“สมศักดิ์ เทพสุทิน” แจงชัดภาพยืนข้างทักษิณ ปัดถกดีลลับกลับไทย

29 ก.ค. 2566 | 01:35 น.

"สมศักดิ์ เทพสุทิน" แจงภาพยืนข้างทักษิณ ขินวัตร ปัดถกดีลลับกลับประเทศไทย เผยเดินทางไปแสดงความยินดีจะได้กลับไทย เบะท่านั่งรัฐมนตรีว่าการเกษตรฯหลังการจัดตั้งรัฐบาลเพื่อไทยสำเร็จ

ความคืบหน้าภายหลังจาก อุ๊งอิ๊ง (แพรทองธาร ชินวัตร) ได้โพสต์ข้อความผ่านช่องทางโซเชียลว่า คุณพ่อ (ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี) เตรียมบินกลับในประเทศไทยวันที่ 10 สิงหาคม 2566 หลังจากนั้นมีภาพนายสมศักดิ์ เทพสุทิน ถ่ายรูปกับนายทักษิณ ชินวัตร และ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ที่ประเทศฮ่องกง

ล่าสุด นายสมศักดิ์ เทพสุทิน สส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย เปิดเผยที่จังหวัดสุโขทัย กรณีไปปรากฎตัวยืนอยู่ข้างนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ระหว่างที่มีการวิดีโอคอลของนายทักษิณ ในวันที่ 26 กรกฎาคม 2566  ไปที่พรรคเพื่อไทย เพื่อให้ส.ส.และสมาชิกพรรคอวยพรเนื่องในวันคล้ายวันเกิดว่า ไม่ได้ไปคุยดีลลับอะไร แต่ไปเป็นปกติไปพบผู้หลักผู้ใหญ่ที่เคารพนับถือ เนื่องจากทราบว่าท่านจะเดินทางกลับมาประเทศไทยก็เลยไปยินดีแสดงความดีใจในการที่จะกลับมาเพราะพี่น้องประชาชนเป็นห่วงเป็นใยคิดถึงนายทักษิณ ประกอบกับอะไรที่มันยังขัดข้องอยู่ เช่นเศรษฐกิจ หรือการแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ก็อยากให้ท่านมาช่วย

ส่วนวันที่ 10 ส.ค.นี้จะไปรับหรือไม่ก็ขอยืนยันว่าวันที่กลับมาต้องดูว่าท่านมาในช่องทางไหนก็ต้องไปรับแน่นอน ส่วนที่มีกระแสข่าวว่าจะได้ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นายสมศักดิ์บอกว่าไม่สามารถแต่งตั้งตนเองได้ ถ้าเป็นได้ก็ดีแต่ก็ไม่แน่ใจส่วนตัวเป็นอะไรก็ได้ เพราะเคยรับงานที่ไม่มีพื้นฐานเลยก็ทำได้ให้เวลาศึกษางานซักประมาณ 1 สัปดาห์ก็น่าจะทำงานได้ ก็สุดแล้วแต่พรรค ถ้าได้เป็นก็ดี

นายสมศักดิ์ ให้สัมภาษณ์ประเด็นทางการเมือง ระหว่างไปร่วมชมการแสดงมินิไลท์แอนด์ซาวน์ ที่สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสุโขทัยจัดขึ้นเพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดยาวและภายหลังจากชมการแสดงมินิไลท์แอนด์ซาวน์จบ นายสมศักดิ์ได้นำคณะ สส.พรรคเพื่อไทยไปสักการะพ่อขุนรามคำแหงมหาราช

จากนั้น ผู้สื่อข่าวได้ถามว่า อธิษฐานขอพรพ่อขุนว่าอย่างไรบ้าง นายสมศักดิ์ กล่าวว่า มาขออีกขอให้ตั้งรัฐบาลได้เร็วๆพี่น้องประชาชนจะได้ไม่ต้องห่วงขอพลังแรงใจ "ขอให้ท่านนายกทักษิณ กลับบ้านมาช่วยประเทศมาช่วยคนไทย มาช่วยแก้ปัญหาหลายๆด้านโดยเฉพาะด้านเศรษฐกิจ และกลับมาแล้วช่วยแก้ปัญหาให้คนไทยสามัคคีกัน".