สิงคโปร์พบผู้ติดเชื้อโอมิครอน ในประเทศรายแรก หลังรับวัคซีนครบโดส

11 ธ.ค. 2564 | 09:47 น.

ศบค.รายงานว่า สิงคโปร์พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์ โอมิครอน (Omicron) ในประเทศรายแรก ซึ่งเป็นผู้หญิงที่ได้รับวัคซีนครบโดสแล้ว

ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) รายงานว่า สิงคโปร์พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์ โอมิครอน (Omicron) ในประเทศรายแรกแล้ว โดยเป็นผู้หญิงวัย 24 ปี ทำงานในสนามบินชางงี ที่ได้รับวัคซีนครบโดส

 

เจ้าหน้าที่สิงคโปร์เตือนว่า มีแนวโน้มที่จะตรวจพบผู้ติดเชื้อ Omicron ในประเทศเพิ่มขึ้น ซึ่งกระทรวงสาธารณสุขของสิงคโปร์ ระบุในแถลงการณ์ว่า หญิงชาวสิงคโปร์วัย 24 ปี ซึ่งทางานฝ่ายบริการในสนามบินอาจมีปฏิสัมพันธ์กับบรรดาผู้โดยสารเปลี่ยนเครื่องจากประเทศที่ได้รับผลกระทบจากไวรัส Omicron 

 

เจ้าหน้าที่หญิงคนดังกล่าวได้รับการตรวจพบว่าติดเชื้อไวรัส Omicron ในการทดสอบหาเชื้อตามปกติสำหรับพนักงานด่านหน้าของสนามบิน โดยเจ้าหน้าที่คนดังกล่าวได้รับการฉีดวัคซีนครบโดสแล้ว และไม่ได้แสดง อาการป่วยใด ๆ

 

ทั้งนี้ ก่อนหน้าที่จะตรวจพบผู้ติดเชื้อไวรัส Omicron รายแรกของประเทศ ช่วงปลายเดือนพฤศจิกายน ที่ผ่านมา สิงคโปร์ตรวจพบผู้โดยสาร 2 ราย ติดโควิดสายพันธุ์นี้ ขณะกำลังเปลี่ยนเครื่องที่สนามบินชางงี หลังออกเดินทางจากเมืองโจฮันเนสเบิร์กของแอฟริกาใต้ มุ่งหน้าสู่ซิดนีย์ของออสเตรเลีย

 

ส่งผลให้ผู้โดยสารร่วมเที่ยวบินดังกล่าวของ สิงคโปร์ แอร์ไลน์ส ได้รับการคัดกรอง โดย 1 รายที่ใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อเข้าสู่ระบบกักตัวแล้ว โดยผู้ติดเชื้อทั้ง 2 ราย ตรวจไม่พบการติดเชื้อเมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ก่อนจะออกเดินทางในวันต่อมา และมีผลตรวจหาเชื้อเป็นบวก ก่อนที่จะเปลี่ยนเครื่องไปยังออสเตรเลีย