สิงคโปร์ไฟเขียว ทัวริสต์จีนเข้าประเทศ “ไม่ต้องกักตัว”

30 ต.ค. 2563 | 06:03 น.

รัฐบาลสิงคโปร์ตัดสินใจเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวจีนแล้ว โดยอนุญาตให้นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจากจีน สามารถเดินทางเข้าประเทศสิงคโปร์ได้โดยไม่ต้องกักตัว

 

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า สิงคโปร์ ได้อนุญาตให้ นักท่องเที่ยวที่มาจากจีนแผ่นดินใหญ่ สามารถเดินทางเข้าประเทศสิงคโปร์ได้โดย ไม่ต้องกักตัว โดยเริ่มมีผลตั้งแต่วันที่ 6 พ.ย. นี้เป็นต้นไป

 

ทั้งนี้ หน่วยงานกำกับดูแลด้านการบินพลเรือนของสิงคโปร์ระบุในแถลงการณ์วันนี้ (30 ต.ค.) ว่า นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจากจีนแผ่นดินใหญ่ จะต้องผ่านการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่สนามบินชางงี และหากผลการตรวจเป็นลบ พวกเขาจะได้รับอนุญาตให้เดินทางเข้าสิงคโปร์ได้โดยไม่ต้องผ่านกระบวนการกักตัว 

สิงคโปร์ไฟเขียว ทัวริสต์จีนเข้าประเทศ “ไม่ต้องกักตัว”

ประกาศดังกล่าวเป็นความเคลื่อนไหวล่าสุดด้านความร่วมมือระหว่างจีนและสิงคโปร์ หลังจากที่ในเดือนพ.ค. ที่ผ่านมา ทั้งสองประเทศได้ตกลงกันที่จะเปิดช่องทางพิเศษ อนุญาตให้ชาวจีนจาก 6 มณฑลที่เดินทางเพื่อวัตถุประสงค์ทางธุรกิจได้รับการยกเว้นสามารถเดินทางเข้าสิงคโปร์ได้ 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นักท่องเที่ยวจีน STV กรุ๊ปแรก ถึงไทยวันนี้

แนะชูกลยุทธ์ "6I" ฟื้นนักท่องเที่ยวจีนหลังโควิด

สเปเชียล ทัวริสต์ วีซ่า กรุ๊ปแรก นักธุรกิจ 'ซีพี' ในจีน

 

นอกจากนี้ ในช่วงกลางเดือนต.ค. สิงคโปร์ยังได้บรรลุข้อตกลงในหลักการเพื่อสร้าง ช่องทางการเดินทางทางอากาศระหว่างกันแบบไม่ต้องกักตัว (Air Travel Bubble) กับฮ่องกง เพื่อให้ประชาชนที่เดินทางภายใต้ข้อตกลงดังกล่าวไม่ต้องถูกกักตัว เพียงแต่จำเป็นต้องตรวจหาเชื้อโควิด-19 ก่อนที่จะขึ้นเครื่องบิน นอกจากนี้ ยังไม่มีการจำกัดเกี่ยวกับวัตถุประสงค์ของการเดินทางระหว่างกันด้วย

ขณะเดียวกัน เมื่อเดือนส.ค. ที่ผ่านมา ญี่ปุ่นและสิงคโปร์ก็ได้ทำข้อตกลงระหว่างกันเพื่อผ่อนคลายมาตรการคุมเข้มด้านการเดินทางซึ่งรัฐบาลของทั้งสองประเทศได้ประกาศใช้เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยข้อตกลงผ่อนคลายดังกล่าวมีผลบังคับใช้มาตั้งแต่เดือนก.ย.