ตำรวจวิสามัญมือปืนวัยรุ่นกราดยิง ร.ร.มัธยมรัฐเทนเนสซี

13 เม.ย. 2564 | 03:37 น.

เกิดเหตุกราดยิงในโรงเรียนมัธยมรัฐเทนเนสซี ของสหรัฐและมีผู้เสียชีวิต 1 รายเป็นนักเรียนวัยรุ่นมือปืนที่ถูกตำรวจวิสามัญฆาตกรรมในที่เกิดเหตุ

เกิดเหตุ คนร้ายใช้ปืนกราดยิงในโรงเรียนมัธยม ออสติน-อีสต์ แม็กเน็ต  (Austin-East Magnet High School) ในเมืองน็อกซ์วิลล์ รัฐเทนเนสซีของสหรัฐวานนี้ (12 เม.ย.) ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย และเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บ 1 รายหลังจากยิงต่อสู้กับคนร้าย ซึ่งทำให้เจ้าหน้าที่ตัดสินใจ วิสามัญฆาตกรรมคนร้าย ณ จุดเกิดเหตุ

เจ้าหน้าที่ตำรวจเมืองน็อกซ์วิลล์เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 15.15 น.ของวันจันทร์ตามเวลาท้องถิ่น หรือในช่วงเช้าตรู่วันนี้ตามเวลาไทย อย่างไรก็ดี ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถควบคุมสถานการณ์ได้แล้ว

ตำรวจระบุว่า ได้รุดไปยังโรงเรียนที่เกิดเหตุทันทีที่ได้รับแจ้ง และพบตัวผู้ต้องสงสัยในห้องน้ำของโรงเรียน ผู้ต้องสงสัยยิงปืนใส่ตำรวจทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจบาดเจ็บ 1 นาย ตำรวจจึงตัดสินใจยิงตอบโต้ทำให้มือปืนรายนี้ซึ่งต่อมาได้รับการยืนยันว่าเป็นนักเรียนคนหนึ่งของโรงเรียนมัธยมออสเติน-อีสต์ฯ เสียชีวิตทันที ณ จุดเกิดเหตุ ขณะนี้ตำรวจยังคงสอบสวนหาสาเหตุและแรงจูงใจในการก่อเหตุ

อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ดังกล่าวไม่ใช่ความรุนแรงครั้งแรกที่เกิดขึ้นในโรงเรียนของชุมชนเมืองออสตินอีสต์ในปีนี้ เพราะในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา มีการก่อเหตุยิงกันภายในโรงเรียน และมีนักเรียนที่เสียชีวิตแล้ว 4 ราย

นับตั้งแต่กลางเดือนมี.ค.เป็นต้นมา มีเหตุกราดยิงในที่สาธารณะหลายครั้งในสหรัฐอเมริกา เช่นเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว มีชายคนหนึ่งกราดยิงในโรงงานผลิตตู้ รัฐเท็กซัส ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 รายบาดเจ็บ 6 ส่วนมือปืนถูกจับ นอกจากนี้ ยังมีเหตุกราดยิงที่สถานบริการสปาในเมืองแอตแลนตา มีผู้เสียชีวิต 8 ราย  ที่ซูเปอร์มาร์เก็ตในเมืองโบลเดอร์ รัฐโคโรลาโด มีผู้เสียชีวิต 10 ราย ที่สำนักงานบ้านและที่ดินเมืองออเรนจ์ รัฐแคลิฟอร์เนีย มีผู้เสียชีวิต 4 รายซึ่งรวมถึงเด็กชายวัย 9 ขวบ 1 ราย     

ข้อมูลอ้างอิง

Student shot dead at Knoxville high school after police say he fired on them