"บิ๊กตู่"เข้าปฎิบัติหน้าที่ในทำเนียบ หลัง "รทสช." พ่ายการเลือกตั้ง

15 พ.ค. 2566 | 03:14 น.

เช้านี้ "บิ๊กตู่" เข้าปฎิบัติหน้าที่ในทำเนียบแล้ว อัดเทปพิธีเปิดประชุมประจำปีฯของ ESCAP ขณะที่ทำการพรรค "รทสช." ยังเหงียบเหงา

เมื่อเวลา 09.35 น.วันที่ 15 พ.ค.ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ในฐานะแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ของพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) สวมขุดข้าราชการเมืองสีกากี เข้าปฏิบัติภารกิจที่ทำเนียบรัฐบาลโดยยังคงใช้รถยนต์หลวง หมายเลขทะเบียน​ กด​ 29 กรุงเทพ​มหานคร

​สำหรับภารกิจที่แจ้งไว้ในวันเดียวกันนี้ มีเพียงการแจ้งวาระงาน​ในเวลา 10.00 น. กล่าวถ้อยแถลงผ่านระบบวีดิทัศน์ ในพิธีเปิดการประชุมประจำปีของคณะกรรมาธิการเศรษฐกิจและสังคมแห่งสหประชาชาติสำหรับเอเชียและแปซิฟิก (ESCAP) สมัยที่ 79 ณ ศูนย์การประชุมแห่งสหประชาชาติ (ซึ่งเป็นการบันทึกเทปไว้)

 

ทั้งนี้ หลังทราบผลเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการ พล.อ.ประยุทธ์ ยืนยันว่าจะทำหน้าที่ต่อให้ดีที่สุด ไม่ว่าจะหน้าที่ใดก็ตาม และตนเองจะพยายามทำเพื่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ตลอดชีวิตของตน เช่นเดียวกับอุดมการณ์ของพรรค เพื่อให้บ้านเมืองสงบเรียบร้อย มีความเจริญก้าวหน้า ซึ่งตนเคารพในวิถีทางของการเลือกตั้ง

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม

ขณะเดียวกัน ต้องจับตาความเคลื่อนไหวของพล.อ.ประยุทธ์ ว่าจะเป็นอย่างไร โดยเฉพาะเกมทางการเมืองในการจับขั้วรัฐบาล

สำหรับบรรยากาศที่พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.)ยังคงเงียบเหงา​ โดยไม่มีการแจ้งกำหนดการความเคลื่อนไหวของแกนนำพรรคแต่อย่างไร​ โดยผู้สื่อข่าวรายงานว่าตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมายังไม่มีแกนนำรายใดเดินทางเข้ายังที่ทำการพรรคฯแต่อย่างใด