สิงคโปร์ แอร์ไลน์ส แปลงโฉมA380 เป็นร้านอาหาร Fine Dining

04 ต.ค. 2563 | 09:04 น.

สิงคโปร์แอร์ไลน์ส เปิดตัวแคมเปญ Discover Your Singapore Airlines รุกสร้างรายได้ใน 3 บริการ ลดผลกระทบโควิด-19 แปลง A380 เป็นร้านอาหาร Fine Dining บริการอาหารแบบเดลิเวอรี ทัวร์ศูนย์ฝึกบุคลากรพร้อมทำกิจกรรมต่างๆ

        การดำเนินธุรกิจของสายการบินต่างๆ ท่ามกลาง วิกฤตโควิด-19 จะเห็นว่าหลายสายการบินต่างๆมองหาช่องทางขาย ในการสร้างรายได้ใหม่ๆ ในระหว่างที่ยังไม่สามารถทำการบินได้ตามปกติ เพื่อประคองธุรกิจให้ผ่านพ้นช่วงเวลาอันยากลำบากนี้
         การให้บริการด้านครัวการบิน จาก On-Board  มาสู่  On-Ground จึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการหารายได้ของสายการบินต่างๆ ซึ่งในส่วนของการบินไทย ก็เปลี่ยนแปลงพื้นที่สำนักงาน บางส่วน เพื่อให้บริการร้านอาหาร
          ขณะที่ สิงคโปร์ แอร์ไลน์ส ล่าสุดก็เปิดตัวแคมเปญ Discover Your Singapore Airlines ประกอบไปด้วย 3 บริการได้แก่ บริการอาหารบนเครื่องบิน บริการอาหารแบบเดลิเวอรี และทัวร์ศูนย์ฝึกบุคลากรพร้อมทำกิจกรรมต่างๆ เพื่อพอให้มีรายได้เข้ามาบ้าง

สิงคโปร์ แอร์ไลน์ส แปลงโฉมA380 เป็นร้านอาหาร Fine Dining
          เนื่องจากสิงคโปร์แอร์ไลน์สเป็นหนึ่งในสายการบินที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโควิด-19 มากที่สุด เพราะ สิงคโปร์ เป็นประเทศเล็กๆ ไม่มีบริการเที่ยวบินในประเทศ เหมือนสายการบินอื่นๆ ทำให้ไม่สามารถขึ้นบินได้ และได้ปลดพนักงานออกไปราวๆ 1 ใน 5 แล้ว
       ทั้งนี้บริการอาหารบนเครื่องบิน สิงคโปร์ แอร์ไลน์สประกาศปรับเปลี่ยนเครื่องบิน แอร์บัส เอ 380 เป็นร้านอาหารแบบ Fine Dining  

     จากเครื่องบิน Airbus A380 ซึ่งเป็นเครื่องบินที่ใหญ่ที่สุดในโลกและถูกจอดนิ่งๆ อยู่ที่สนามบินชางงี ให้กลายเป็นร้านอาหารแบบ Fine Dining หรือ “Restaurant A380 @ Changi” โดยนำเครื่องบินเอ380 มาทำเป็นร้านอาหารแบบ Fine Dining โดยมีบริการจากลูกเรือ ที่ใส่ชุดยูนิฟอร์มในยุคต่างๆของสายการบิน  

     ผู้สนใจสามารถเลือกชั้นบินที่ต้องการรับประทานอาหาร ทั้งในชั้น Economy Class, ชั้น Business Class และชั้น First Class ลิ้มรสอาหารที่สร้างสรรค์โดย เชอร์เมย์ ลี เชฟชาวสิงคโปร์ชื่อดัง โดยมีเมนูนานาชาติ หรือ Peranakan (อาหารจีน-มลายู) ที่จะจับคู่เสิร์ฟเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และเครื่องดื่มชนิดอื่นๆ
         ทั้งนี้เบื้องต้นสายการบินจะเปิดให้จองในวันที่ 12 ตุลาคมนี้ สำหรับการรับประทานในวันที่ 24 และ 25 ตุลาคมนี้ โดยปกติเครื่องบิน A380 สามารถรองรับผู้โดยสารได้ประมาณ 470 คน แต่ล่าสุดยังไม่มีการเปิดเผยจำนวนคนที่จะสามารถขึ้นไปทานอาหาร ตลอดจนราคา

สิงคโปร์ แอร์ไลน์ส แปลงโฉมA380 เป็นร้านอาหาร Fine Dining

        สิงคโปร์ แอร์ไลน์ส ย้ำว่า จะเพิ่มความระมัดระวังเพื่อลดความเสี่ยงของการแพร่กระจายของโควิด-19 มาตรการเหล่านี้รวมถึงการทำความสะอาดและการฆ่าเชื้อบนเครื่องบิน ทั้งลูกเรือและผู้มารับประทานอาหารจะต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาเมื่ออยู่เครื่องบิน ยกเว้นเวลารับประทานอาหารหรือดื่ม และสามารถแลกไมล์หรือสะสมไมล์จากแคมเปญนี้ได้ด้วย
        อีกทั้งในระหว่างรับประทานอาหาร ก็สามารถดูหนังจากจอระบบสัมผัสคมชัดระดับ HD ระบบความบันเทิง KrisWorld   ซึ่งหนังใหม่ๆมากมายให้ชม  นอกจากนี้ยังมีการพาทัวร์ชม “ร้านอาหาร” ในมุมที่ไม่เคยเห็น เช่น ที่นอนลูกเรือ เป็นต้น และสามารถช้อปปิ้งสินค้าในรายการKrisShop ที่สิงคโปร์ แอร์ไลน์ส ขายสินค้าที่ระลึกอยู่บนเครื่องบินได้ด้วย
 

        นอกจากการทานอาหารบนเครื่องบิน ทางสายการบินสิงคโปร์ แอร์ไลน์ส ยังมีโครงการนำเสนออาหารบนเครื่องบิน หรือ บริการอาหารแบบเดลิเวอรี ที่สามารถส่งถึงบ้านของผู้บริโภคได้ โดยสามารถเลือกเมูอาหารและเครื่องดื่มที่ปกติมักมีให้บริการในชั้นเฟิร์สคลาสและชั้นธุรกิจของ Singapore Airlines เท่านั้น

          รวมทั้งยังมีการ จัดทัวร์เบื้องหลังการฝึกอบรมลูกเรือ โดยผู้เยี่ยมชมจะได้เรียนรู้เกี่ยวกับประวัติความเป็นมาของ Singapore Airlines ที่ยาวนานกว่า 70 ปีและได้รับโอกาสในการพบปะกับนักบินและลูกเรือบนเครื่องบิน
        แต่หากใครที่สนใจมากกว่านั้นสามารถจ่ายเงินเพิ่มเพื่อสามารถลองใช้โปรแกรมจำลองการบินที่นักบินใช้ในการฝึกอบรมได้ด้วย สำหรับโครงการนี้จะมีขึ้นในวันที่ 21, 22, 28 และ 29 พฤศจิกายน2563 เปิดจองตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2563
Cr.  https://www.singaporeair.com/en_UK/th/media-centre/press-release/article/?q=en_UK/2020/July-September/ne1520-200929
       https://asia.nikkei.com/Business/Business-trends/Singapore-Airlines-turns-A380-into-fine-dining-restaurant
       http://www.straitstimes.com/singapore/transport/sia-drops-flights-to-nowhere-plan-will-launch-a380-plane-restaurant-home

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
โควิดพ่นพิษ "สิงคโปร์ แอร์ไลน์"ประกาศเลิกจ้าง 4,300 ตำแหน่ง
สวีตลอยฟ้า สิงคโปร์ แอร์ไลน์ส
โฉมใหม่ ‘ซิลเวอร์คริสเลานจ์’ สิงคโปร์ แอร์ไลน์ส​​​​​​​