“มาดามเดียร์” ลั่นไม่โหวตเลือก “บิ๊กตู่” เป็นนายกรัฐมนตรี

26 เม.ย. 2566 | 02:09 น.

“มาดามเดียร์”มองเลือกตั้ง 66 ไม่เชื่อพรรครวมไทยสร้างชาติ ได้ที่นั่งส.ส. เกิน 25 เสียง จนมีสิทธิ์เสนอ “บิ๊กตู่”ชิงนายกฯในสภา ย้ำไม่โหวตให้ มั่นใจปชป.ได้เสียงมากกว่าแน่

เมื่อวันที่ 25 เม.ย.66 ที่รอยัล พารากอนฮอล สำนักข่าว The Standard จัดเวทีดีเบต เลือกตั้ง66 END GAME เกมที่แพ้ไม่ได้ มีตัวแทนจาก 10 พรรคการเมือง เข้าร่วมเวทีดีเบต โดยมีแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี แกนนำพรรคการเมืองมาร่วมเวที ประกอบด้วยพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส จากพรรคเสรีรวมไทย น.ส.วทันยา บุนนาค พรรคประชาธิปัตย์ นายวิทยา แก้วภราดรัย พรรครวมไทยสร้างชาติ นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ พรรคพลังประชารัฐ นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม พรรคไทยภักดี นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ พรรคก้าวไกล นายวราวุธ ศิลปอาชา พรรคชาติไทยพัฒนา คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ พรรคไทยสร้างไทย นายกรณ์ จาติกวณิช พรรคชาติพัฒนากล้า นพ.พรหมมินทร์ เลิศสุริยเดช พรรคเพื่อไทย 

โดยในช่วงที่ 3 The Last Stand ในหัวข้อตอบชัดวัดจุดยืน โดยเป็นคำถามจากประชาชน ถ้า พล.อ.ประยุทธ์ เป็นแคนดิเดตนายกฯ และต้องไปโหวตนายกฯในสภา  พรรคประชาธิปัตย์ จะยกมือให้หรือไม่  น.ส.วทันยา ตอบว่า วันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นแคนดิเดตนายกฯ อยู่แล้ว 

คำถามที่ถามมั่นใจแล้วใช่หรือไม่ พรรครวมไทยสร้างชาติมี 25 เสียง เพื่อเสนอแคนดิเดตนายกฯในสภา มติพรรคประชาธิปัตย์ ส่งแคนดิเดตฯ คนเดียวคือ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ในคำถามนี้บอกได้เลยว่า ตนไม่มีความจำเป็นเลือก พล.อ.ประยุทธ์ เพราะเรามั่นใจ จะได้เสียงมากกว่า พรรครวมไทยสร้างชาติแน่นอน