“มาดามเดียร์” ฟิต ขึ้นรถลงเรือลุยช่วยผู้สมัคร ส.ส.กทม.หาเสียงเช้ายันบ่าย

05 พ.ค. 2566 | 08:05 น.

“มาดามเดียร์” ฟิตจัด ขึ้นรถลงเรือลุยช่วยผู้สมัคร ส.ส.กทม.หาเสียงเช้ายันบ่าย ย้ำคนประชาธิปัตย์มีคุณภาพ ทำงานจริง ไม่ลูบหน้าปะจมูก ด้าน “กิตพล” ผู้สมัคร ส.ส.เขตประเวศ-สะพานสูง เชื่อประสบการณ์-ผลงาน สะท้อนผลเลือกตั้งได้แน่

วันที่ 5 พ.ค. 66 มาดามเดียร์ วทันยา บุนนาค ประธานคณะทำงานนวัตกรรมการเมือง พรรคประชาธิปัตย์ ลงพื้นช่วยนายกิตพล เชิดชูกิจกุล ผู้สมัคร ส.ส.กรุงเทพฯ เขตประเวศ-สะพานสูง หมายเลข 1 พรรคประชาธิปัตย์ หาเสียง 

                             มาดามเดียร์ วทันยา บุนนาค ลงเรือลุยช่วยผู้สมัคร ส.ส.กทม.หาเสียง

โดยได้ขึ้นรถแห่ไปตามถนนกรุงเทพกรีฑา เดินเท้าเข้าชุมชนนาลุ่ม และชุมชนกระทุ่มเดี่ยว เพื่อพูดคุยกับประชาชน ติดตามปัญหาในพื้นที่ทั้งเรื่องการจราจร น้ำท่วม ที่อยู่อาศัย ซึ่งที่ผ่านมายังไม่ได้รับการดูแลเท่าที่ควร ทั้งนี้ตลอดการลงพื้นหาเสียง ต่างได้รับความสนใจจากประชาชนเป็นอย่างดี เข้ามาสะท้อนปัญหา พร้อมทักทายผู้สมัครอย่างเป็นกันเอง เนื่องจากเป็นคนทำพื้นที่มานาน

นายกิตพล ยืนยันด้วยประสบการณ์ของตนที่อยู่กับพื้นที่มานานหลายสิบปี และนโยบายที่ตอบโจทย์ของพรรคประชาธิปัตย์ จะสามารถแก้ไขปัญหาให้คนในพื้นที่ได้อย่างแน่นอน 

                            มาดามเดียร์ วทันยา บุนนาค ลงเรือลุยช่วยผู้สมัคร ส.ส.กทม.หาเสียง

เช่น ปัญหาน้ำท่วมซ้ำซาก จะมีการสร้างเขื่อนริมคลองทับช้าง และสร้างสถานีสูบน้ำเพิ่มเติม ก่อนขอให้ประชาชนมั่นใจในนโยบายของพรรคประชาธิปัตย์ด้านการแก้ไขปัญหาน้ำท่วม หรือ “เดลต้า เวิร์ค ไทยแลนด์” 

ด้านปัญหาการจราจร โดยเฉพาะการกลับรถบริเวณถนนกาญจนาภิเษก ตะวันออก-ตก ที่มีข้อจำกัดมาก ต้องแก้ปัญหาโดยการสร้างเกือกม้ากลับรถ การเพิ่มทางเข้าช่องทางพิเศษ รวมถึงการสร้างถนนเชื่อมต่อเขตประเวศและเขตสะพานสูงจากถนนเฉลิมพระเกียรติ ร.9 เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้ประชาชน

อีกทั้ง ยังมีการปรับปรุงถนนกรุงเทพกรีฑาสายเก่า ให้มีความปลอดภัยกับผู้ใช้รถใช้ถนนมากขึ้นด้วย 

ด้านที่อยู่อาศัย เช่น ชุมชนกระทุ่มเดี่ยวที่ต้องมีการพัฒนาอย่างยั่งยืน “น้ำต้องไม่ท่วม ต้องมีการจราจรที่สะดวกสบาย มีความปลอดภัย และปัญหาสังคมต้องหมดไป” ก่อนแสดงความเชื่อมั่นทิ้งท้ายว่าการเลือกตั้งครั้งนี้ จะได้ผลตอบรับที่ดี 

                     มาดามเดียร์ วทันยา บุนนาค ลงเรือลุยช่วยผู้สมัคร ส.ส.กทม.หาเสียง

ด้าน น.ส.วทันยา กล่าวเสริมถึงปัญหาในพื้นที่ โดยพบว่า เกิดจากการขยายตัวของเมือง ซึ่งอาจทำให้เกิดปัญหาข้อพิพาทระหว่างเมืองเดิม กับเมืองใหม่ แต่ปัญหาภาพใหญ่นั้นเกิดจากโครงสร้างพื้นฐาน เช่น ด้านสาธารณูปโภคที่ไม่ได้ถูกวางแผนรองรับต่อการขยายตัวมากพอ 

ทั้งนี้ พรรคประชาธิปัตย์ มีแนวทางแก้ไขอย่างเป็นรูปธรรมได้ แต่ขอเพียงเข้าใจ จริงใจแก้ไข ขณะเดียวกันจะเห็นว่า ผู้สมัครของพรรคประชาธิปัตย์ทุกคนมีคุณภาพ เข้าใจในการทำงาน และใส่ใจศึกษารายละเอียด ลงมือทำจริง ไม่ได้ทำเพียงฉาบฉวย หรือ “ลูบหน้าปะจมูก”

“หากเราได้เป็นตัวแทนพี่น้องในสภา เราจะนำปัญหาเหล่านี้ เข้าไปติดต่อยังหน่วยงาน ให้ปัญหาของพี่น้องได้รับการแก้ไข”

                          มาดามเดียร์ วทันยา บุนนาค ลงเรือลุยช่วยผู้สมัคร ส.ส.กทม.หาเสียง

มาดามเดียร์ กล่าวว่า วันที่ 14 พ.ค.นี้ หลายพรรค บางครั้งเริ่มพยายามสร้างเรื่อง “ปีศาจทางการเมือง” แต่การเมืองเป็นเรื่องใกล้ตัว เราต้องเลือก ส.ส. ที่จะไปเป็นปากเป็นเสียงให้เรา เลือกคนที่ตั้งใจจริงๆ และคนนั่นต้องหมั่นทำพื้นที่ ซึ่งคนของประชาธิปัตย์เรามีความพร้อม” 

หลังจากนั้น น.ส.วทันยา ยังได้เดินทางไปช่วยผู้สมัคร ส.ส.กทม. เขตสวนหลวง-ประเวศ หมายเลข 5 พรรคประชาธิปัตย์ นายจักรวี วิสุทธิผล หาเสียงต่อ โดยได้ลงเรือหาเสียงตามคลองพระโขนง จากวัดปากบ่อ สิ้นสุดที่วัดมหาบุศย์ ก่อนเข้าไหว้พระขอพรศาลย่านาคด้วย