"เอกนัฏ"ยันไม่รู้! ใครสั่งยิงเลเซอร์หาเสียง รทสช.บนสะพานพระราม 8

09 พ.ค. 2566 | 03:00 น.

"เอกนัฏ" สั่งเช็คยิงเลเซอร์ประชาสัมพันธ์ชื่อและเบอร์ รทสช.บนสะพานพระราม 8 ยันพรรคไม่รู้เห็น หากพบผู้เกี่ยวข้องดำเนินการทันที ด้าน"สมชัย"ฟันธง ภาพใหญ่เกินขนาด กกต.กำหนด เตือนกกต.ไม่จัดการถือว่าละเว้นการปฏิบัติหน้าที่

นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวถึงกรณีที่มีการยิงเลเซอร์ประชาสัมพันธ์ชื่อ และเบอร์พรรครวมไทยสร้างชาติ บนสะพานพระราม 8 ว่า พรรคไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการประชาสัมพันธ์ดังกล่าว

ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบว่า ขัดกฎหมายหรือไม่ และเป็นการกระทำของผู้ใด ซึ่งหากบุคคลที่ดำเนินการมีส่วนเกี่ยวข้องกับพรรค ก็จะดำเนินการตามมาตรการทันที

นอกจากนี้พรรครวมไทยสร้างชาติ ได้กำชับผู้สมัคร ส.ส.ใช้วิธีการประชาสัมพันธ์หาเสียงอย่างเหมาะสม ระมัดระวัง และกำชับให้กระทำตามกฎหมาย และกติกาที่ กกต.กำหนด

ที่ผ่านมาหากพบว่า มีการประชาสัมพันธ์ที่เข้าข่ายไม่เหมาะสม พรรคจะดำเนินการแจ้งเตือน และให้แก้ไขปรับปรุงทันที

ขณะที่นายสมชัย ศรีสุทธิยากร ประธานยุทธศาสตร์ขับเคลื่อนนโยบายพรรคเสรีรวมไทย และอดีต คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ระบุว่า มีคนส่งภาพมาถามว่าผิดกติกาเลือกตั้งหรือไม่ ถ้าภาพนี้เป็นจริง ผิดครับ

1.ขนาดป้ายใหญ่เกินกว่าขนาดที่ กกต.กำหนด โดยขนาดป้ายหาเสียงใหญ่สุดคือ 1.30×2.45 เมตร

2.สะพานพระราม 8 เป็นทรัพย์สินของราชการ มีหน่วยงานราชการดูแล หากมีคำขอที่ผิดกฎหมาย หน่วยราชการไม่สามารถอนุมัติได้ และอาจเข้าข่ายการวางตัวไม่เป็นกลาง และการใช้ทรัพยากรของรัฐเพื่อสนับสนุนพรรคการเมือง

3.หากเป็นการกระทำโดยพลการของเอกชน หน่วยราชการที่ดูแลต้องแจ้งความดำเนินคดีฐานบุกรุก

4.หาก กกต.เห็นแล้วไม่จัดการใดๆ ถือว่า กกต.ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่

ใครเดือดร้อนล่ะงานนี้

 

"เอกนัฏ"ยันไม่รู้! ใครสั่งยิงเลเซอร์หาเสียง  รทสช.บนสะพานพระราม 8
 

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 8 พ.ค.ที่ผ่านมา  ทวิตเตอร์ของนางสาวทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกประจำสำนักนายกฯ และแกนนำพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ได้ทวีตภาพชุดที่มีลักษณะเป็นข้อความที่มีแสงสี ว่า ชัดเจนเด่นชัด บนสะพานพระราม 8 โดยข้อความชุดแรกที่ปรากฏบนเสาของสะพานพระราม 8 คือ “บัตรสีเขียว กาเบอร์ 22 พรรครวมไทยสร้างชาติ รวมไทยสร้างชาติ เบอร์ 22 พร้อมมีโลโก้พรรคติดโชว์ด้วย”

"เอกนัฏ"ยันไม่รู้! ใครสั่งยิงเลเซอร์หาเสียง  รทสช.บนสะพานพระราม 8

และชุดที่ 2 ได้ตั้งแคปชันว่า "มั่นคง มั่งคั่ง …พรรรครวมไทยสร้างชาติ #หาเงินได้ใช้เงินเป็น" โดยมีข้อความที่ปรากกฏบนเสาสะพานพระราม 8 คือ “กา 22 มั่นคงมั่งคั่ง” พร้อมมีโลโก้พรรคติดเอาไว้ด้วย

นอกจากนี้ ยังได้ทวีตภาพชุดที่ 3 พร้อมแคปชันว่า โครงสร้างพื้นฐานดี…พรรครวมไทยสร้างชาติ #สร้างรากฐานความมั่งคั่งให้คนไทยทุกคนอย่างมั่งคงและยั่งยืน โดยมีข้อความที่ปรากฏบนเสาสะพานพระราม 8 คือ “โครงสร้างพื้นฐานดี กา 22” พร้อมมีโลโก้พรรคติดไว้ด้วย

ขณะที่ภาพชุดสุดท้าย คือ ชุดที่ 4 โดยมีข้อความที่ปรากฏบนเสาสะพานพระราม 8 คือ “กา 22 ลุงตู่ อยู่ต่อ” พร้อมมีโลโก้พรรคติดเอาไว้ด้วย