“เอิร์ธ” พงศกร ขวัญเมือง ไม่สนกระแสโพล มั่นใจชาว“คลองเตย-วัฒนา”ให้โอกาส

08 พ.ค. 2566 | 12:14 น.

“เอิร์ธ” พงศกร ขวัญเมือง ผู้สมัคร ส.ส. เขต 4 ‘คลองเตย-วัฒนา’ ปชป. มั่นใจสู้คู่แข่งได้ ด้าน“ เฮียต่าย คลองเตย”การันตี“เอิร์ธ”กระแสในพื้นที่มาแรงจากการลุยหาเสียงจนชนะใจชาวบ้าน

“เอิร์ธ” ร.ต.อ. พงศกร ขวัญเมือง ผู้สมัคร สส. เขต 4 ‘คลองเตย-วัฒนา’ เบอร์ 5 พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.)พร้อมด้วย‘เฮียต่าย คลองเตย’ นายสุชัย พงษ์เพียรชอบ ส.ก.เขตคลองเตย กลุ่มรักษ์กรุงเทพ ให้สัมภาษณ์โค้งสุดท้ายเลือกตั้ง 2566 แสดงความมั่นใจว่าสามารถเอาชนะใจประชาชนในพื้นที่เขตคลองเตยและเขตวัฒนาได้ แม้กระแสโพลออกมาแบบเกินจริงก็ตาม

“ผู้กองเอิร์ธ”กล่าวอย่างมั่นใจว่า เป็นความโชคดีที่ขึ้นเวทีดีเบตและให้สัมภาษณ์เยอะ  แต่โค้งสุดท้ายก่อนเลือกตั้งจะลุยหาเสียงเต็มที่  เสียงเฉพาะตัวบุคคลมั่นใจสู้ได้ นอกจากลุยหาเสียง ยังมีฐานเสียงเดิมจาก ส.ก.พรรคปชป. เสียงหนุนจาก ส.ก.ต่าย ที่ลงมาช่วยอย่างเต็มที่ จึงมั่นใจว่าจะได้เสียงสนับสนุนจากประชาชนตามเป้าคือ  25,000 คะแนน

ร.ต.อ. พงศกร ขวัญเมือง-นายสุชัย พงษ์เพียรชอบ

 ส่วนการลงพื้นที่หาเสียงเขตคลองเตยกายภาพไม่เหมือนเขตอื่น เดินหาเสียงง่าย เพราะเป็นชุมชนขนาดใหญ่ ขณะที่พื้นที่วัฒนา มีตระกูลเก่า ที่มีความผูกพันกับพรรคประชาธิปัตย์ มายาวนาน มีตระกูลการเมืองที่สนับสนุนพรรคมานาน อย่างตระกูล นานา   

ส่วนนักการเมืองเริ่มตั้งแต่ยุค นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ,นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ทำให้ปชป. มีฐานเสียงเดิมสนับสนุนอยู่แล้ว มั่นใจชนะขาดเช่นกัน

“ตอนแรกๆพี่น้องประชาชนบอกมาบ่อยๆนะ แต่ตอนนี้ที่เจอแล้วพูดประจำคือ ไปหาเสียงที่อื่นบ้าง ตรงนี้ เบอร์ 5 คนเลือกหมดแล้ว” 

 

“เอิร์ธ” พงศกร ขวัญเมือง ไม่สนกระแสโพล  มั่นใจชาว“คลองเตย-วัฒนา”ให้โอกาส

“ผู้กองเอิร์ธ”บอกว่า ถ้าได้เป็นส.ส.จะผลักดันนโยบายของตนและส.ก.สุชัย ช่วยกันทำไว้ คือ สวัสดิการดี ชีวิตดี สร้างรายได้   ต้องการให้สวัสดิการที่ดีและเร่งด่วนที่สุดแก่เด็กและผู้สูงอายุ   อยากให้ขยายโครงการเรียนฟรี 15 ปี เป็นเรียนฟรีถึงปริญญาตรี

ส่วนสวัสดิการเรื่องเบี้ยผู้สูงอายุ เริ่มตั้งแต่รัฐบาลชวน  เริ่มจาก 200 บาทเดี๋ยวนี้อยู่ที่ 1,000 บาท ไม่พอ อยากเปลี่ยนเป็นระบบบำนาญผู้สูงอายุ   และชมรมผู้สูงอายุ 3 หมื่นบาท เพื่อให้ผู้สูงอายุมีเงินจัดกิจกรรมต่างๆร่วมกันได้

ส่วนชีวิตดี อยากให้มีงบประมาณดูแลเรื่องบ้านที่อยู่อาศัย ถนนหนทาง  สาธารณูปโภค บางพื้นที่ไม่ได้ใช้ประโยชน์ นำมาให้ประชาชนใช้ประโยชน์ที่อยู่อาศัยราคาถูก ทำตลาด และพื้นที่สาธารณะ

เมื่อชีวิตดีต้องมีรายได้ ต้องการให้ประชาชนเข้าถึงเงินทุน หรือกองทุนชุมชน 2 ล้านบาท  พัฒนาคลองเตยให้เป็นจุดท่องเที่ยวแห่งใหม่ มากกว่ามองแค่ตลาดคลองเตย 
 

“เอิร์ธ” พงศกร ขวัญเมือง ไม่สนกระแสโพล  มั่นใจชาว“คลองเตย-วัฒนา”ให้โอกาส

ขณะที่นายสุชัย กล่าวย้ำว่า ไม่ว่าโพลไหนจะออกมาว่าอย่างไรก็ตาม แต่เรามั่นใจเต็มร้อย มั่นใจว่าเราชนะแน่ อย่าดูที่โพลอย่างเดียว อยากให้เอาความเป็นจริง   เมื่อประเมินจากการสัมผัสใกล้ชิดกับประชาชนชาวคลองเตย จากจำนวนผู้มีสิทธิเลือกตั้ง 45,000 คน มั่นใจเลือกเบอร์ 5 ถึง 90%

ช่วงที่ลงส.ก.  ปชป. แบเบอร์ ครั้งนี้มั่นใจหนักกว่าแบเบอร์อีก เพราะเราเดินหนักกว่าตอนลง ส.ก. และไปหาทุกจุดที่ไม่เคยไปหา บังเอิญ “เอิร์ธ”ขยัน ได้กระแสความหนุ่ม ความหล่อ 

“ผมช่วยผลักดัน “เอิร์ธ”มาตั้งแต่โควิด  ที่มาช่วยเพราะช่วงโควิด คลองเตยโอกาสเป็นคลัสเตอร์สูงมาก ติดคนเดียวจะลามไปหมด  ก๊อกน้ำ หรือท่อระบายน้ำจะไหลผ่านทุกบ้าน ก็จะติดทั้งชุมชน ต้องสั่งปิดชุมชน  แยกคนติดกับไม่ติดออกจากกัน และส่งคนป่วยไปรักษา พอรู้ว่าจะลงส.ส.ผมก็พร้อมจะช่วยและมีแรงช่วยได้” นายสุชัย กล่าวอย่างเชื่อมั่น