"อุ๊งอิ๊ง"แถลงพรุ่งนี้ เตรียมลุยหาเสียงเลือกตั้ง หลังคลอดน้อง"ธาษิณ"

02 พ.ค. 2566 | 07:35 น.

"อุ๊งอิ๊ง -แพทองธาร "จูงมือ สามี แถลงข่าวหลังคลอดลูกชาย "น้องธาษิณ"และการเตรียมลุยหาเสียง สู้ศึกเลือกตั้งอีกครั้ง ในวันพรุ่งนี้ ที่โรงพยาบาลพระราม 9

 จากกรณีที่ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย โพสต์ภาพคู่สามีนายปิฎก สุขสวัสดิ์ และ ด.ช.พฤจ์ธาษิณ สุขสวัสดิ์ ที่เพิ่งคลอดเมื่อช่วงเช้าวันที่ 1 พ.ค. พร้อมข้อความว่า “สวัสดีครับ ผมชื่อเด็กชายพฤจ์ธาษิณ สุขสวัสดิ์ ชื่อเล่นชื่อ “ธาษิณ” ครับ ขอบคุณทุกกำลังใจ เดี๋ยวอีกไม่กี่วันนี้คุณแม่รอแข็งแรงก่อนจะไปพบพี่ๆสื่อมวลชนครับ #baby Thasin #mmdpsbabyboy”

 ล่าสุด น.ส.แพทองธาร  เตรียมแถลงข่าว พร้อมสามี เกี่ยวกับ“การคลอดบุตรชาย ด.ช. พฤจ์ธาษิณ สุขสวัสดิ์  
(Master Prutthasin Sooksawas) ชื่อเล่น ธาษิณ (Thasin) ของน.ส. แพทองธาร ชินวัตร

และความพร้อมในการสู้ศึกเลือกตั้งอีกครั้ง” หลังคลอดและพักฟื้น ในวันพรุ่งนี้ (3 พ.ค.) เวลา 11.00 น.ที่ห้องประชุมแกรนด์ฮอลล์  โรงพยาบาลพระราม 9 เพื่อประกาศความพร้อมในการสู้ศึกเลือกตั้งที่จะมีขึ้นในวันที่ 14 พ.ค.นี้
 

ก่อนหน้านี้ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์ลงทวิตเตอร์ว่า“เช้าวันนี้ผมดีใจมากที่ได้หลานคนที่ 7 เป็นชายชื่อธาษิณ จาก น้องอิ๊ง แพทองธาร

หลานทั้ง 7 คน คลอดในขณะที่ผมต้องอยู่ต่างประเทศ ผมคงต้องขออนุญาตกลับไปเลี้ยงหลาน เพราะผมอายุจะ 74 ปีกรกฎานี้แล้ว พบกันเร็วๆนี้ครับ ขออนุญาตนะครับ” 

ทั้งนี้ การโพสต์ "ขออนุญาตกลับบ้านไปเลี้ยงหลาน"ของนายทักษิณกลายเป็นประเด็นร้อน ส่งผลให้มีการวิพากษ์วิจารณ์ทางการเมืองอย่างกว้างขวาง 

ขณะที่นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย   ระบุว่า คาดว่าอีก 7-8 วัน น.ส.แพทองธาร น่าจะออกเดินสายหาเสียงช่วยให้พรรคเพื่อไทยได้