สิงคโปร์เฮ วัคซีนโควิดจาก Pfizer-BioNTech ล็อตแรกถึงสนามบินชางงีแล้ว

21 ธ.ค. 2563 | 23:00 น.

วัคซีนโควิด-19 ล็อตแรกจาก Pfizer-BioNTech เดินทางถึงท่าอากาศชางฮีแล้ว โดยสิงคโปร์เป็นประเทศแรกในเอเชียที่จะฉีดวัคซีนนี้

วัคซีนป้องกันโควิด-19 ( COVID-19 ) ล็อตแรกจากไฟเซอร์ อิงค์และไบโอเอ็นเทค (Pfizer-BioNTech)ได้มาถึงท่าอากาศยานชางฮี ประเทศสิงคโปร์ เรียบร้อยแล้ว

ท่าอากาศยานชางงี มีแผนเตรียมความพร้อมในการเก็บรักษาวัคซีนให้อยู่ในอุณหภูมิที่พอเหมาะ เพื่อเป็นศูนย์กลางการระจายวัคซีนในภูมิภาคต่อไป ซึ่งเป็นการใช้ประโยชน์คลังสินค้าในอีกรูปแบบหนึ่ง

สิงคโปร์เฮ วัคซีนโควิดจาก Pfizer-BioNTech ล็อตแรกถึงสนามบินชางงีแล้ว สิงคโปร์เฮ วัคซีนโควิดจาก Pfizer-BioNTech ล็อตแรกถึงสนามบินชางงีแล้ว สิงคโปร์เฮ วัคซีนโควิดจาก Pfizer-BioNTech ล็อตแรกถึงสนามบินชางงีแล้ว

ช่วงค่ำวันที่ 21ธันวาคม2563 เครื่องบินโบอิ้ง 747-400F ของ สายการบิน สิงคโปร์ แอร์ไลน์ คาร์โก้ (Singapore Airlines Cargo)เที่ยวบิน SQ7979 ได้ทำการบินมาจาก ดัลลัส สหรัฐอเมริกา แวะพักที่บรัสเซลส์ ประเทศเบลเยียมและชาร์จาห์ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (DFW-BRU-SHJ-SIN) ได้เดินทางถึงสนามบินชางงี ประเทศสิงคโปร์ โดยบรรทุก วัคซีน COVID-19 จาก Pfizer-BioNTech 

โดยตัววัคซีนจะถูกเก็บรักษาไว้ในห้องทำความเย็นของ SATS ก่อนที่จะถูกกระจายเพื่อใช้งานต่อไป  ยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดของการใช้งานวัคซีนอย่างเป็นทางการแต่อย่างใด

แต่ถ้าอ้างถึงคำแถลงของ ลี เซียนลุง นายกรัฐมนตรีของสิงคโปร์ การรับวัคซีนจะเป็นรูปแบบของการสมัครใจ

Cr ภาพ : IG Changi Airport