เอชพี ย้ำความเป็นผู้นำผ่านกลยุทธ์ ‘Future Ready’ มุ่งเติบโตธุรกิจอนาคต

09 มิ.ย. 2566 | 10:48 น.

เอชพี ประเทศไทย ตอกย้ำความเป็นผู้นำผ่านกลยุทธ์ ‘Future Ready’ เพื่อมุ่งสู่การเติบโตของธุรกิจในอนาคต พร้อมนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการเพื่อตอบโจทย์วิถีชีวิตแบบไฮบริดทั้งในการทำงานและการใช้ชีวิต

นายเดวิด ตัน รองประธานและกรรมการผู้จัดการประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ของ เอชพี อิงค์ กล่าวว่า เอชพี ได้ประกาศกลยุทธ์ธุรกิจประจำปี  2566 และ 2567 ผ่านแนวคิด ‘Future Ready’ ที่มุ่งเน้นในการยกระดับบุคลากร (People) พอร์ตโฟลิโอธุรกิจ (Portfolio) และการปฏิบัติการ (Operations) เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำในตลาดและสร้างการเติบโตของธุรกิจในระยะยาว

เอชพี ย้ำความเป็นผู้นำผ่านกลยุทธ์ ‘Future Ready’ มุ่งเติบโตธุรกิจอนาคต

นอกจากนี้เอชพี ยังได้มีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ Future Ready Portfolio ที่ถูกออกแบบมาเพื่อยกระดับการทำงานและสร้างประสบการณ์แบบไฮบริดอย่างลงตัวให้แก่ลูกค้าบุคคลและองค์กร รวมไปถึงผลิตภัณฑ์เกมมิ่งใหม่อย่าง VICTUS และ OMEN เกมมิ่งเกียร์จาก HyperX โซลูชันเพื่อการทำงานแบบไฮบริดของ เอชพี อย่าง ZBook Power G10 และผลิตภัณฑ์ Poly ที่หลากหลาย รวมถึงผลิตภัณฑ์พรินเตอร์อย่าง HP Smart Tank 580 และ 750 ซีรีส์ สำหรับใช้งานภายในบ้าน และ HP Laser Jet Pro MFP 3103FDW สำหรับธุรกิจที่มีระบบอัจฉริยะและช่วยประหยัดต้นทุนในการใช้งาน

เอชพี ย้ำความเป็นผู้นำผ่านกลยุทธ์ ‘Future Ready’ มุ่งเติบโตธุรกิจอนาคต

แนวคิดและการทำงานภายใต้กลยุทธ์ HP Future Ready ออกแบบมาโดยมีลูกค้าและผู้ใช้งานเป็นหัวใจสำคัญ ผ่าน 3 แนวทางหลักที่ประกอบไปด้วย:

- Future Ready Portfolio – สร้างพอร์ตโฟลิโอของผลิตภัณฑ์ที่ส่งเสริมการเติบโต โดยสามารถปรับรูปแบบให้เข้ากับวิถีชีวิตการทำงานและการใช้ชีวิตรูปแบบใหม่ที่หลากหลาย

- Future Ready Operations – ปรับรูปแบบการทำงานเพื่อความสำเร็จโดยการปรับให้บริษัทมีความเป็นดิจิทัลมากยิ่งขึ้น พร้อมขับเคลื่อนความเป็นเลิศในการดำเนินงานในทุกแง่มุม

- Future Ready People – เพิ่มขีดความสามารถให้บุคลากรของเราให้ประสบความสำเร็จทั้งในการทำงานและในการใช้ชีวิตส่วนตัว เพื่อขับเคลื่อนวัฒนธรรมที่มุ่งเน้นการสร้างสรรค์สิ่งดี ๆ ให้กับสังคม

 “กลยุทธ์ Future Ready ของ เอชพี จะช่วยให้เราสามารถรักษาการเป็นผู้นำในยุคดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชันนี้ได้ ด้วยนวัตกรรมใหม่และเส้นทางการเติบโตที่ชัดเจน เรามีเป้าหมายในการช่วยสร้างความก้าวหน้าอย่างเข้มแข็งและมีความยืดหยุ่น ท่ามกลางสภาวะเศรษฐกิจมหภาคที่มีความผันผวน ซึ่งแนวคิด Future Ready ของ เอชพี จะใช้ความแข็งแกร่งที่เรามีเพื่อพัฒนาเทคโนโลยีที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการของลูกค้าของเรา และยังช่วยต่อยอดเป้าหมายด้านความยั่งยืนของเราอีกด้วย”

เอชพี ย้ำความเป็นผู้นำผ่านกลยุทธ์ ‘Future Ready’ มุ่งเติบโตธุรกิจอนาคต

ขณะที่นางสาววรานิษฐ์ อธิจรัสโรจน์ กรรมการผู้จัดการ เอชพี  ประเทศไทย กล่าวว่า “ในช่วงหลายปีที่ผ่านมารูปแบบการทำงานของผู้คนได้เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็วอย่างมีนัยยะสำคัญ ซึ่ง เอชพี มองว่าการเปลี่ยนแปลงเหล่านี้ถือเป็นโอกาสในการส่งเสริมการทำงานร่วมกัน เพิ่มประสิทธิภาพ และพัฒนาประสบการณ์ของผู้ใช้งานดียิ่งขึ้น ซึ่งเกิดขึ้นได้จากการมีเทคโนโลยีที่เหมาะสม

โดยหนึ่งในแนวคิดสำคัญของ Future Ready คือการสร้างพอร์ตโฟลิโอที่สร้างสรรค์ ซึ่งจะเห็นได้จากผลิตภัณฑ์ใหม่ อย่าง HP ZBook Power G10 ที่เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานไปอีกขั้น ไปจนถึง Poly Voyager Free 60 ที่ทำให้การทำงานเป็นไปอย่างราบรื่น

 ด้วยโซลูชันใหม่ที่เราเปิดตัวในครั้งนี้ เอชพี มีเป้าหมายในการส่งเสริมประสิทธิภาพการทำงานให้แก่คนไทยให้พร้อมรับการทำงานยุคใหม่และใช้ประโยชน์จากความยืดหยุ่นของการทำงานแบบไฮบริดได้อย่างเต็มที่ในทุกที่และทุกเวลา”