นครปฐมเลือกตั้งหน่วย 10 เขต 1 คึกคัก แต่ไม่มีผลเปลี่ยนว่าที่ ส.ส.

21 พ.ค. 2566 | 05:40 น.

เลือกตั้งหน่วย 10 เขต 1 นครปฐมคึกคัก ผู้มีสิทธิเลือกตั้งรอใช้สิทธิตั้งแต่ก่อนเปิดหีบ กกต.นครปฐมมั่นใจใช้สิทธิไม่น้อยกว่า 80% คาดไม่เกิน 2 ทุ่มนับเสร็จ แต่ไม่มีผลเปลี่ยนว่าที่ ส.ส.

วันนี้ (21พ.ค.66) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เป็นวันที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) กำหนดให้มีการลงคะแนนเลือกตั้งใหม่ในหน่วยเลือกตั้งที่ 10 เขตเลือกตั้งที่ 1 ต.บางแขม อ.เมือง จ.นครปฐม ซึ่งตั้งอยู่บริเวณปะรำในองค์การบริหารส่วนตำบลบางแขม

บรรยากาศการใช้สิทธิเป็นไปอย่างคึกคัก มีผู้มีสิทธิเลือกตั้งมารอใช้สิทธิตั้งแต่ก่อนเปิดการลงคะแนนในเวลา 8.00 น. โดยประชาชนที่เดินทางมาใช้สิทธิระบุว่า ทราบข่าวว่าต้องมาใช้สิทธิเป็นครั้งที่ 2 จากหลายช่องทาง ทั้งจากการประชาสัมพันธ์ของกกต. จังหวัด รถขยายเสียงของ อบต. วิ่งประชาสัมพันธ์ในหมู่บ้าน รวมถึงเมื่อวานนี้ เจ้าหน้าที่ เดินไปตามบ้าน ชวนประชาชนออกมาใช้สิทธิ


 

ด้าน น.ส.บุญเรือน ไทยวัฒนธรรม ผอ.กกต.นครปฐม กล่าวว่า ดีใจที่เห็นประชาชน จะออกมาใช้สิทธิกันมาก และหวังว่าจะมาใช้สิทธิไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 เหมือนการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 14 พ.ค.ที่ผ่านมา

ส่วนการนับคะแนนคาดว่าอย่างช้าจะไม่เกิน 20.00 น. เสร็จสิ้น  

สำหรับการออกมาใช้สิทธิวันนี้ นับเป็นครั้งที่สอง เนื่องจากสัปดาห์ที่แล้ว 14 พฤษภาคม เกิดลมกระโชกแรง ฝนกระหน่ำจนเต๊นท์หน่วยเลือกตั้งที่ 10 พังระเนระนาด ซึ่งขณะนั้น มีประชาชนใช้สิทธิเสร็จไปแล้ว 763 คน จากจำนวนผู้มีสิทธิเลือกตั้ง 943 คน ทำให้ประธานประจำหน่วยเลือกตั้งต้องประกาศยุติการเลือกตั้ง / ต่อมา มีประกาศจาก กกต.กลาง สั่งให้จัดการเลือกตั้งใหม่ในวันนี้ 

อย่างไรก็ตาม หากมีผู้มาใช้สิทธิ์ครบ 100% ก็ไม่มีผล ต่อการเปลี่ยนแปลงผู้ได้รับเลือกตั้งแต่เป็น ส.ส.แต่อย่างใด