“สุวัจน์”บุกย่านหัวมังกรโคราชชั้นในมั่นใจ“โคราชโนมิกส์”ถูกใจคนโคราช

04 พ.ค. 2566 | 09:52 น.

“สุวัจน์”ควง “เทวัญ ลิปตพัลลภ”ลงพื้นที่หาเสียงพบปะพี่น้องประชาชนชาวโคราช ย่านหัวมังกรโคราชชั้นใน มั่นใจ“โคราชโนมิกส์”ถูกใจ ชู “งานดี มีเงิน ของไม่แพง”

วันที่ 4 พฤษภาคม 2566 นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า และแคนดิเดตนายกฯ นายเทวัญ ลิปตพัลลภ ผู้สมัครส.ส.นครราชสีมา เขต 1 เบอร์ 5 ลงพื้นที่หาเสียงพบปะพี่น้องประชาชนชาวโคราช

                                  สุวัจน์-เทวัญ ลิปตพัลลภ หาเสียงย่านหัวมังกรโคราช

 

เริ่มตั้งแต่ตลาดเช้า ตลาดหัวรถไฟ และเดินทางต่อไปตามเส้นทางถนนราชดำเนิน ถนนชุมพล ถนนจอมพล ถนนหัวมังกร ถนนเศรษฐกิจหลักของโคราช พบปะกับพ่อค้าแม่ค้า เพื่อนำเสนอนโยบาย “โคราชโนมิกส์” โคราชระเบียงเศรษฐกิจ โคราชเมืองท่องเที่ยวอินเตอร์ โคราชเมือผลิตอาหารป้อนโลก โคราชเมืองคมนาคมทันสมัย โคราชน้ำไม่ท่วม น้ำไม่แล้ง น้ำประปาพอใช้ และปรับโครงสร้างค่าไฟ เพื่อแก้ปัญหาค่าไฟแพง “งานดี มีเงิน ของไม่แพง” 

นายสุวัจน์ กล่าวว่า การเปิดเวทีปราศรัยได้พบพี่น้องประชาชนมารับฟังการปราศรัยจํานวนมาก ทุกท่านมีความมั่นใจและชอบนโยบายของพรรคชาติพัฒนากล้า เป็นพรรคการเมืองที่มีนโยบายเพื่อชาวโคราชโดยเฉพาะ ทําให้มีความรู้สึกว่า เป็นพรรคการเมืองที่เข้าใจและทํางานกับชาวโคราชมาอย่างต่อเนื่อง 

                      สุวัจน์-เทวัญ ลิปตพัลลภ หาเสียงย่านหัวมังกรโคราช

“ตอนนี้เราใช้ยุทธศาสตร์การเดินเข้าหาพี่น้องประชาชน เน้นเรื่องนโยบายต่างๆ วันนี้การเมืองพี่น้องประชาชนอยากฟังนโยบาย โดยเฉพาะนโยบายในการแก้ไขปัญหา”

ฉะนั้น ในช่วงโค้งสุดท้ายของการเลือกตั้ง พรรคต้องใช้ยุทธศาสตร์ในการที่จะเข้าหาพี่น้องประชาชนให้มากที่สุด เน้นนโยบายโดยเฉพาะอย่างยิ่งพรรคมีนโยบายทั้งสองอย่าง คือ นโยบายเศรษฐกิจในการแก้ไขปัญหา “งานดี มีเงิน ของไม่แพง” และนโยบายให้กับพี่น้องประชาชนชาวโคราช “โคราชโนมิกส์”เอาเศรษฐกิจยุคทองกลับมา เอาการลงทุนกลับมา 

นายสุวัจน์ กล่าวว่า โคราชเป็นเมืองท่องเที่ยวอินเตอร์ โคราชผลิตอาหารป้อนโลก โคราชเมืองคมนาคมทันสมัย สิ่งต่างๆ เหล่านี้ ทําให้เรามั่นใจ ยิ่งเดินเท่าไหร่ ยิ่งพบพี่น้องประชาชนเท่าไหร่ การตอบรับดีมากๆ ทําให้เรามั่นใจว่า ในการเลือกตั้งครั้งนี้ พรรคชาติพัฒนากล้า น่าที่จะ come back ได้กลับมารับใช้พี่น้องชาวโคราชด้วยเสียงที่ดีกว่าเดิม 

                         สุวัจน์-เทวัญ ลิปตพัลลภ หาเสียงย่านหัวมังกรโคราช

ผู้สื่อข่าวถามว่าหลายฝ่ายเป็นห่วงเรื่องการใช้กระสุนดินดํา นายสุวัจน์ ตอบว่า ทุกคนก็กังวลเรื่องนั้น กรรมการที่ดูแลการเลือกตั้ง คือ กกต. คงจะต้องทํางานกันหนักหน่อย ฝากทาง กกต.ด้วย เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมกับทุกพรรคการเมือง ในการที่จะทําให้การแข่งขันเป็นไปได้ด้วยความเป็นธรรม เรื่อง money politice การใช้เงินต่างๆ ก็ไม่ควรที่จะมี

“วันนี้การเมืองถือว่าสําคัญ ถ้าการเมืองขัดแย้ง ก็เหมือนกับมีก้อนกรวดในรองเท้า เวลาเดินก็ไม่สะดวก การเมืองคือ เครื่องมือในการพัฒนา เครื่องมือในการบริหารที่รับผิดชอบ ประชาชนเลือกเข้ามาก็เพื่อจะให้แก้ไขปัญหา การเมืองขัดแย้ง ทําให้เดินไม่ค่อยสะดวก ก็เหมือนการเมืองไม่มีเสถียรภาพ

ฉะนั้น ถ้าเราช่วยกันลดบรรยากาศการเมือง ให้เป็นการเมืองที่พี่น้องประชาชนเห็นแล้วสบายใจ แบ่งกันทําหน้าที่ ไม่ขัดแย้งเท่านั้น หมายความว่าการเมืองเข้มแข็ง ไม่ขัดแย้ง ปัญหาเศรษฐกิจต่างๆ พวกเราได้สบายใจ และพี่น้องก็สบายใจ”

นายสุวัจน์ ย้ำว่า พรรคชาติพัฒนากล้าอยู่ที่จุดสนับสนุนพรรคการเมืองที่ได้รับเสียงข้างมาก ได้รับการเลือกตั้งมาที่หนึ่ง  เป็นผู้จัดตั้งรัฐบาล อันนี้เป็นหลักการไม่ได้เกี่ยวกับตัวบุคคล ไม่ได้เกี่ยวกับผู้อื่นผู้ใด

แต่เป็นหลักการของการเมือง เป็นประเพณีปฏิบัติ ที่เรามักจะทํากันอย่างนี้มาตลอด คือ ถ้าทําอย่างนี้ได้ จะรู้สึกว่าเหมือนกับทุกอย่างถูกทำนองคลองธรรม มีความชอบธรรม ถ้าการเมืองเริ่มต้นด้วยความชอบธรรม มันก็จะเข้มแข็ง มีเสถียรภาพก็จะแก้ไขปัญหาเหล่านี้ได้