“เลือกตั้ง66”  6,328 หน่วยเลือกตั้ง ในกทม. พร้อมให้ประชาชนใช้สิทธิลงคะแนน

13 พ.ค. 2566 | 13:42 น.

“เลือกตั้ง66”  6,328 หน่วยเลือกตั้ง ในกทม. พร้อมให้ประชาชนที่มาใช้สิทธิลงคะแนน  ตรวจ 5เขต สุดท้าย ดอนเมือง บางซื่อ​ บางเขน จตุจักร  ลาดพร้าวไร้ปัญหา

 

"เลือกตั้ง66"ชี้ชะตาประเทศไทย สำหรับการเลือกตั้งวันที่14 พ.ค.66  ซึ่งหน่วยเลือกตั้งในกรุงเทพมหานครมีความพร้อม 6,328 หน่วย และสามารถเช็กพิกัดได้ ผ่านช่องทางออนไลน์  เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชน ได้เดินทางมาได้ตรงจุด

 

 

โดยนายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพ มหานคร กล่าวว่า กรุงเทพมหานคร โดยสำนักยุทธศาสตร์และประเมินผล ได้รวบรวมข้อมูลหน่วยเลือกตั้งในการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร 14 พ.ค.นี้ จำนวน 6,328 หน่วยเลือกตั้ง แบ่งตามเขตปกครองทั้ง 50 เขต ให้ประชาชนเข้าถึงและทราบข้อมูลในรูปแบบออนไลน์ ณ จุดเดียว

 พญ.วันทนีย์ วัฒนะ รองปลัดกรุงเทพมหานคร ตรวจความเรียบร้อยหน่วยเลือกตั้งที่ 21-29 จำนวน 9 หน่วย ณ วัดเทพนิมิตต์ เขตดอนเมือง โดยมีผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตดอนเมืองพร้อมผู้ที่เกี่ยวข้อง ร่วมลงพื้นที่และรายงานข้อมูล ได้​ ตรวจเยี่ยมการเก็บรักษาหีบบัตรเลือกตั้งและวัสดุอุปกรณ์การเลือกตั้งประจำหน่วยเลือกตั้ง ณ สำนักงานเขตบางซื่อ  โดยมีนายสรสิช เหลืองรุ่งเกียรติ​ ผู้อำนวยการเขตบางซื่อ พร้อมผู้ที่เกี่ยวข้องรายงานข้อมูล

ภาพรวมของวันนี้ทุกสำนักงานเขตมีการเตรียมหีบบัตรเลือกตั้งและวัสดุอุปกรณ์การเลือกตั้งประจำหน่วยเลือกตั้งให้กับคณะกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง(กปน.)​ โดยอุปกรณ์พร้อมแล้วทั้งหมดอยู่ที่สำนักงานเขต และวันที่14 พ.ค.66 ​กปน.ต้องมารับอุปกรณ์ทั้งหมดตั้งแต่เวลาประมาณ 04.00 น. และนำวัสดุ อุปกรณ์ทั้งหมด ไปจัดตั้งเตรียมความพร้อมที่หน่วยเลือกตั้งในเวลาประมาณ 06.00 โดยตรวจสอบในเรื่องพื้นที่และวัสดุอุปกรณ์ต่าง ๆ และได้มอบหมายให้เขตตรวจสอบความมั่นคงแข็งแรงของเต็นท์

โดยใช้ถุงทรายถ่วงไว้ที่เสาหลัก​หรือขึงสมอกับพื้นดิน เพื่อป้องกันเมื่อมีลมกระโชกแรงหรือฝนฟ้าคะนอง​  การมีอุปกรณ์ป้องกันน้ำขังบนหลังคาเต็นท์​ รวมถึงทุกเขตจะต้องเตรียมหน่วย​ Best​ ให้พร้อมเพื่อมาแก้ไขเหตุในกรณีเร่งด่วน​ สำหรับเขตดอนเมืองเตรียมไว้ถึง 20 ทีม​ ที่พร้อมกระจายไป 186 หน่วยเลือกตั้งในพื้นที่​ นอกจากนี้ยังได้ดูถึงความพร้อมของป้ายผู้รับสมัครรับเลือกตั้ง และไฟฟ้าแสงสว่างที่เพียงพอในแต่ละหน่วยเลือกตั้ง​ ซึ่งในภาพรวมทั้งหมด มีความพร้อม ในการ เลือกตั้งวันพรุ่งนี้ จึงขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนให้มาใช้สิทธิ์เลือกตั้งในเวลา 08.00-17.00 น. และขอให้ตรวจสอบสภาพอากาศอย่างใกล้ชิด

 

 

รองปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวถึงประเด็นที่เขตบางซื่อใช้เข่งในการขนส่งอุปกรณ์การเลือกตั้งว่า​ เนื่องจากพื้นที่เขตบางซื่อมีหน่วยเลือกตั้งจำนวนกว่า 200 หน่วย ซึ่งต้องมีการขนย้ายอุปกรณ์และวัสดุต่าง​ ๆ​ บนอาคาร 3 ชั้น เป็นการบริหารจัดการภายในสำนักงานเขตเองที่ใช้เข่งดังกล่าวเพื่อการอำนวยความสะดวกด้านการขนส่งวัสดุอุปกรณ์ของเจ้าหน้าที่ ซึ่งไม่น่าจะส่งผลกระทบต่อการเลือกตั้งแต่อย่างใด ขอให้ประชาชนมั่นใจในความโปร่งใส​ สุจริต​ ยุติธรรม​

ต่อจากนั้น เวลา 15.45 น. ตรวจความเรียบร้อยหน่วยเลือกตั้งในพื้นที่เขตบางเขน ประกอบด้วย หน่วยเลือกตั้งที่ 4-11 ณ บริเวณลานจอดรถฌาปนสถานกองทัพอากาศ (วัดพระศรีมหาธาตุบางเขน) โดยมีนางสาวพิศมัย เรืองศิลป์ ผู้อำนวยการเขตบางเขน พร้อมผู้ที่เกี่ยวข้องร่วมลงพื้นที่และรายงานข้อมูล

เวลา 16.30 น. ตรวจความเรียบร้อยหน่วยเลือกตั้งในพื้นที่เขตจตุจักร ประกอบด้วย หน่วยเลือกตั้งที่ 20-28 แขวงจันทรเกษม เขตจตุจักร จำนวน 9 หน่วย ณ บริเวณลานจอดรถยนต์ ประตู 3 กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ถนนรัชดาภิเษก โดยมีผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตจตุจักร พร้อมผู้ที่เกี่ยวข้องร่วมลงพื้นที่และรายงานข้อมูล และในเวลา 17.45 น. ตรวจความเรียบร้อยหน่วยเลือกตั้งในพื้นที่เขตลาดพร้าว​ หน่วยเลือกตั้งที่ 81-89 ณ​ บริเวณลานจอดรถเกียรติธาดา เฮ้าส์ แอนด์ รีสอร์ท  ถนนสุคนธสวัสดิ์ แขวงลาดพร้าว โดยมีผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตลาดพร้าว พร้อมผู้ที่เกี่ยวข้องร่วมลงพื้นที่และรายงานข้อมูล

ทั้งนี้​ สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งได้มีการประชาสัมพันธ์และอำนวยความสะดวกต่อการออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งให้ประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้งและบุคคลทั่วไปสามารถตรวจสอบรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้ง เขตเลือกตั้ง ติดตามรับทราบข้อมูลของผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ปี 2566 ได้ทางแอปพลิเคชันสมาร์ทโหวต (Smart Vote) และไทยดี (ThaiD) ได้ทั้งใน​ App Store และ Google Play