ส่องคนรุ่นใหม่ “ศรายุทธ สุดวาท” ทำไมต้องเป็นพรรคประชาธิปไตยใหม่”

07 พ.ค. 2566 | 00:45 น.

ส่องคนรุ่นใหม่ “ศรายุทธ” ลูกชาย เขศักดิ์ สุดสวาท เลขานุการเครือข่ายฯ กยท. ตัดสินใจเข้าสู่เส้นทางการเมือง ทำไมต้องเป็น “พรรคประชาธิปไตยใหม่” พร้อมชูนโยบายพรรคเด่นๆ เพียบ อ้อนเสียงขอเป็นผู้แทนชาวยโสธร อาสาพัฒนาบ้านเมือง

นายศรายุทธ  ลูกชาย เขศักดิ์ สุดสวาท กรรมการเลขานุการเครือข่ายสถาบันเกษตรกรชาวสวนยางระดับประเทศ ของการยางแห่งประเทศไทย เผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ” ว่า ต้องขอขอบคุณ “พรรคประชาธิปไตยใหม่” ที่ให้โอกาส เปิดเส้นทางสู่ถนนใหญ่การเมืองที่ให้โอกาส ได้เป็นส่วนหนึ่งในการร่วมนำ นโยบายสู่พี่น้องประชาชน โดยเฉพาะนโยบายบัตรประชาชนสามารถใช้ค้ำประกันทุกชั้นคดี มีมูลค่า 60,000 บาท ซึ่งที่ผ่านมา ได้ลงไปพื้นที่เพื่อดูแลทุกข์สุขของพี่น้องประชาชนร่วมกับ คุณพ่อมาโดยตลอด จนถึงปัจจุบัน ทำให้ผมได้สัมผัสกับเกษตรกรมากยิ่งขึ้น  ทำให้รับรู้เรื่องราว ปุ๋ยแพง ยางพารา ราคาต่ำ นี่คือปัญหาที่ยังรอการแก้ไข

ส่องคนรุ่นใหม่ “ศรายุทธ สุดวาท”  ทำไมต้องเป็นพรรคประชาธิปไตยใหม่”

“ทำให้ผมรู้ว่า คนยากจน ยังมีอีกมาก ทุกวันนี้สินค้าด้านการเกษตร ไม่ว่าจะเป็น ข้าว อ้อย มันสำปะหลัง ยางพารา มีปัญหา ราคาต่ำกว่าต้นทุน ยังคงรอการแก้ไข  ทั้งที่ประเทศเราเป็นผู้ผลิตส่งออกแต่ไม่สามารถกำหนดราคาขายเองได้ ผมจึงตัดสินใจ เข้าสู่เวทีการเมือง เพื่อเป็นปากเสียงแทนเกษตรกรชาวนาชาวไร่ ในสิทธิที่ควรได้รับ เช่นเดียวกับด้านกีฬา ต้องส่งเสริมอย่างจริงจัง ต่อเนื่อง ทำให้เป็นอาชีพให้ได้”

นายศรายุทธ กล่าวว่า  การเมืองเป็นเรื่องของทุกคนไม่ว่ารวยหรือจน พรรคใหญ่หรือพรรคเล็กอยู่ที่ประชาชนให้ความไว้วางใจ ผมขอขอบคุณ  พรรคประชาธิปไตยใหม่  ชึ่งนี่คือการให้สิทธิ์ที่เท่าเทียมกันทุกคน ผมมองว่านี้คือการช่วยแก้ปัญหาที่ตรงจุดมากๆ เพราะคนจนอย่าว่าแต่หลักทรัพย์เลยครับ แม้แต่เงินซื้อข้าวยังหายาก เวลาไปขอความช่วยเหลือก็มักจะถูกปฏิเสธหรือบางทีก็โดนเอาเปรียบเจอดอกเบี้ยมหาโหด ต้องขายที่ขายนาไปใช้หนี้

 

อย่างไรก็ดีนโยบายเด่นๆ ของพรรคเรายังมีอีกมาก เช่นการตั้งกระทรวงดิน  กระทรวงน้ำ ย่อมทำให้ชีวิตเกษตรกรมีความหวังที่จะมีกินมีใช้ อยู่ดีมีสุข  ขอโอกาสจากพี่น้องจังหวัดยโสธร ได้ให้ลูกหลานชาวนาอาสาได้เป็นปากเป็นเสียง ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาการเมืองในอนาคต