ส.ส.ก้าวไกล ใจตรงกัน? โพสต์ถาม ควรโหวตเลือกนายกฯให้เพื่อไทยหรือไม่

09 ส.ค. 2566 | 17:41 น.

ส.ส.พรรคก้าวไกล หลายคนใจตรงกัน? โพสต์เฟซบุ๊กถาม พรรคควรโหวตให้นายกฯจากเพื่อไทยหรือไม่ ส่วนใหญ่แสดงความคิดเห็น ‘ไม่เห็นด้วย-ไม่ควรโหวต’

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊กของ ส.ส.พรรคก้าวไกล หลายคน โดยเฉพาะ ส.ส.เขต มีการโพสต์ข้อความเพื่อสอบถามความคิดเห็นประชาชน ถึงทิศทางการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีของพรรคก้าวไกลว่าควรโหวตให้พรรคเพื่อไทยหรือไม่

ปรากฏการณ์นี้ เกิดขึ้นภายหลังจากที่มีการประชุม ส.ส.ของพรรคเมื่อวานนี้(9ส.ค.66) ซึ่งในที่ประชุม ได้ให้ ส.ส.ไปสอบถามประชาชนในพื้นที่ เพื่อรับฟังความคิดเห็นของประชาชน ว่าคิดเห็นอย่างไรในการโหวตนายก และถามความคิดเห็น positionของก้าวไกล ก่อนที่จะนำมาหารือในที่ประชุม 

เพื่อเป็นมติของพรรคก้าวไกลว่าจะโหวตนายกรัฐมนตรีที่เป็นแคตดิเดตของพรรคเพื่อไทยหรือไม่ อย่างไร

เช่น เฟซบุ๊กของ พลอย เพชรรัตน์ ใหม่ชมภู สส.เชียงใหม่ โพสต์ข้อความระบุว่า “พี่น้องชาวเชียงใหม่เขต1 ทั้งที่เลือกพรรคก้าวไกลและพรรคอื่นๆอยากให้พลอยโหวตนายกของพรรคเพื่อไทยหรือไม่ #อำนาจสูงสุดเป็นของประชาชน

เฟซบุ๊กของ กาย ณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ส.ส.เขตบางขุนเทียน โพสต์ข้อความระบุว่า “ถ้าตัดสินใจแทนก้าวไกลได้จะโหวตอย่างไร คุณคิดว่าพรรคก้าวไกลควรโหวตสนับสนุนให้รัฐบาลใหม่ที่เขตจัดตั้งกันแบบนี้หรือไม่”

เฟซบุ๊กของ นายกฤช ศิลปชัย สส.ระยอง โพสต์ข้อความระบุว่า “สอบถามประชาชนครับ ในฐานะที่ทุกท่านเป็นเจ้าของเสียง 38,813 คะแนน ท่านเห็นว่าครูกฤชและพรรคก้าวไกลควรโหวตให้กับการจัดตั้งรัฐบาลของพรรคที่กำลังดำเนินการกันอยู่หรือไม่ เมนท์เลย”

เฟซบุ๊กของ นายตรัยวรรธน์ อิ่มใจ ส.ส.สมุทรปราการ โพสต์ข้อความระบุว่า “ขอเสียงของพ่อแม่พี่น้องประชาชน 46,539 คะแนนเสียง ควรโหวตนายกรัฐมนตรีที่มาจากพรรคเพื่อไทยหรือไม่ครับ”

เฟซบุ๊กของนาย เอกราช อุดมอำนาย สส.เขตดอนเมือง โพสต์ข้อความระบุว่า “คนดอนเมืองครับ อนุญาตผมยกมือโหวตให้นายกฯ จากเพื่อไทยหรือไม่”

เฟซบุ๊กของ ทนายแจม ศศินันท์ ธรรมนิฐินันท์ ส.ส.เขตสายไหม โพสต์ข้อความระบุว่า “ประชุมพรรคเมื่อวาน มติพรรคให้ สส.กลับมาถามเจ้าของอำนาจที่แท้จริง คือ ประชาชนค่ะ แสดงความเห็นกันได้นะคะ 🙏🧡 แจมจะอ่านและนำไปสะท้อนในการประชุมครั้งหน้าค่ะ”

ผู้สื่อข่าวพบว่าคอมเมนต์ ส่วนใหญ่ของส.ส.ทุกคนต่างแสดงความคิดเห็นว่า ‘ไม่เห็นด้วย’ ‘ไม่เห็นชอบ’ ‘ไม่ควรโหวต’ 

ส.ส.ก้าวไกล ใจตรงกัน? โพสต์ถาม ควรโหวตเลือกนายกฯให้เพื่อไทยหรือไม่ ส.ส.ก้าวไกล ใจตรงกัน? โพสต์ถาม ควรโหวตเลือกนายกฯให้เพื่อไทยหรือไม่ ส.ส.ก้าวไกล ใจตรงกัน? โพสต์ถาม ควรโหวตเลือกนายกฯให้เพื่อไทยหรือไม่

ส.ส.ก้าวไกล ใจตรงกัน? โพสต์ถาม ควรโหวตเลือกนายกฯให้เพื่อไทยหรือไม่ ส.ส.ก้าวไกล ใจตรงกัน? โพสต์ถาม ควรโหวตเลือกนายกฯให้เพื่อไทยหรือไม่ ส.ส.ก้าวไกล ใจตรงกัน? โพสต์ถาม ควรโหวตเลือกนายกฯให้เพื่อไทยหรือไม่ ส.ส.ก้าวไกล ใจตรงกัน? โพสต์ถาม ควรโหวตเลือกนายกฯให้เพื่อไทยหรือไม่ ส.ส.ก้าวไกล ใจตรงกัน? โพสต์ถาม ควรโหวตเลือกนายกฯให้เพื่อไทยหรือไม่ ส.ส.ก้าวไกล ใจตรงกัน? โพสต์ถาม ควรโหวตเลือกนายกฯให้เพื่อไทยหรือไม่