เลือกตั้ง 2566 นนทบุรี ประชาชนแห่ออกมาใช้สิทธิคึกคัก  

14 พ.ค. 2566 | 09:30 น.

เกาะติดการเลือกตั้ง 2566 จังหวัดนนทบุรี ประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้งแห่ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้ง ส.ส. กันอย่างคึกคัก ภาพรวมยังเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ยังไม่พบการกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง  

14 พฤษภาคม 2566 บรรยากาศการเลือกตั้งที่จังหวัดนนทบุรีตั้งแต่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ยังไม่พบการกระทำผิดใด ๆ โดยมีประชาชนออกมาใช้สิทธิกันอย่างคึกคัก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาประชาชนชาวจังหวัดนนทบุรีพร้อมใจกันออกจากบ้านไปใช้สิทฺธิเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรปี 2566 อย่างต่อเนื่องโดยไปรอเลือกตั้ง ณ หน่วยเลือกตั้งที่มีชื่ออยู่ตั้งแต่เวลา 07.00 น. และมีจำนวนหนาตาขึ้นในช่วงก่อนเปิดหีบเลือกตั้ง คือ เวลา 08.00 น.โดยประชาชนที่มีสิทธิเลือกตั้งมายืนรอกันตั้งแต่เช้าเพื่อเข้าคิวต่อแถวรอแสดงตนขอรับบัตรลงคะแนนเลือกตั้งจากเจ้าหน้าที่ก่อนจะนำไปลงคะแนนภายในคูหา

เลือกตั้ง 2566 นนทบุรี ประชาชนแห่ออกมาใช้สิทธิคึกคัก  

ทั้งนี้ มีรายงานว่า นายเลิศวิโรจน์ โกวัฒนะ กรรมการเลือกตั้ง (กกต.) พร้อมคณะได้ลงพื้นที่หน่วยเลือกตั้งที่ 20 ศาลาอเนกประสงค์วัดท้ายเมือง ตำบลสวนใหญ่ อำเภอเมืองนนทบุรี เขตเลือกตั้งที่ 2, 7 และ 8 ของจังหวัดนนทบุรีเพื่อสังเกตการณ์ออกเสียงลงคะแนนเลือกตั้งสมาชิกผู้แทราษฏร

ขณะที่บรรยากาศโดยรวม พบว่า การมาใช้สิทธิเลือกตั้งของประชาชนตั้งแต่เปิดหีบจนถึงขณะนี้ยังคงเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่พบปัญหาอุปสรรคหรือการร้องเรียนใด ๆ โดยมีประชาชนทยอยเดินทางมาใช้สิทธิกันอย่างต่อเนื่องท่ามกลางสภาพอากาศที่ค่อนข้างร้อน

นายเลิศวิโรจน์ โกวัฒนะ กรรมการเลือกตั้ง

พร้อมกันนี้มีรายงานบรรยากาศการเลือกตั้งที่หน่วยเลือกตั้งที่ 118 และ 110 ที่อาคารศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิต ต.ท่าทราย อ.เมือง จ.นนทบุรี ของเขตเลือกตั้งที่ 1 จังหวัดนนทบุรี ซึ่งมีประชาชนในพื้นที่ให้ความสนใจออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งลงคะแนนเสียงกันอย่างล้นหลามเช่นกัน รวมถึงนายณัฐวุฒิ ใสเกื้อ พร้อมภรรยาที่ออกมาใช้สิทธิ์ในครั้งนี้ด้วย

สำหรับหน่วยเลือกตั้ง จังหวัดนนทบุรีมีทั้งหมด 1,300 หน่วย มีผู้มีสิทธิเลือกตั้ง จำนวน 1,056,364 คน มีเขตเลือกตั้งรวมทั้งสิ้น 8 เขต มีผู้สมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขตทั้งจังหวัดรวม 83 คน 

 

เลือกตั้ง 2566 นนทบุรี ประชาชนแห่ออกมาใช้สิทธิคึกคัก  

 

ขอบคุณข้อมูล/ภาพจาก สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดนนทบุรี