สื่อนอกประโคมข่าว “พรรคประชาธิปัตย์” ปั้น สงขลา แข่ง สิงคโปร์-ฮ่องกง

10 พ.ค. 2566 | 05:49 น.

ปั้นสงขลา แข่ง สิงคโปร์-ฮ่องกง สื่อนอกชี้เป็นแผนอันยิ่งใหญ่ พรรคประชาธิปัตย์ ที่มีฐานเสียงเลือกตั้งครั้งก่อนอยู่ในพื้นที่ภาคใต้ของไทย มาถึงตอนนี้นักการเมืองพรรคชูนโยบายหาเสียงเลือกตั้งปี 2566 ดึงเม็ดเงินลงทุนต่างชาติ ท่ามกลางเศรษฐกิจซบเซา

นายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรค และ ผู้อำนวยการเลือกตั้งพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) กล่าวกับเว็บไซต์ชาแนลนิวส์เอเชีย ที่บ้านพัก จ.สงขลา ว่า หาดใหญ่มีศักยภาพมหาศาล ตั้งอยู่ใกล้อ่าวไทยและชายแดนมาเลเซีย 

“เมื่อพิจารณาสถานการณ์ตึงเครียดทางการเมืองในฮ่องกง และปัญหาขาดแคลนที่ดินในสิงคโปร์ เชื่อว่า หาดใหญ่อาจเป็นมหาอำนาจทางเศรษฐกิจรายต่อไปในภูมิภาคนี้” นิพนธ์ กล่าว 

เมื่อ 30 ปีที่แล้ว สิงคโปร์คล้ายกับหาดใหญ่ในปัจจุบัน มีแค่ท่าเรือ แต่การเน้นพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ด้วยการศึกษา และพัฒนาเมืองอย่างต่อเนื่อง จนขณะนี้เป็นศูนย์กลางการเงิน 

นายนิพนธ์ กล่าวอีกว่า ถ้าเรามีท่าเรือน้ำลึกก็เติบโตได้ ตอนนี้เรามีมหาวิทยาลัย ที่พร้อมพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ด้านการเงิน และเศรษฐศาสตร์ ซึ่งน่าจะใช้เวลาประมาณ 4-5 ปี โดยเชื่อว่า การพัฒนาเมืองหาดใหญ่ สงขลาจะดึงดูดนักลงทุนยิ่งขึ้น 

เว็บไซต์ชาแนลนิวส์เอเชีย รายงานว่า ในช่วงที่ผ่านมาไทยประสบปัญหาในการดึงดูดนักลงทุนต่างชาติ ส่วนหนึ่งมาจากที่รู้กันว่า สถานการณ์ภาคใต้ไม่มั่นคงจากการก่อความไม่สงบ และขาดโครงสร้างพื้นฐาน ซึ่งเป็นจุดที่นักการเมืองที่มีฐานเสียงส่วนใหญ่ในภาคใต้ สัญญาจะทำให้เศรษฐกิจในพื้นที่ดียิ่งขึ้น