วุ่นแล้ว "ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ส" 13 คน ติดโควิด เลื่อนเตะกับแรนส์-ไบรตัน

09 ธ.ค. 2564 | 08:13 น.

อันโต นิโอ คอนเต้ เครียด หลังพบ นักเตะและสต๊าฟ ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ส ติดโควิดรวม 13 คน ต้องเลื่อนเกมดวล กับ "แรนส์" ในศึกยูโรปา และขอเลื่อน พบกับ ไบรตัน ในศึกพรีเมียร์ลีก

วันที่ 12 ธ.ค. 64 สื่อหลายสำนักรายงานตรงกัน ข่าวจากสโมสรฟุตบอล ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ส หรือ ไก่เดือยทอง ทีมดังกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ พบมีนักเตะ 11 คน และทีมสต๊าฟอีก 2 คน รวม 13 คน เป็นอย่างน้อยในขณะนี้ ตรวจพบเชื้อโควิด จึงทำให้ต้องเลื่อนการแข่งขัน ศึกยูโรป้า กับแรนส์ ทีมจากฝรั่งเศส

หนึ่งในแหล่งข่าวที่ยืนยัน คือ แถลงการณ์ อย่างเป็นทางการของสโมสร แฟนเพจ Spurs Thailand Fanclub ซึ่งเกาะติดข่าวคราวของทุกซอกทุกมุมของสเปอร์สในประเทศไทย รายงานว่า 

คอนเต้รายงานตอนนี้มีนักเตะพบผลบวกโควิด 8 คนด้วยกัน และทีมงานอีก 5 คน

"เรามีปัญหาทุกวัน มีคนติดโควิดเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ"

"ทุกคนต่างก็กลัวกันบ้าง พวกเราทุกคนมีครอบครัว ผมถามว่า ทำไมนะ? เมื่อวานซ้อมกัน แล้วก็ผลบวกเพิ่มมาอีกสองคน วันนี้ซ้อมกัน ก็ผลบวกเพิ่มมาอีกสองคน ใครจะเป็นคนต่อไปอีก? มันไม่ถูกต้อง แล้วเราก็กลับบ้านไปหาครอบครัวของเรา"

"พอเรามีนักเตะ 11 คนพอจะลงเล่น แล้วซ้อมจบ คนที่จะลงตัวจริง ก็เจอผลบวกอีก มันน่ากลัวจริงๆ เพราะพวกเราก็อยู่ด้วยกัน"
หลังรายงานเรื่องนี้ เป็นเวลาประมาณ 10 นาที คอนเต้ก็เลิกการแถลงข่าว แล้วกลับเลยสีหน้าชัดเจนว่าหงุดหงิดมาก 

โดยข้อมูลระบุด้วยว่า สถานการณ์ ณ ตอนนี้ คือเกมยูฟ่ายังลงเตะอยู่ ส่วนเกมลีกรอดูอีกทีว่าจะยื่นเรื่องขอเลื่อนไหม ทั้งนี้ ถ้านักเตะเหลือไม่ถึง 13 คน ยูฟ่าจะเลื่อนเกมยุโรป ในคืนวันพรุ่งนี้ให้

 

จากนั้นแฟนเพจดังกล่าวระบุด้วยว่า สเปอร์สแถลงจะไม่มีการแข่งขันกับแรนส์เกิดขึ้นในคืนวันพฤหัสนี้ เนื่องจากสนามซ้อมตอนนี้ถูกปิดลงแล้ว จากการระบาดของโควิด โดยจะปรึกษากับยูฟ่าเพื่อหาวันเตะอีกที

อย่างไรก็ตาม ทางแรนส์ออกแถลงการณ์ ตอบโต้รุนแรงเหมือนกัน เนื่องจากทางทีมเดินทางมาถึงลอนดอนแล้ว ถึงเพิ่งทราบว่าเกมยกเลิก และมันเป็นการตัดสินใจของสเปอร์ส ไม่ใช่ยูฟ่า อ้างด้วยว่ายูฟ่าไม่ได้ยืนยัน

นอกจากนี้สเปอร์สไม่ยอมบอกจำนวนผู้ติดเชื้อด้วย (กฎยูฟ่าต้องเหลือน้อยกว่า 13 คน ยูฟ่าถึงจะเลื่อนเกมให้) ดังนั้นแรนส์จึงจะทำเรื่องไปยังยูฟ่าถึงความไม่แฟร์ที่เกิดขึ้นนี้

อนึ่ง มีคนตั้งข้อสังเกตด้วยว่า ในประกาศของสเปอร์สก็ไม่ได้ใช้คำว่า Postponement (เลื่อนการแข่งขัน) แต่ใช้คำว่า Will not take place tomorrow (จะไม่จัดขึ้นในวันพรุ่งนี้)

ส่วนเกมกับไบรท์ตันในวันอาทิตย์นี้ ก็จะมีการยื่นเรื่องไปขอเลื่อนตามชั้นตอน