ถูกใจสายเขียว วอชิงตัน จัดแคมเปญ ฉีดวัคซีนโควิด รับฟรีกัญชา

12 ก.ค. 2564 | 01:07 น.

คณะกรรมการสุรา และกัญชารัฐวอชิงตัน ผุดแคมเปญ "Joints for Jabs"ไฟเขียวอนุญาตให้ประชาชนผู้ใหญ่รับกัญชาแบบพันลำฟรี เมื่อเข้าฉีดวัคซีนต้านโควิด-19 หวังจูงใจประชาชนเข้าฉีดวัคซีน

รายงานข่าวระบุว่า คณะกรรมการสุรา และกัญชาแห่งรัฐวอชิงตัน กำหนดให้ร้านค้าปลีกกัญชาที่เข้าร่วมแคมเปญ "Joints for Jabs" หนึ่งในยุทธศาสตร์ของรัฐ ในการโน้มน้าวใจประชาชนเข้าฉีดวัคซีนสกัดการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่  สามารถแจกกัญชาเฉพาะแบบมวนสูบ 

 

ไม่รวมถึงผลิตภัณฑ์อื่น ๆ อย่างเช่นอาหารที่มีส่วนผสมของกัญชา (edible) แก่ลูกค้าอายุ 21 ปีขึ้นไป หากพวกเขาเข้ารับวัคซีนโควิด-19 โดสแรกหรือครบ 2 โดสเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

มาตรการนี้ไม่ใช่ยุทธศาสตร์เดียวของคณะกรรมการรัฐวอชิงตัน ในความพยายามเพิ่มจำนวนผู้เข้ารับวัคซีน โดยมันเข้ามาเสริมมาตรการแจกฟรีเบียร์ ไวน์ และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อื่น ๆ ที่รัฐวอชิงตันนำมาใช้กระตุ้นประชาชนไปรับวัคซีนในช่วงที่ผ่านมา

 

นอกจากนี้ รัฐอื่น ๆ และบรรดาบริษัทเอกชน มีมาตรการมากมายมาชักชวนชาวอเมริกันให้เข้ารับวัคซีนตั้งแต่ช่วงเดือนมีนาคมเป็นต้นมา อาทิ แจกทุนการศึกษาระดับอุดมศึกษาให้กับเยาวชนที่ฉีดวัคซีนโควิด-19 ในรัฐนิวยอร์ก