ผู้สมัคร ส.ส. รทสช.ปูด“บิ๊กตู่”ลงปาร์ตี้ลิสต์ เบอร์ 1 ก่อนลบโพสต์

22 มี.ค. 2566 | 06:15 น.

“พูน แก้วภราดัย” ผู้สมัคร ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรค รทสช.ปูด “บิ๊กตู่ ลงสมัคร ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ เบอร์ 1 ก่อนลบโพสต์เฟซบุ๊ก เผยผู้ใหญ่ในพรรคไม่สบายใจ เหตุยังไม่มีความชัดเจน

วันนี้ (22 มี.ค.66) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีที่ นายพูน แก้วภราดัย ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ได้โพสต์เพจเฟซบุ๊กส่วนตัว เมื่อวันที่ 21 มี.ค.2566 เป็นข้อความพร้อมภาพ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา  นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ที่สวมเสื้อยืดสีน้ำเงิน มีโลโก้พรรครวมไทยสร้างชาติ พร้อมป้องปากด้วยรอยยิ้ม ว่า “ลุงตู่” ปาร์ตี้ลิสต์ เบอร์ 1 รวมไทยสร้างชาติ  ได้ก่อให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ถึงเรื่องดังกล่าว 

ขณะเดียวกันได้มีการสอบถามไปยังแกนนำพรรครวมไทยสร้างชาติ ว่าข้อเท็จจริงเป็นเช่น ซึ่งได้คำตอบว่า เรื่องดังกล่าว พล.อ.ประยุทธ์ ยังไม่มีการยืนยัน และยังไม่สรุปอย่างเป็นทางการ

ล่าสุด ในวันที่ 22 มี.ค. จากการตรวจสอบเพจเฟซบุ๊กส่วนตัวของ นายพูน คือ เพจ Poon Kaewparadai - พูน แก้วภราดัย ไม่ปรากฏรูปภาพดังกล่าวแล้ว เนื่องจากได้ลบโพสต์ข้อความและรูปภาพออกไป

                            “พูน แก้วภราดัย” ผู้สมัคร ส.ส.นครศรีธรรมราช โพสต์เฟซบุ๊กก่อนลบทิ้ง

แหล่งข่าวจากพรรครวมไทยสร้างชาติ ระบุว่า ผู้ใหญ่ในพรรครวมไทยสร้างชาติ ไม่สบายใจต่อเรื่องดังกล่าว เนื่องจาก พล.อ.ประยุทธ์ ยังไม่เคยมีความชัดเจนในเรื่องดังกล่าว


ก่อนหน้านั้น เมื่อวันที่ 19 มี.ค..2566  นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค รทสช.ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. พรรครวมไทยสร้างชาติ ในพื้นที่ กทม. ว่า ยอมรับว่าพรรคเปิดตัวผู้สมัครในพื้นที่ กทม.ช้า แต่ตนและหัวหน้าพรรค รทสช. จะร่วมเดินทางหาเสียงกับผู้สมัครทุกคน 

เมื่อถามว่า หลังการยุบสภา พรรค รทสช. มีความพร้อมมากน้อยแค่ไหน นายเอกนัฏ กล่าวว่า พรรค รทสช. ก็มีความพร้อมอยู่แล้ว เราลงพื้นที่รับฟังปัญหาประชาชน และหาเสียงอยู่ตลอด และถ้าหากยุบสภา ก็จะเชิญ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรค รทสช. ร่วมลงพื้นที่หาเสียงใน กทม.

ส่วนจะมีการเปิดรายชื่อแคนดิเดตนายกฯ ของพรรคเมื่อไหร่ นายเอกนัฏ กล่าวว่า คาดว่าในวันที่ 25 มี.ค.นี้ จะได้ทราบว่าใครเป็นแคนดิเดตนายกฯ ของพรรค

เมื่อถามว่าจะปรากฏชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นแคนดิเดตนายกฯ ของพรรคหรือไม่ นายเอกนัฏ กล่าวว่า ขอยังไม่ตอบ ไว้รอดูในวันที่ 25 มี.ค.นี้