อตใหม่สำหรับการเดินทางแบบไม่ต้องกักตัว (Quarantine-free Travel) โดยมีเป้าหมายที่จะสกัดกั้นไม่ให้ไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์ โอมิครอน แพร่ระบาดเข้าสู่ประเทศ

 

ทั้งนี้ การระงับจำหน่ายตั๋วล็อตใหม่ดังกล่าวซึ่งจะเริ่มมีผลตั้งแต่วันพฤหัสบดีนี้ (23 ธ.ค.) ไปจนถึงวันที่ 20 ม.ค.ปีหน้านั้น จะบังคับใช้กับเที่ยวบินและรถโดยสารที่เดินทางเข้าสู่ประเทศสิงคโปร์

 

ส่วนผู้ที่ได้จองตั๋วไว้แล้วก่อนหน้านี้ภายใต้โครงการสำหรับผู้เดินทางที่ฉีดวัคซีนแล้ว (Vaccinated Travel Lane หรือ VTL) จะยังคงสามารถเดินทางเข้าสิงคโปร์ได้โดยไม่ต้องกักตัว

สิงคโปร์สั่งระงับขายตั๋วเดินทางแบบไม่ต้องกักตัว หลังพบติดโอมิครอน 65 ราย

กระทรวงสาธารณสุขสิงคโปร์แถลงว่า มาตรการป้องกันพรมแดนจะช่วยให้สิงคโปร์มีเวลาในการศึกษาและทำความเข้าใจไวรัสสายพันธุ์โอมิครอน และเพื่อสร้างเกราะป้องกันที่แข็งแกร่ง ซึ่งรวมถึงการเพิ่มศักยภาพด้านสาธารณสุข และการผลักดันให้ประชาชนเข้ารับการฉีดวัคซีนและบูสเตอร์เพิ่มขึ้นด้วย

 

ทั้งนี้ สำนักข่าวซีเอ็นบีซีรายงานข้อมูลจากกระทรวงสาธารณสุขบ่งชี้ว่า สิงคโปร์พบผู้ติดเชื้อไวรัสโอมิครอนจากต่างประเทศแล้ว 65 ราย และนับจนถึงวันจันทร์ที่ 20 ธ.ค. สิงคโปร์พบผู้ติดเชื้อไวรัสโอมิครอนในประเทศจำนวน 6 ราย

 

ข้อมูลอ้างอิง

Singapore to suspend new ticket sales for quarantine-free travel starting Thursday