เขต ดินแดง ตื่นตัว "เลือกตั้ง" ปชช. ใช้สิทธิแน่นคูหา

14 พ.ค. 2566 | 02:20 น.

ประชาชน เขตดินแดง ตื่นตัว ออกมาใช้สิทธิ "เลือกตั้ง" ครั้งสำคัญ แน่นคูหา ตั้งแต่ช่วงเช้าหวั่น ฝนตกเป็นอุปสรรค ท่ามกลาง ตำรวจ วางกำลังดูแลความเรียบร้อย

14 พฤษภาคม 2566 - นับเป็น "การเลือกตั้ง" ครั้งประวัติศาสตร์ ที่น่าจับตามองมากที่สุดครั้งหนึ่ง ของการเมืองไทย โดย ตั้งแต่ 08.00 น.ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวฐานเศรษฐกิจ ลงพื้นที่ตรวจสอบบรรยากาศ ณ เขตเลือกตั้งที่ 6 : เขตดินแดง และ เขตพญาไท จุดลงคะแนนเสียง ของหน่วยเลือกตั้ง 35 ,36,37,38 และ 39  แขวงรัชดาภิเษก  บริเวณ เต็นท์ สน.สุทธิสาร ริมถนนรัชดาภิเษก พบมีประชาชนหลากหลายช่วงอายุตื่นตัวกับการใช้สิทธิ์ครั้งนี้อย่างมาก ท่ามกลางการดูแลรักษาความปลอดภัย โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจหลายนาย แม้อากาศจะร้อนอบอ้าวตั้งแต่ช่วงเช้า

เขต ดินแดง ตื่นตัว \"เลือกตั้ง\"  ปชช. ใช้สิทธิแน่นคูหา

เจ้าหน้าที่ประจำหน่วย ระบุ เช้านี้ มีคนจำนวนหนึ่ง มาต่อแถวรอคิวใช้สิทธิ์ ตั้งแต่ยังไม่ถึงเวลาเลือกตั้ง ส่วนมาก เป็นผู้สูงอายุ เพราะกังวลว่าจะมีฝนตกลงมา เป็นอุปสรรคในการเดินทางช่วงสายๆ ตามที่กรมอุตุนิยมวิทยาคาดการณ์เอาไว้
เขต ดินแดง ตื่นตัว \"เลือกตั้ง\"  ปชช. ใช้สิทธิแน่นคูหา

ขณะบรรยากาศภาพรวมช่วงเช้าวันนี้ ยังไม่พบปัญหาวุ่นวายใดๆ มีเพียงผู้สูงอายุบางส่วน ที่ไล่ค้นหาลำดับรายชื่อตัวเองไม่เจอ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะคอยแนะนำให้ความช่วยเหลือ ส่วนคนที่มีการตรวจสอบ รายชื่อตนเอง มาจากระบบอินเทอร์เน็ตเรียบร้อยแล้ว ไม่มีปัญหาแต่อย่างใด
เขต ดินแดง ตื่นตัว \"เลือกตั้ง\"  ปชช. ใช้สิทธิแน่นคูหา

ทั้งนี้ การเลือกตั้ง ปี 2562 สำหรับเขตห้วยขวาง และ เขตดินแดงนั้น เป็นพื้นที่ของ นายเผดิมชัย บุญช่วยเหลือ จากพรรคเพื่อไทย ที่ชนะคะแนน อรพินทร์ เพชรทัต จากพรรคพลังประชารัฐ ไปที่ 27,897 คะแนน ห่างเพียง 230 คะแนน เท่านั้น แต่ครั้งนี้ มีการแบ่งเขตเลือกตั้งใหม่ โดยมีจำนวน ผู้สมัคร ส.ส. ถึง 16 พรรค ด้วยกัน และผู้สมัครตัวเต็ง เปลี่ยนสังกัดพรรค จึงต้องจับตาว่า การเลือกตั้งครั้งนี้ ใครจะคว้าชัยไปครอง ซึ่งการนับคะแนนเสียง จะเกิดขึ้นหลังปิดหีบ 17.00 น. ณ บริเวณ เต็นท์ สน.สุทธิสาร ริมถนนรัชดาภิเษก  เช่นกัน 

เขต ดินแดง ตื่นตัว \"เลือกตั้ง\"  ปชช. ใช้สิทธิแน่นคูหา เขต ดินแดง ตื่นตัว \"เลือกตั้ง\"  ปชช. ใช้สิทธิแน่นคูหา เขต ดินแดง ตื่นตัว \"เลือกตั้ง\"  ปชช. ใช้สิทธิแน่นคูหา