"ธนกร"ยันดูแลตามกฎหมายกำหนด หลัง "ปรีชา" แฉ"รทสช."ลอยแพผู้สมัคร

09 พ.ค. 2566 | 03:40 น.

"ธนกร"ยันดูแลตามที่กฎหมายที่ กกต.กำหนด ยอมรับกระทบคะแนนเสียงพรรค รทสช.หลัง "ปรีชา เร่งสมบูรณ์สุข"ผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 จังหวัดเลย แฉพรรครวมไทยสร้างชาติลอยแพผู้สมัคร

นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) กล่าวถึงกรณีนายปรีชา เร่งสมบูรณ์สุข ผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 จังหวัดเลย พรรครวมไทยสร้างชาติ ออกมาตัดพ้อว่าพรรคไม่ดูแลผู้สมัครในช่วงของการหาเสียงว่า การดูแลเป็นไปตามกฏหมาย เพราะคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กำหนดให้พรรคดูแลค่าใช้จ่ายให้กับส.ส.อยู่แล้ว ซึ่งพรรคก็ทำตามกฏหมายของ กกต.

 พร้อมกับยอมรับว่ากรณีดังกล่าวอาจกระทบคะแนนเสียงของพรรคในช่วงโค้งสุดท้ายของการหาเสียง แต่ประธานแต่ละภาคก็ต้องไปทำความเข้าใจ ตนคิดว่าปัญหาเหล่านี้มันไม่ควรเกิดขึ้น เพราะความจริงพรรคก็ดูแลตามที่กฎหมายกำหนด จึงไม่ควรมีปัญหา

นายธนกร  กล่าวอีกว่า ตอนนี้เหลือเวลาอีกไม่นาน ควรมุ่งหาเสียงกันดีกว่า ซึ่งกระแสของพรรคในตอนนี้ดีขึ้นมากในทุกพื้นที่ และอยากให้ประชาชนได้ตัดสินใจ ถ้าอยากให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรค และแคนดิเดตนายกฯพรรครวมไทยสร้างชาติได้ไปต่อ

นายธนกร วังบุญคงชนะ  รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ

ต้องแสดงพลังของคนรักชาติ เลือกทั้งสองใบทั้งเขตและบัญชีรายชื่อเพราะถ้าเลือกเฉพาะพล.อ.ประยุทธ์ก็จะเป็นนายกฯ ไม่ได้ ต้องเลือกส.ส.ด้วย เพื่อให้มาโหวตนายกฯ ในสภา เป็นการเลือกตามยุทธศาสตร์ อย่าไปเชื่อผู้สมัครพรรคอื่นที่บอกว่าบัญชีรายชื่อเลือกพล.อ.ประยุทธ์แต่เขตให้มาเลือกตัวเองเพราะอย่างนั้นก็ไม่สามารถการันตีได้ว่า ผู้สมัครจากพรรคอื่นจะสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์เป็นนายกฯ เพราะเขาก็ต้องเลือกหัวหน้าพรรคของเขา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายปรีชา เร่งสมบูรณ์สุข ผู้สมัคร ส.ส.พรรค รวมไทยสร้างชาติ อดีต สส. 11 สมัย เตรียมนำผู้สมัคร ส.ส.สังกัดพรรค รวมไทยสร้างชาติ กว่า 50 เขต รวมแถลงข่าว ไม่พอใจพรรคไม่ดำเนินการตามกฎหมาย ในเรื่องของการใช้จ่ายการดำเนินการใช้จ่ายในเรื่องหาเสียง โดยจะขอแถลงข่าวที่หน้าทำการพรรครวมไทยสร้างชาติ ในวันนี้ (9 พ.ย.)

นายปรีชา เร่งสมบูรณ์สุข ผู้สมัคร ส.ส.พรรค รวมไทยสร้างชาติ

นายปรีชา  ระบุว่า  วันนี้จะมีผู้สมัคร ส.ส.พรรครวมไทยสร้างชาติ ทั้งภาคอีสาน ภาคเหนือ และภาคตะวันออก ได้รวมตัวกัน จะไปแถลงข่าวเพื่อให้พี่น้องประชาชนในพื้นที่ได้รับทราบว่า พรรครวมไทยสร้างชาติ ซึ่งได้รับปากกับไว้กับผู้สมัคร ส.ส. จะดูแลเรื่องเงินตามกฎหมาย

แต่ขณะนี้ไม่ได้รับการเหลียวแลเลย ได้ปล่อยลอยแพซึ่งทุกคน มีค่าใช้จ่าย เช่น รถแห่หาเสียง ทำให้ผู้สมัครต่างติดหนี้ติดสิน ซ้ำถูกลอยแพ หลายคนที่เดือดร้อนจึงประสานงานขอความช่วยเหลือมายัง นายปรีชา ขอเป็นแกนนำ แถลงข่าว เพื่อบอกให้กับพี่น้องประชาชนที่อยู่ในแต่ละภาค ได้ทราบว่าพรรคได้ทอดทิ้งไม่ให้การสนับสนุน

ทั้งเพื่อจะเป็นการสื่อถึงพี่น้องประชาชนในแต่ละพื้นที่ทราบ โดยจะขอแถลงข่าวที่หน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ  โดยจะมีผู้สมัคร สส.รวมแถลงกว่า 50 คน