สีสัน ชาวม้งพร้อมใจใส่ชุดชนเผ่าใช้สิทธิเลือกตั้ง ส.ส.66

14 พ.ค. 2566 | 02:58 น.

สีสีนเลือกตั้ง 2566 จังหวัดเชียงใหม่คึกคัก โดยเฉพาะดอยปุย ชาวม้งพร้อมใจใส่ชุดชนเผ่า ต่อเเถวรอใช้สิทธิวันเลือกตั้ง 14 พ.ค.66

เลือกตั้ง 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการเลือกตั้งที่จังหวัดเชียงใหม่ไปอย่างคึกคัก โดยเฉพาะที่บ้านดอยปุย ตำบลสุเทพ ชาวเขาเผ่าม้ง บ้านม้งดอยปุยหมู่ 11 ตำบล สุเทพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ต่างแต่งชุดชนเผ่าต่อแถวรอเลือกตั้ง พร้อมตรวจสอบรายชื่อตั้งแต่ยังไม่เปิดหีบ ถือเป็นสีสันวันเลือกตั้ง 14 พ.ค.66 

สีสัน ชาวม้งพร้อมใจใส่ชุดชนเผ่าใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ส.ส.66

 

สำหรับหน่วยเลือกตั้งที่ 15 เขตเลือกตั้งที่ 1 บริเวณอาคารเอนกประสงค์โรงเรียนเจ้าพ่อหลอง อุปถัมภ์1 มีผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งทั้งหมด 989คน ผู้ที่ได้เดินทางมาเลือกตั้งต่างเป็นเสียงเดียวกันว่า ตื่นเต้นอย่างมากที่ได้ออกมาใช้สิทธิ หลังมีการเลือกตั้งล่าสุดเมื่อปี 2562 เพราะต้องการเห็นการเปลี่ยนแปลงด้านต่างๆ โดยที่ผ่านมา ได้รับผลกระทบด้านเศรษฐกิจ การค้าขาย ที่เป็นอาชีพหลักของชาวบ้านดอยปุย ไม่มีนักท่องเที่ยว จึงต้องการให้ รัฐบาลใหม่ เข้ามาแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจปากท้องและให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวดอยปุย

ชาวเขาเผ่าม้ง บ้านม้งดอยปุยหมู่ 11 ตำบล สุเทพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่

 

ทั้งนี้ กกต. ประจำจังหวัดเชียงใหม่ คาดว่าปีนี้ จะมีผู้มาลงคะแนนไม่ต่ำกว่าร้อยละ 85 ยืนยันว่าปีนี้ กกต.เชียงใหม่ มีมาตราการป้องกันในการทุจริต พร้อมเชิญชวนให้ประชาชน ผู้แทนพรรคการเมือง มาสังเกตุการณ์ได้ทุกหน่วย หากพบความผิดปกติ สามารถแจ้งมาที่ กกต. เชียงใหม่ได้ 

ชาวม้ง จังหวัดเชียงใหม่ ใช้สิทธิเลือกตั้ง 66