เกิดเหตุกราดยิงเดือดในซูเปอร์มาร์เก็ตรัฐโคโลราโด เสียชีวิต 10 ราย รวมทั้งตำรวจ

23 มี.ค. 2564 | 03:58 น.

ตำรวจเมืองโบลเดอร์ รัฐโคโรลาโด ต้องใช้แก๊สน้ำตายิงเพื่อเข้าจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุใช้ปืนไรเฟิลกราดยิงในซูเปอร์มาร์เก็ต ทำให้มีผู้เสียชีวิต 10 ราย รวมทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ 1 นาย ยังไม่ระบุเหตุจูงใจ

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดเหตุกราดยิงในซูเปอร์มาร์เก็ต แห่งหนึ่งใน เมืองโบลเดอร์ รัฐโคโลราโด ของสหรัฐอเมริกา ส่งผลให้มี ผู้เสียชีวิต 10 ราย ซึ่งรวมถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจ 1 ราย

มาริส เฮโรลด์ ผู้บัญชาการตำรวจเมืองโบลเดอร์ แถลงข่าวต่อสื่อมวลชนในคืนวันจันทร์ (22 มี.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น โดยระบุว่า คนร้ายได้ก่อเหตุกราดยิงในซูเปอร์มาร์เก็ต “คิง ซูเปอร์ส” (King Soopers) และเจ้าหน้าที่ตำรวจได้พยายามเข้าควบคุมสถานการณ์และตอบโต้คนร้ายด้วยการยิงแก๊สน้ำตา

 

เกิดเหตุกราดยิงเดือดในซูเปอร์มาร์เก็ตรัฐโคโลราโด เสียชีวิต 10 ราย รวมทั้งตำรวจ

เอริค ทอลลีย์ นายตำรวจที่เสียชีวิตในเหตุการณ์ เป็นตำรวจที่ไปถึงจุดเกิดเหตุเป็นคนแรก ๆ

ตำรวจระบุว่าได้รับแจ้งเหตุราว 14.30 น. เวลาท้องถิ่นว่าเกิดเหตุกราดยิงที่ซูเปอร์มาร์เก็ตโดยชายที่ถือปืนไรเฟิล ซึ่งต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจระบุว่าเป็นปืนไรเฟิลแบบ AR-15

ข่าวระบุว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมตัวผู้ต้องสงสัยได้แล้วโดยเขาถูกตำรวจคุมตัวออกจากซูเปอร์มาร์เก็ตในสภาพไม่ได้สวมเสื้อ ถูกใส่กุญแจมือไพล่หลัง และมีแผลบาดเจ็บที่แขนและขาข้างขวา  เขาถูกส่งตัวขึ้นรถพยาบาลและเข้ารับการรักษาตัวหลังจากถูกยิงด้วยแก๊สน้ำตา

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังดำเนินการสอบสวน แต่ยังไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับแรงจูงใจในการก่อเหตุดังกล่าว ส่วนซูเปอร์มาร์เก็ต King Soopers นั้น ตั้งอยู่ในเมืองโบลเดอร์ ห่างจากเมืองเดนเวอร์ไปทางตะวันตกเฉียงเหนือประมาณ 40 กิโลเมตร

เหตุการณ์กราดยิงครั้งนี้มีผู้บันทึกคลิปวิดีโอเผยแพร่ทางสื่อโซเชียลมีเดีย ทำให้เห็นภาพผู้คนพากันหลบหนีออกจากซูเปอร์มาร์เก็ตอย่างตื่นกลัว บางส่วนหมอบหลบอยู่กับพื้น มีเสียงตะโกนขอความช่วยเหลือและให้โทรแจ้งสายด่วน 911