"ชัยธวัช"คาดจะแถลง"จัดตั้งรัฐบาล"พรุ่งนี้

17 พ.ค. 2566 | 08:20 น.

เลือกตั้ง 66 : "ชัยธวัช" เลขาพรรคก้าวไกล คาดจะแถลงการจัดตั้งรัฐบาลได้วันพรุ่งนี้ หลังหารือกับ 5 พรรคการเมืองและได้ข้อสรุปร่วมกันแล้ว

ความเคลื่อนไหวในการจัดตั้งรัฐบาลของพรรคก้าวไกล  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  เมื่อช่วงบ่ายวันนี้ ( 17 พ.ค.65 )นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล และแคนดิเดตนายกพรรคก้าวไกล ได้ประชุมกับแกนนำก้าวไกล  เป็นการภายในของแกนนำพรรคก้าวไกล ณ ที่ทำการพรรค นานประมาณ 2 ชั่วโมง

หลังเสร็จสิ้นการประชุม นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ นายพิจารณ์ เชาวพัฒนวงศ์, นายชัยธวัช ตุลาธน, นางสาวศิริกัญญา ตันสกุล ต่ างทยอยเดินทางออกไปจากที่ทำการพรรคเพื่อไปร้านอาหาร ย่านถนนสุโขทัยตามที่ได้นัดหมายกับอีก 5 พรรคการเมือง
 

นายชัยธวัช เปิดเผยว่าจะไปหาข้อสรุป จากการหารือกับพรรคการเมืองต่างๆ ก่อนและคาดว่าจะมีการแถลงข่าวในวันพรุ่งนี้


ขณะที่สมศักดิ์ เทพสุทิน แกนนำพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ ในวันเดียวกัน ว่า การจัดตั้งรัฐบาล อย่างช้าวันพรุ่งนี้ (18 พ.ค.) น่าจะมีแถลงการจัดตั้งรัฐบาล 2-5 พรรคการเมือง 

นายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล
 


นายสมศักดิ์ กล่าวอีกว่า ขณะนี้ตนได้เห็นทิศทางของ ส.ว.เริ่มสนับสนุน พรรคการเมืองที่ได้รับเสียงข้างมากแล้ว โดยมีประกาศผ่านสื่อมวลชนมาแล้ว จำนวน 5 คน คือ นายดิเรกฤทธิ์ เจนครองธรรม

นายวัลลภ ตังคณานุรักษ์ นายวุฒิพันธุ์ วิชัยรัตน์ นายเฉลิมชัย เฟื่องคอน และนายอำพน จินดาวัฒนะ ซึ่งตนก็ได้มีโอกาสพูดคุยหารือกับ ส.ว.อีก 1 คน ที่เป็นคนสุโขทัย คือ นายทรงเดช เสมอคำ โดยยืนยันว่า พร้อมที่จะสนับสนุนพรรคการเมืองเสียงข้างมาก