"สมศักดิ์-สุริยะ" สวมเสื้อเพื่อไทย มั่นใจเป็นรัฐบาล 99.99%

23 มี.ค. 2566 | 04:49 น.

"สมศักดิ์ - สุริยะ" กลับบ้านเก่า"เพื่อไทย" สมศักดิ ยันมาเพื่อไทยไม่กลุ่ม ไม่มีมุ้ง ไม่มีกลุ่มสามมิตร มั่นใจเพื่อไทยเป็นรัฐบาล 99.99%

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน  นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ และนางอนงค์วรรณ เทพสุทิน เดินทางเข้าสมัครสมาชิกพรรคเพื่อไทย โดยมีนายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่านและหัวหน้าพรรคเพื่อไทย และนายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย  พร้อมแกนนำพรรคเพื่อไทย  ให้การต้อนรับ 

นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่านและหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า   นายสุริยะ  เคยเป็นเลขาธิการพรรคไทยรักไทย  นายสมศักดิ์  และนางอนงค์วรรณ เทพสุทิน เคยเป็นรัฐมนตรีหลายกระทรวง เป็นบุคคลที่เคยขับเคลื่อนอุดมการณ์เพื่อประชาชนจนประสบความสำเร็จ 

ทั้งนี้ นายสุริยะ จะสนับสนุนยุทธศาสตร์ในภาพใหญ่  ส่วนนายสมศักดิ์จะมีความเชี่ยวชาญในพื้นที่เป้าหมายเชิงยุทธศาสตร์ จะเข้าไปดูแลขับเคลื่อนผลักดัน โดยเฉพาะพื้นที่เป้าหมายที่เพื่อไทยยังไม่มี ส.ส. โดยเฉพาะภาคใต้  ตั้งเป้าหมายได้ ส.ส.ถึง 5-10 คน จากเดิมที่ตั้งเผ้าได้ ส.ส. 1 คนซึ่งถือเป็นกำไรของเรา

" วันนี้ไม่แลนด์สไลด์ ก็เกือบแลนด์สไลด์แล้ว 99.99%  เพราะประชาชนเข้าใจ ยอมรับในทีมของพรรคเพื่อไทย "

"สมศักดิ์-สุริยะ" สวมเสื้อเพื่อไทย มั่นใจเป็นรัฐบาล 99.99%

นายสุริยะ  กล่าวว่า ขอขอบคุณพรรคเพื่อไทย ที่ให้โอกาสกลับเข้ามาทำงาน  สาเหตุที่ตัดสินใจเข้ามาสมัครเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย  เนื่องจากโครงสร้างเศรษฐกิจของประเทศไทยได้พังทลายไปอย่างยับเยิน

โดยเฉพาะ 4 ปีแรกที่เกิดการทำรัฐประหาร ทำให้ไม่เป็นที่ยอมรับของนักลงทุนต่างประเทศ ประเทศไทยสูญเสียโอกาสไปอย่างมากมาย และในช่วง 4 ปีหลัง  พรรคพลังประชารัฐได้รับ ส.ส.มาจำนวนไม่มากพอ จึงจำเป็นต้องกระจายกระทรวงเศรษฐกิจไปให้พรรคการเมืองต่างๆ ทำให้ขาดพลังในการแก้ไขนโยบายต่างๆ ต้องคอยประนีประนอม พรรคการเมืองต่างๆ ที่ต้องการงบประมาณเพื่อชูนโยบายของพรรคตนเอง  ซึ่งไม่สามารถแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจได้  ยืนยันจาก GDP ของประเทศที่ต่ำเกือบที่สุดในกลุ่มอาเซียน

ดังนั้นการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจต้องมีพรรคแกนนำรัฐบาล มีจำนวน ส.ส ที่ได้รับการเลือกตั้งเข้ามาแบบถล่มทลายหรือแลนด์สไลด์  ทั้งหมดทำให้ตนและนายสมศักดิ์ ตัดสินใจเข้าพรรคเพื่อไทยเพื่อมีส่วนทำแลนด์สไลด์ในครั้งนี้  ให้พรรคเพื่อไทยได้นำนโยบาย “คิดใหญ่ ทำเป็น เพื่อไทยทุกคน”

 

"สมศักดิ์-สุริยะ" สวมเสื้อเพื่อไทย มั่นใจเป็นรัฐบาล 99.99%

สำหรับสภาพเศรษฐกิจของประเทศที่พังทลายไปแล้ว หากไม่คิดใหญ่  เศรษฐกิจคงฟื้นตัวไม่ได้อย่างแน่นอน คิดใหญ่อันดับแรกของพรรคเพื่อไทย จะมีการขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ 600 บาทต่อวันภายในปี 2570 และผู้ที่จบปริญญาตรี เงินเดือนปรับขึ้นเป็น 25,000 บาท เพราะผู้ใช้แรงงานที่มีจำนวนกว่า 14 ล้านคนได้รับผลกระทบจากค่าครองชีพที่สูงขึ้น เพราะสินค้าแพงทั้งแผ่นดิน แต่ค่าแรงเตี้ยติดดิน 
 

“หลายคนที่สนิทกัน  มากระซิบบอกว่าให้ท่านย้ายพรรคเถอะ เพื่อนฝูงของผมทุกคนไม่มีใครเชียร์ให้อยู่พรรคเดิม จากนโยบายพรรคเพื่อไทย เชื่อว่าจะชนะอย่างแลนด์สไลด์แน่นอน จากผลโพลที่สำรวจก็เห็นชัดเจนว่าประชาชนต้องการให้พรรคเพื่อไทยกลับมาเป็นรัฐบาลและผมเชื่อว่า อย่างที่ท่านสมศักดิ์ได้พูดว่าพรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาล 99.99% ผมก็เชื่อว่าทุกคนในที่นี้ก็เห็นด้วย” นายสุริยะกล่าว