โควิดเป็นเหตุ “แมนยู” ยืนยันเลื่อนเกมบุก “เบรนท์ฟอร์ด” คืนนี้ไร้กำหนด

14 ธ.ค. 2564 | 02:14 น.

เว็บไซต์ผีแดง "แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด" ยันนัดฟาดแข้งกับ "เบรนท์ฟอร์ด" เดิมกำหนดคืนนี้ ต้องเลื่อนไปไร้กำหนด เหตุโควิดบุกหนักทำนักเตะและทีมงานติดเชื้ออ่วม ซ้ำยังต้องปิดสนามฝึกซ้อม 24 ชั่วโมง

หลังจากมีปัญหาโควิดระบาดในทีม ล่าสุด เว็บไซต์ ของ สโมสรฟุตบอลแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็ได้มีการประกาศยืนยันแล้วว่า เกมการแข่งขันในพรีเมียร์ลีก ที่แมนยูฯ มีกำหนดแข่งขันกับเบรนท์ฟอร์ด ในคืนวันอังคาร (14 ธ.ค.) 19.30 น. (เวลาท้องถิ่นอังกฤษ) หรือ เช้าวันพุธ (15 ธ.ค.) เวลา 02.30 น. ตามเวลาประเทศไทย จะถูกเลื่อนออกไปก่อน อย่างไม่มีกำหนด เป็นไปตามการตัดสินใจของทางพรีเมียร์ลีก ที่ปฏิบัติตามคำแนะนำด้านสาธารณสุขของอังกฤษ

 

โดยเมื่อวันจันทรฺ์ที่ผ่านมาทางทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้มีการแถลงถึงการปิดสนามซ้อมแคร์ริงตันเป็นเวลา 24 ชั่วโมง เพื่อลดความเสี่ยงเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของโควิด-19 เนื่องจากพบมีการติดเชื้อโควิดในทีมทั้งในส่วนของผู้เล่นและทีมงานก่อนหน้านี้

โควิดเป็นเหตุ “แมนยู” ยืนยันเลื่อนเกมบุก “เบรนท์ฟอร์ด” คืนนี้ไร้กำหนด

 

"แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยืนยันได้ว่า หลังจากมีการยืนยันผล PCR เมื่อวันอาทิตย์ ที่เกี่ยวข้องกับการติดโควิด-19 ของเจ้าหน้าที่และผู้เล่นทีมชุดใหญ่ ตอนนี้สโมสรได้ตัดสินใจปิดสนามซ้อมแคร์ริงตัน เป็นเวลา 24 ชั่วโมง เพื่อลดความเสี่ยงของการติดเชื้อเพิ่ม" แถลงจากสโมสรระบุ

 

ทั้งนี้ ผู้ตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด-19 ได้ทำการกักตัวแล้วตามกฎระเบียบของพรีเมียร์ลีก แต่การปิดสนามฝึกซ้อมและผลกระทบด้านสมาชิกทีมทำให้ทางสโมสรต้องคำนึงถึงความปลอดภัยทั้งของตัวนักเตะและทีมงาน

 

ดังนั้น แมนยูฯ จึงเป็นฝ่ายขอเลื่อนการแข่งขันนัดที่ต้องพบกับเบรนท์ฟอร์ด (แมนยูฯเป็นทีมเยือน) ในคืนวันอังคารนี้ โดยจะมีการจัดกำหนดการแข่งขันใหม่ และทางคณะกรรมการบริหารพรีเมียร์ลีกก็ได้ตัดสินใจให้เลื่อนการแข่งขันนัดดังกล่าวตามคำแนะนำของหน่วยงานสาธารณสุขของอังกฤษ

 

ถ้อยแถลงของแมนยูฯในช่วงท้ายกล่าวขออภัยแฟนบอลของทั้งสองทีม ที่การแข่งขันต้องเลื่อนออกไปเพราะโควิด-19

 

ที่มา: POSTPONEMENT OF BRENTFORD GAME CONFIRMED