ดร. ธิติวัฐ อาสาพลิกโฉมเขตบางพลัด-บางกอกน้อย ดึงดูดเม็ดเงิน

22 เม.ย. 2566 | 17:03 น.

ดร. ธิติวัฐ อดิศรพันธ์กุล คนรุ่นใหม่ พรรคเพื่อไทย อาสาพลิกโฉมเขตบางพลัด-บางกอกน้อย เป็น Cultural And Art District ดึงดูดเม็ดเงินนักท่องเที่ยว จากจุดแข็งทางวัฒนธรรม เพื่อความยั่งยืน

"ผมมุ่งมั่นในการพลิกโฉมบางพลัด-บางกอกน้อยให้เป็น Cultural And Art District โดยการขายเอกลักษณ์และอัตลักษณ์ ความโดดเด่นของทั้ง 2 เขต เช่น สถานที่ทางประวัติศาสตร์ และ งาน Arts And Crafts

เพราะถือได้ว่าเป็นการสร้างจุดขายที่แตกต่าง สามารถดึงนักท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศเข้ามาในเขตได้ โดยแนวคิดนี้จะสามารถสร้างรายได้ให้ชุมชนได้เป็นอย่างมาก ซึ่งจะเป็นอีกหนึ่งในเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (Creative economy) ที่สามารถยกระดับชีวิตความเป็นอยู่ของคนในพื้นที่ได้"

นี่คือความตั้งใจของผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร(ส.ส.) เขต 33 บางพลัด-บางกอกน้อย (ยกเว้นแขวงศิริราช) พรรคเพื่อไทย ดร. ธิติวัฐ อดิศรพันธ์กุล 

ดร. ธิติวัฐ อดิศรพันธ์กุล

ดร. ธิติวัฐ ได้เปิดเผยมุมมองต่อบทบาทของนักการเมือง กับฐานเศรษฐกิจว่า คนเราทุกคนอาจจะเกิดมาบนต้นทุนที่แตกต่างกัน แต่เป็นหน้าที่ของผู้แทน ในการจัดหาโอกาสที่เท่าเทียมกันให้กับทุกคน และการได้รับความไว้วางใจจากประชาชนเป็นสิ่งที่น่าภาคภูมิใจมากที่สุดในฐานะนักการเมือง นี่จึงเป็นความตั้งใจ ที่ทำให้ดร. ธิติวัฐ อาสาเข้ามาเป็นส.ส. โดยมีความมุ่งหวังเพื่อช่วยเหลือและยกระดับคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ให้กับประชาชน

ก่อนหน้านี้ ดร. ธิติวัฐ เคยเป็นประธานอนุกรรมการส่งเสริมการค้าและการลงทุนระหว่างประเทศ สถาบันระหว่างประเทศเพื่อการค้าและการพัฒนา(องค์การมหาชน) และตำแหน่งสุดท้ายก่อนตัดสินใจลงสมัครรับเลือกตั้ง คือคณะทำงานรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม

ดร. ธิติวัฐ อดิศรพันธ์กุล 

ด้วยดีกรี ปริญญาเอก ด้านบริหารธุรกิจ จาก university of reading, UK และปริญญาโท ด้านการตลาดและการโฆษณา จาก university of leeds, UK บวกกับประสบการณ์การทำงานที่ผ่านมา ทำให้ดร. ธิติวัฐ มองเห็นข้อได้เปรียบในการแข่งขัน ของชุมชนในพื้นที่ โดยการสร้างจุดขายจากวัฒนธรรม และสถานที่ทางประวัติศาสตร์ที่มี 

เป็นการสร้างความได้เปรียบในการแข่งขันให้กับผู้ประกอบการในพื้นที่ ซึ่งจำเป็นต่อการเติบโตอย่างยั่งยืน โดยเชื่อว่าการเพิ่มอุปสงค์ (demand) ที่เพียงพอเข้าไปในตลาดจะสามารถช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจในระดับพื้นที่ได้

นอกจากนี้ยังเป็นการอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมดั้งเดิมในพื้นที่ให้คงอยู่ เพื่อให้คนรุ่นหลังที่สนใจสามารถเรียนรู้และสานต่อ

ดร. ธิติวัฐ กล่าวทิ้งท้ายถึงความเป็นนักการเมืองรุ่นใหม่ว่า ความเป็นคนรุ่นใหม่ไม่ได้วัดกันที่อายุแต่วัดกันที่แนวความคิด ว่าสามารถก้าวทันการเปลี่ยนแปลงของโลกที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วได้หรือไม่ แต่การใช้คนให้ถูกกับงานเป็นปัจจัยสำคัญ ที่จะเสริมสร้างขีดความสามารถในการแข่งขันได้อย่างยั่งยืน โดยบทบาทของไทยในเวทีโลกจะมีบทบาทสำคัญอย่างยิ่งต่อการพัฒนาโครงสร้างเศรษฐกิจของประเทศไทย