"สามารถ"ยัน"ส.ส.ร้อยเอ็ด ยังอยู่กับ ลุงป้อม

22 พ.ค. 2566 | 10:55 น.

"สามารถ"ยัน ส.ส.ร้อยเอ็ด พรรคประชารัฐ อยู่กับลุงป้อม ย้ำไม่เคยได้ยินว่า พล.อ.ประวิตรจะลาออก เพื่อให้ส.ส.ย้ายซบพรรคเพื่อไทย

จากกรณีที่มีกระแสข่าวว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สวุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ จะลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรคฯและจะเปิดให้ส.ส.ในพรรคย้ายออกไปซบพรรคเพื่อไทย 

 

ล่าสุดนายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ได้โพสต์เฟซบุ๊ก "สามารถ เจนชัยจิตรวนิช" โดยระบุว่า ส.ส. ฝั่งร้อยเอ็ด  ชัดเจนอยู่กับลุงป้อม  ไม่ได้อยู่บ้านไหน  ขึ้นตรงกับลุงป้อมคนเดียว... และ ยังไม่เคยได้ยินว่า ลุงป้อม จะลาออก แล้วให้ไปอยู่พรรคเพื่อไทย

นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม


ส่วนความคืบหน้าล่าสุดจากพรรคพลังประชารัฐ ในวันพรุ่งนี้  (23 พ.ค.66)พล.อ.ประวิตร ได้มอบหมายให้ นายสันติ พร้อมพัฒน์ เลขาธิการพรรค และ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรค แถลงข่าวชี้แจงเรื่องดังกล่าวในเวลา 13.00 น.ที่ สำนักงานพรรคพลังประชารัฐ

 

ขณะที่ฟากฝั่งพรรคเพื่อไทย ได้แถลงไขเกี่ยวกับกระแสข่าวว่าพรรคพลังประชารัฐจะยุบพรรคแล้วมารวมกับพรรคเพื่อไทย โดย นายแพทย์ ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้า พรรคเพื่อไทย ตอบคำถามสื่อมวลชน ในงานแถลง MOU พรรคร่วมรัฐบาล เกี่ยวกับประเด็นดังกล่าวว่า พรรคเพื่อไทย ไม่เคยรับรู้รับทราบถึงเรื่องดังกล่าวมาก่อน แต่ได้ยินมาตามที่สื่อสอบถาม

โดยขอยืนยันว่าข่าวที่เกิดขึ้นทางพรรคเพื่อไทยไม่ส่วนเกี่ยวข้องแต่อย่างใด รวมทั้งการร่วมกับทางพรรคพลังประชารัฐ หากมีการยุบพรรคเพื่อเป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล เรื่องดังกล่าวเป็นไปไม่ได้อย่างแน่นอน