"ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์" หนึ่งเดียวของเพื่อไทย ชนะเขตลาดกระบัง กทม.

15 พ.ค. 2566 | 04:27 น.

"อิ่ม ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์" โฆษกพรรค และว่าที่ ส.ส.กทม.หนึ่งเดียวของเพื่อไทย ที่รักษาเก้าอี้พื้นที่ลาดกระบังได้เป็นสมัยที่ 3 เฉียดฉิวเพียง 4 คะแนนเท่านั้น

ผลการเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการ พบว่า พรรคก้าวไกลแลนด์สไลด์ทั่วเกือบทั้งกรุงเทพฯ มีเฉพาะเขตเลือกตั้งที่ 20 เขตลาดกระบัง (ยกเว้นแขวงลำปลาทิว) ที่ "ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์" หรือ ส.ส.อิ่ม จากพรรคเพื่อไทย รักษาเก้าอี้ ส.ส.ไว้ได้ ซึ่งคะแนนค่อนข้างจะฉิวเฉียด โดยมีคะแนนนำผู้สมัครจากพรรคก้าวไกล

 "อิ่ม ธีรรัตน์"  ได้คะแนนเสียงที่ 34,749 มากกว่า ส.ส.พรรคก้าวไกลของ นายชุมพล หลักคำ ที่ได้คะแนนเสียง 34,745 เพียง 4 คะแนนเท่านั้น ซึ่งทำให้ อิ่ม  กลายเป็น ส.ส.พรรคเพื่อไทย ในเขต 18 ลาดกระบัง เป็นสมัยที่ 3 ของการเลือกตั้ง

 

"ธีรรัตน์  สำเร็จวาณิชย์" หนึ่งเดียวของเพื่อไทย ชนะเขตลาดกระบัง กทม.

ธีรรัตน์ อายุ 43 ปี เป็นลูกสาวของนายวิบูล สำเร็จวาณิชย์ อดีตสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เขตลาดกระบัง 

สำเร็จการศึกษาในระดับปริญญาตรีคณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ

ปริญญาโท University of Wollongong, Master of International Business

และปริญญาเอกจาก Central Queensland University, Professional Doctorate สาขา Education (Transdisciplinary Studies) ประเทศออสเตรเลีย

ก่อนลงเล่นการเมือง ธีรรัตน์เคยทำงานอยู่แผนกพัฒนาบุคลากร ฝ่ายยุทธศาสตร์การจัดการเรียนรู้แก่ผู้บริหารระดับสูง ธนาคารกสิกรไทย จากนั้นเริ่มเข้าสู่สนามเลือกตั้ง และได้รับความไว้วางใจจากชาวลาดกระบัง เลือกเข้ามาทำงานในสภาฯ ปี 2554 และ 2566

"ธีรรัตน์  สำเร็จวาณิชย์" หนึ่งเดียวของเพื่อไทย ชนะเขตลาดกระบัง กทม.

เมื่อ 21 ก.ค.65 ธีรรัตน์ เป็นหนึ่งในผู้อภิปรายไม่ไว้วางใจ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ถึงการบริหารราชการแผ่นดิน และปัญหาการลิดรอนสิทธิเสรีภาพของประชาชน