พรรคเพื่อไทรวมพลัง ประกาศหนุน "ก้าวไกล" ดัน "พิธา" นั่งนายกรัฐมนตรี

18 พ.ค. 2566 | 02:57 น.

พรรคเพื่อไทรวมพลัง ประกาศหนุน "ก้าวไกล" ดัน "พิธา" นั่งนายกรัฐมนตรี โดยปราศจากเงื่อนไขใด หลังระบุผ่านเพจเฟสบุ๊กของพรรคชัดเจนส่งข้อความถึงพี่น้่องประชาชนเขต 3 อำเภอม่วงสามสิบ ตาลสุม ดอนมดแดง และเหล่าเสือโก้ก

เพจเฟสบุ๊กพรรคเพื่อไทรวมพลัง ภาคใต้ เปิดเผยถึงจุดยืนของพรรคล่าสุด โดยระบุว่า เราขอแสดงจุดยืน ตามหลักแนวทางประชาธิปไตย และขอสนับสนุนตามเสียงส่วนใหญ่ที่พี่น้องประชาชน ที่ได้ให้ความไว้วางใจ พรรคที่ได้รับเสียงข้างมากจากพี่น้องประชาชน

เรียนพ่อแม่พี่น้องเขต 3 อำเภอม่วงสามสิบ ตาลสุม ดอนมดแดง และเหล่าเสือโก้ก

พรรคเพื่อไทรวมพลัง ยินดีสนับสนุนให้หัวหน้าพรรคก้าวไกล นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เป็นนายกรัฐมนตรี โดยปราศจากเงื่อนไขใดๆ ทั้งสิ้น 

สำหรับพรรคเพื่อไทรวมพลังนั้น ถือว่าเป็นม้ามืดตัวจริง เมื่อสามารถล้มช้างอดีต สส.ขาใหญ่เมืองอุบลราชธานี คว้าเก้าอี้  สส. 2 ที่นั่ง ได้แก่

  • สจ.หน่อย-พิมพกาญจน์ พลสมัคร เอาชนะเสี่ยกุ่ย ชูวิทย์ พิทักษ์พรพัลลภ อดีต สส.อุบลฯ 9 สมัย ที่เขต 3
  • เสี่ยเซียง-สมศักดิ์ บุญประชม ชนะ สมคิด เชื้อคง อดีต สส.อุบลฯ 2 สมัย 

สรุปพรรคเพื่อไทรวมพลัง ส่ง สส.เขตทั้งประเทศ 2 เขต ก็ได้รับเลือกทั้งหมด

ทั้งที่ก่อนหน้าวันเลือกตั้ง ไม่มีสื่อไหนสนใจ สจ.หน่อย-เสี่ยเซียง 2 ผู้สมัคร สส.หน้าใหม่ พรรคเพื่อไทรวมพลัง(พทล.) แม้แต่นักข่าวท้องถิ่นบางสำนักก็มองข้าม 

พรรคไทรวมพลังประกาศหนุนก้าวไกลดันพิธานั่งนายกรัฐมนตรี

อย่างไรก็ดี หลังจากการเลือกตั้ง สส.อุบลราชธานี ไม่ว่าใครก็ถามหาพรรคเพื่อไทรวมพลัง ที่ได้เก้าอี้ สส. 2 ที่นั่ง  

สมศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล อดีต ส.ว.นครราชสีมา และจิตรวรรณ หวังศุภกิจโกศล อดีต สส.นครราชสีมา เป็นผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของ 2 ว่าที่ สส.อุบลฯ และเป็นทุกสิ่งทุกอย่างของพรรคเพื่อไทรวมพลัง

เพียงแต่สมศักดิ์นั้นอยู่เบื้องหลัง แต่ให้มาดามกบ-จิตรวรรณ รับบทที่ปรึกษาพรรค และมอบให้หลานชาย กังฟู-วสวรรธน์ พวงพรศรี หัวหน้าพรรคเพื่อไทรวมพลัง

พรรคได้เตรียมการให้ผู้สมัคร สส.ลงพื้นที่ล่วงหน้าเป็นเวลา 2 ปี มีการทำกิจกรรมร่วมกับชาวบ้านตลอดเวลา

ช่วงที่กำนันป้อ มีปัญหาขัดแย้งกับบ้านใหญ่บุรีรัมย์ เตรียมแผนลาออกจากพรรคภูมิใจไทย จะมาอยู่พรรคเพื่อไทรวมพลัง แต่เมื่อเจรจากับพรรคเพื่อไทยสำเร็จ กำนันป้อก็แยกไปเป็นแม่ทัพค่ายสีแดง 

หลังเลือกตั้งปี 2566 พรรคเพื่อไทย สายโรงแป้งมันโคราช ของกำนันป้อ วีรศักดิ์ ได้ สส.เขต 7 คน และ สส.บัญชีรายชื่อ 1 คน

ส่วนพรรคเพื่อไทรวมพลัง สายโรงแป้งมันอุบลฯ โดยการนำของสมศักดิ์-จิตรวรรณ ได้ สส.เขต 2 คน รวมแล้ว สายแป้งเอี่ยมเฮง มี สส.อยู่ในมือ 10 คน