ต้องจบ!"ก้าวไกล-เพื่อไทย" นัดเคลียร์เก้าอี้ "ประธานสภาฯ" 30 พ.ค.นี้

27 พ.ค. 2566 | 05:50 น.

ณัฐวุฒิ เผย 30 พ.ค.นี้ 8 พรรค นัดถกแนวทางการทำงาน หลังเซ็น MOU ย้ำศึกชิงประธานสภาฯ และทุกอย่างจะเจรจาเพื่อมีทางออก ขณะที่"จาตุรนต์"โพสต์ เพื่อนทะเลาะกัน ต้องช่วยกันดับไฟ

 27 พ.ค.2566 นายณัฐวุฒิ บัวประทุม รองหัวหน้าพรรคก้าวไกล และว่าที่ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีมีชื่อเป็นแคนดิเดตประธานสภาผู้แทนราษฎร ของพรรคก้าวไกล ว่า เรื่องนี้ภายในพรรคก้าวไกลยังไม่ได้มีการพูดคุยกัน


โดยการพูดคุยน่าจะเป็นหลังวันที่ 30 พ.ค. ที่จะมีการจัดประชุมร่วมกันของ 8 พรรคการเมืองที่พรรคประชาชาติ เพื่อหารือถึงแนวทางและแผนงานการทำงานร่วมกันหลังการลงนาม MOU
 

นายณัฐวุฒิ กล่าวอีกว่า หลังจากนั้นน่าจะมีความชัดเจนในเรื่องตัวประธานสภามากขึ้น ว่าจะเป็นของพรรคใด โดยทุกอย่างต้องจบลงที่เวทีการเจรจาและหาทางออกร่วมกัน

 

นายณัฐวุฒิ บัวประทุม รองหัวหน้าพรรคก้าวไกล

 

ขณะที่ นายจาตุรนต์ ฉายแสง แกนนำพรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุใจความว่า "เพื่อนทะเลาะกัน ในขณะที่ต้องช่วยกันดับไฟ ก็ต้องดับไฟให้ได้ก่อน ระหว่างดับไฟอาจมีทะเลาะกันบ้าง แต่ก็ต้องช่วยกันดับไฟต่อไป"

"เพื่อไทยจะไม่ถอนตัว เพื่อเปิดช่องให้รัฐบาลเผด็จการกลับมา เพราะนี่คือสิ่งที่ประชาชนตัดสินใจเลือกเรามา" แกนนำพรรคเพื่อไทยกล่าว