เอชพี มุ่งดันโครงการ HP Amplify Impact ขับเคลื่อนธุรกิจสู่อนาคตยั่งยืน

07 ธ.ค. 2565 | 06:48 น.

เอชพี เดินหน้าทำงานร่วมกับพันธมิตรคู่ค้าหลายราย โครงการ HP Amplify Impact เพื่อสร้างธุรกิจให้เติบโต ยั่งยืน ตลอดจนเป็นขุมพลังในการสร้างความเปลี่ยนแปลงเชิงบวกด้านสิ่งแวดล้อม สิทธิมนุษยชน และความเท่าเทียมทางดิจิทัล

นางสาววรานิษฐ์ อธิจรัสโรจน์ กรรมการผู้จัดการ เอชพี ประเทศไทย   กล่าวว่าความท้าทายทั้งหมดที่โลกกำลังเผชิญอยู่ ไม่มีสิ่งไหนสำคัญไปกว่าวิกฤตการณ์ด้านสิ่งแวดล้อม จึงเกิดการเรียกร้องให้ทั้งภาครัฐและเอกชนให้ร่วมกันอย่างแข็งขันและเร่งด่วนเพื่อจัดการและแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศ รวมทั้งมลพิษจากพลาสติก ภายใต้กรอบคาร์บอนฟุตพริ้นท์ที่จะติดตามและลดปริมาณคาร์บอนที่ถูกปล่อยออกมาจากองค์กร

เอชพี มุ่งดันโครงการ HP Amplify Impact ขับเคลื่อนธุรกิจสู่อนาคตยั่งยืน

ประเทศไทยได้มีการเสนอแนวทางระยะสั้นและระยะยาวเพื่อแก้ไขปัญหาการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศทั้งในระดับชาติ ภูมิภาค และท้องถิ่น ผ่านแผนพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติระยะ 20 ปี  ที่เน้น "การเติบโตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม" ให้เกิดการพัฒนาที่ยั่งยืนควบคู่ไปกับแผนแม่บทรองรับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ  โดยตั้งเป้าหมายลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิให้เป็นศูนย์และสามารถที่จะบรรลุความเป็นกลางทางคาร์บอนให้ได้

 

ส่วนภาคธุรกิจ โดยเฉพาะองค์กรขนาดใหญ่ กำลังเผชิญกับความท้าทายและพบกับแรงกดดันมากขึ้นเรื่อยๆ เพื่อให้เข้ามามีส่วนร่วมในการพัฒนาความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อม ซึ่งทุกฝ่ายต้องมีบทบาทในทุกห่วงโซ่ของธุรกิจเพื่อช่วยชุมชน และโลกของเราคงความยั่งยืนสำหรับคนรุ่นต่อไป ตรงตามปณิธานในการดำเนินธุรกิจของเอชพีทั่วโลก ที่มุ่งสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์จากทรัพยากรอย่างยั่งยืนมีประสิทธิภาพ ใช้วัสดุที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และลดการเพิ่มก๊าซคาร์บอนตลอดห่วงโซ่อุปทาน

เอชพี มุ่งดันโครงการ HP Amplify Impact ขับเคลื่อนธุรกิจสู่อนาคตยั่งยืน

เอชพี เดินหน้าอย่างจริงจังเพื่อเป็นผู้นำของอุตสาหกรรมในการนำพลาสติกที่ผ่านการใช้งานโดยผู้บริโภค มาผ่านกระบวนแปรรูปด้วยเทคโนโลยีทันสมัยให้นำกลับมาใช้ในผลิตภัณฑ์ใหม่ได้ เอชพีได้เก็บพลาสติกที่ใช้ครั้งเดียวทิ้งจากแหล่งน้ำและท้องทะเล ประมาณ 25 ล้านขวดมารีไซเคิล ปัจจุบัน ตลับผงหมึกของแท้และตลับหมึกพิมพ์เอชพี ผลิตขึ้นจากพลาสติกรีไซเคิล

นอกจากนี้ เพื่อช่วยกระตุ้นและสนับสนุนให้พันธมิตรคู่ค้าและลูกค้าของเอชพี มาร่วมปกป้องสิ่งแวดล้อมของโลกให้มีประสิทธิภาพ ง่ายดายและไร้รอยต่อ เอชพี ได้ผลิตถุงรีไซเคิลสีเขียวที่ย่อยสลายได้ทางชีวภาพภายใต้โครงการ HP Amplify Impact เพื่อมอบให้ลูกค้ารวบรวมตลับหมึกและตลับผงหมึกที่ใช้แล้ว ส่งกลับมายังพันธมิตรคู่ค้าเพื่อส่งต่อให้โครงการส่งคืนและรีไซเคิลตลับหมึกพิมพ์ของเอชพี โครงการ HP Planet Partners ให้บริการกว่า 76 ประเทศทั่วโลก ซึ่งจะนำตลับหมึกพิมพ์และตลับผงหมึกพิมพ์แท้เอชพีไปแปรรูปให้เป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ เป็นการป้องกันไม่ให้วัสดุใช้แล้วเหล่านั้นต้องกลายเป็นขยะฝังกลบหรือลงเอยไปอยู่ในท้องทะเล

 

ปัจจุบันผู้บริโภคใส่ใจสิ่งแวดล้อมมากขึ้นและยินดีสนับสนุนผลิตภัณฑ์หรือบริการที่มีคุณภาพและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้น เอชพี ได้ทำงานร่วมกับพันธมิตรคู่ค้าหลายราย ในโครงการ HP Amplify Impact เพื่อสร้างธุรกิจให้เติบโต ยั่งยืนและโดดเด่นเหนือคู่แข่ง ตลอดจนเป็นขุมพลังในการสร้างความเปลี่ยนแปลงเชิงบวกด้านสิ่งแวดล้อม สิทธิมนุษยชน และความเท่าเทียมทางดิจิทัล