เสียวหมี่ เปิดตัว Xiaomi 14 Series ชูจุดเด่น Next-Generation Leica Optics

26 ก.พ. 2567 | 05:21 น.

เสียวหมี่ ประกาศเปิดตัวสมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นใหม่ Xiaomi 14 Series ซึ่งการเปิดตัวครั้งนี้แสดงให้เห็นถึงความร่วมมือระหว่าง Xiaomi กับ Leica ที่ต้องการกำหนดมาตรฐานอุตสาหกรรมการถ่ายภาพด้วยมือถืออย่างต่อเนื่องซึ่ง Xiaomi 14 Series มีการนำเลนส์ออปติกส์ Leica Summilux มาใช้

เสียวหมี่ ประกาศเปิดตัวสมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นใหม่ Xiaomi 14 Series  และ ยังเปิดตัว Xiaomi Pad 6S Pro 12.4 พร้อมด้วยอุปกรณ์สวมใส่อันน่าตื่นเต้นมากมาย ไม่ว่าจะเป็นสายรัดข้อมืออัจฉริยะ Xiaomi Smart Band 8 Pro, นาฬิกา Xiaomi Watch S3 และนาฬิกา Xiaomi Watch 2 ที่พร้อมยกระดับประสบการณ์ให้กับผู้ใช้ในทุกด้านของการเล่นกีฬา สุขภาพ และไลฟ์สไตล์เพื่อสุขภาพที่ดี

เสียวหมี่ เปิดตัว Xiaomi 14 Series ชูจุดเด่น Next-Generation Leica Optics

Xiaomi 14 Ultra: ภาพมืออาชีพระดับเรือธง ประสิทธิภาพที่ไม่มีใครเทียบได้ และการออกแบบที่ล้ำสมัย

Xiaomi 14 Ultra ได้รับแรงบันดาลใจมาจากสุนทรียศาสตร์ของกล้องแบบดั้งเดิม มาพร้อมด้วยโมดูลกล้องทรงกลมที่โดดเด่นพร้อมดีไซน์ด้านหลังที่แบนเรียบ โดยวางจำหน่ายในสองสีคลาสสิก ได้แก่ สี Black และ White ในตลาดต่างประเทศ

Xiaomi 14 Ultra ได้รับการออกแบบทางวิศวกรรมให้มีความแข็งแกร่งด้วยโครงสร้างของ Xiaomi Guardian Structure ที่ประกอบไปด้วยกรอบอะลูมิเนียมความแข็งแรงสูง หนังวีแกน Xiaomi nano-tech และกระจกป้องกัน Xiaomi Shield Glass Xiaomi 14 Ultra นั้นถูกหลอมขึ้นจากบล็อกอะลูมิเนียมชิ้นเดียวจึงทำให้มีกรอบที่แข็งแรงขึ้นถึง 1.38 เท่า ในขณะที่หนังวีแกน Xiaomi nano-tech มาพร้อมกับสูตรที่พัฒนาขึ้นใหม่ ส่งผลให้ผิวเคลือบบางลงและเบาขึ้น พร้อมทนทานต่อการสึกหรอดีขึ้น 6 เท่า และการใช้กระจกป้องกัน Xiaomi Shield Glass สำหรับหน้าจอ All Around Liquid Display อันล้ำหน้าของ Xiaomi 14 Ultra ได้กำหนดนิยามใหม่ของจอแสดงผลด้วยการสร้างความโค้งที่สมมาตรกันในทุกด้านและทุกมุม ผสานเข้ากับรูปลักษณ์ที่สวยงามของจอแบนที่เข้ากับการตอบสนองการสัมผัสของขอบโค้งได้อย่างลงตัว

เสียวหมี่ เปิดตัว Xiaomi 14 Series ชูจุดเด่น Next-Generation Leica Optics

นอกจากนี้ Xiaomi 14 Ultra  มาพร้อมหน้าจอแสดงผล AMOLED C8 WQHD+ ขนาด 6.73 นิ้วที่เสียวหมี่ปรับขึ้นเอง พร้อมด้วยความละเอียด WQHD+ (3200 x 1440) อันน่าทึ่ง ความหนาแน่นของพิกเซล 522 พิกเซลต่อนิ้ว (PPI) และอัตราการรีเฟรชที่ปรับเปลี่ยนระหว่าง 1 ถึง 120Hz ซึ่งถูกรองรับด้วยความสว่างสูงสุดอันน่าประทับใจกว่า 3,000 nits

Xiaomi 14 Ultra มาพร้อมกล้องระดับมืออาชีพสี่ตัวพร้อมช่วงโฟกัสตั้งแต่ 12 มม. ถึง 120 มม. โดยกล้องหลักมาพร้อมรูรับแสงแบบปรับได้แบบไม่มีขั้นตอนอยู่ที่ ƒ/1.63-ƒ/4.0 ช่วยให้สามารถปรับค่าแสงได้อย่างราบรื่นในสถานการณ์ที่หลากหลาย ผสานเข้ากับเซ็นเซอร์รับภาพ LYT-900 ขนาด 1 นิ้วที่มีขนาดใหญ่เป็นพิเศษ ด้วยช่วงไดนามิกสูงถึง 14EV รับประกันคุณภาพของภาพที่โดดเด่นแม้ในสภาพแวดล้อมที่ท้าทาย โดยกล้องทั้งสี่ตัวนั้นประกอบไปด้วยกล้องเทเลโฟโต้ลอยตัว Leica 75 มม. กล้อง Periscope Leica 120 มม. และกล้องอัลตร้าไวด์ Leica 12 มม.

เสียวหมี่ เปิดตัว Xiaomi 14 Series ชูจุดเด่น Next-Generation Leica Optics

Xiaomi 14 Ultra เป็นผู้นำด้านการถ่ายภาพด้วยมือถือที่รองรับการถ่าย 8K ที่ 30fps บนกล้องทั้งสี่ตัวของอุปกรณ์ ด้วยเลนส์ Leica และเซ็นเซอร์ความละเอียด 50MP จึงสามารถได้ภาพที่คมชัดที่ไม่มีใครเทียบได้ด้วยวิดีโอ 8K ช่วยให้คุณสามารถตัดต่อทำขั้นตอนหลังการถ่ายทำได้อย่างมืออาชีพ ทั้งนี้กล้องหลักรองรับการถ่ายภาพ 4K ที่ 120fps และคุณยังสามารถปรับให้เข้ากับเอฟเฟกต์สโลว์โมชั่นได้อีก 5 เท่า นอกจากนี้ความละเอียด 4K ยังให้คุณสามารถซูมแบบเต็มช่วงที่ 60fps อีกด้วย ยิ่งไปกว่านั้นอุปกรณ์ยังรองรับการถ่าย Dolby Vision®️ ที่ 4K 60fps และมีระบบป้องกันภาพสั่นไหวเพื่อการถ่ายวิดีโอที่ราบรื่น และมีการเพิ่มไมโครโฟนเข้ามาอีก 4 ไมค์ ทำให้คุณสามารถบันทึกเสียงได้แบบเซอร์ราวด์และแบบรอบทิศทางได้อีกด้วย

เสียวหมี่ เปิดตัว Xiaomi 14 Series ชูจุดเด่น Next-Generation Leica Optics

Xiaomi 14 นั้นถูกออกแบบในขนาดกระทัดรัดเพื่อให้เหมาะกับการใช้งานในชีวิตประจำวัน โดยมีขนาดเพียง 152.8 มม. x 71.5 มม. x 8.20 มม. เท่านั้น แผงด้านหลังที่โค้งเล็กน้อยช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถจับตัวเครื่องได้สะดวกสบายและปลอดภัยทำให้สามารถใช้งานได้ยาวนานมากยิ่งขึ้น ความงามแบบมินิมอลนี้มาจากการย้ายตำแหน่งลำโพงไปที่หน้าจอแสดงผลและพอร์ตอินฟราเรดไปที่ตัวตกแต่งที่กล้อง ซึ่งช่วยให้กรอบด้านบนและด้านข้างดูสะอาดตามากยิ่งขึ้น ทั้งนี้การออกแบบกรอบจอให้มีความบางพิเศษนั้นใช้เทคโนโลยี FIAA ขั้นสูงเพื่อรวมวงจรแผงภายในไว้ในหน้าจอแสดงผล ส่งผลให้กรอบด้านล่างบางเพียง 1.71 มม. เท่านั้น

เสียวหมี่ เปิดตัว Xiaomi 14 Series ชูจุดเด่น Next-Generation Leica Optics

Xiaomi 14 มาพร้อมกับกล้องสามตัวที่ครอบคลุมประสบการณ์การถ่ายภาพในทุกๆ ด้าน โดยครอบคลุมช่วงโฟกัสตั้งแต่ 14 มม. ถึง 75 มม. Xiaomi 14 นั้นได้รับการออกแบบทางวิศวกรรมด้วยเลนส์ออปติคอล Leica Summilux พร้อมรูรับแสงขนาด ƒ/1.6 ที่อัปเกรดแล้วบนกล้องหลัก ผนวกเข้ากับเซ็นเซอร์รับภาพ Light Fusion 900 และมีช่วงไดนามิกสูงถึง 13.5 EV นอกจากนี้ความละเอียดของกล้องอัลตร้าไวด์ Leica 14 มม. ยังได้รับการอัปเกรดขึ้นเป็นความละเอียด 50MP ทั้งยังมาพร้อมเลนส์เทเลโฟโต้ลอยตัว Leica 75 มม. โดยมีระยะโฟกัสใกล้สุดเพียง 10 ซม. เท่านั้น

เสียวหมี่ เปิดตัว Xiaomi 14 Series ชูจุดเด่น Next-Generation Leica Optics

ในส่วนของหน้าจอแสดงผล Xiaomi 14 มาพร้อมหน้าจอแสดงผล CrystalRes AMOLED 1.5K (2670 x 1200) ขนาด 6.36 นิ้ว ในขณะเดียวกันความหนาแน่นของพิกเซลของหน้าจอก็ได้รับการปรับปรุงขึ้นเป็น 460ppi ที่มอบรายละเอียดให้คุณมากกว่าที่เคย พร้อมความสว่างสูงสุดที่ 3000 nits สีสันของหน้าจอจึงสดใสและชัดเจนแม้ใช้งานภายใต้แสงแดด นอกจากนี้อัตรารีเฟรชที่ปรับเปลี่ยนได้ตั้งแต่ 1 ถึง 120Hz ยังรับประกันประสบการณ์การรับชมที่ราบรื่นและไร้รอยต่อในกิจกรรมต่างๆ รวมถึงการท่องเว็บ อ่านหนังสือ และเล่นเกม

ทั้ง Xiaomi 14 และ Xiaomi 14 Ultra นั้นขับเคลื่อนด้วยชิปเซ็ต Snapdragon 8 Gen 3 ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพ CPU ได้อย่างน่าประทับใจถึง 32% และลดการใช้พลังงานลงถึง 34% และยังเพิ่มประสิทธิภาพ GPU ได้ถึง 34% และลดการใช้พลังงานลงถึง 38% เมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้า Xiaomi 14 Series มาพร้อมกับ Qualcomm FastConnect 7800 ที่ให้ Wi-Fi 72 พร้อมความจุถึง 320MHz อันน่าประทับใจ Xiaomi 14 Ultra ก้าวขึ้นไปอีกขั้นด้วย High Band Simultaneous (HBS) Multi-Link ที่ช่วยให้คุณมั่นใจได้ถึงช่องสัญญาณที่กว้างที่สุดและเวลาหน่วงต่ำที่สุดเท่าที่มีอยู่ โดยเป็นการปฏิวัติการเชื่อมต่อหลายอุปกรณ์ความเร็วสูงเข้าด้วยกัน

สำหรับเรื่องแบตเตอรี่และการชาร์จ ทั้ง Xiaomi 14 และ Xiaomi 14 Ultra มาพร้อมกับระบบการจัดการแบตเตอรี่ Xiaomi Surge ที่ช่วยรับประกันประสิทธิภาพการใช้งานที่ยาวนานตลอดทั้งวัน Xiaomi 14 มาพร้อมแบตเตอรี่ 4610mAh ที่รองรับการชาร์จเร็ว HyperCharge 90W และการชาร์จเร็วแบบไร้สาย 50W HyperCharge ในขณะที่ Xiaomi 14 Ultra นั้นมาพร้อมแบตเตอรี่ขนาดความจุที่ใหญ่กว่า 5000mAh ที่รองรับชาร์จเร็ว 90W HyperCharge และเทคโนโลยีชาร์จเร็วแบบไร้สาย HyperCharge 80W

เสียวหมี่ เปิดตัว Xiaomi 14 Series ชูจุดเด่น Next-Generation Leica Optics

Xiaomi 14 Series มาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ Xiaomi HyperOS อันล้ำหน้าซึ่งเป็นสุดยอดแห่งการพัฒนาของเสียวหมี่ที่ถูกบ่มเพาะมายาวนานเจ็ดปี โดยระบบนั้นยึดมนุษย์เป็นศูนย์กลางโดยออกแบบมาเพื่อระบบนิเวศอัจฉริยะ "Human X Car X Home" โดยมุ่งเน้นไปที่เป้าหมายหลัก 4 ประการ ได้แก่ การปรับโครงสร้างใหม่อย่างครอบคลุม การเชื่อมต่ออัจฉริยะข้ามอุปกรณ์ ระบบอัจฉริยะเชิงรุก และการรักษาความปลอดภัยแบบครบวงจร ผู้ใช้งานสมาร์ทโฟน Xiaomi 14 Series ที่รองรับระบบ Xiaomi HyperOS จะได้พบกับความลื่นไหลของระบบที่ยกระดับความสามารถในการจัดการไฟล์และหน่วยความจำ UI ขั้นสูงที่รับการปรับปรุงใหม่ที่เสริมด้วยระบบย่อยกราฟิก การเชื่อมต่อที่ราบรื่นระหว่างอุปกรณ์ และคุณสมบัติความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัวที่ครอบคลุม เพื่อให้คุณมั่นใจถึงประสบการณ์การเชื่อมต่อที่ปลอดภัย

การผสานเข้าร่วมกับ Google Photos จะทำให้ผู้ใช้สามารถสำรองรูปภาพและวิดีโออย่างปลอดภัยไปยัง Google Photos ภายใน Xiaomi Gallery ได้ นอกจากนี้ผู้ใช้ยังสามารถดู แก้ไข และแชร์เนื้อหาที่สำรองไว้ใน Google Photos ได้อย่างลื่นไหลจาก Xiaomi Gallery ซึ่งฟังก์ชันนี้จะพร้อมให้ใช้งานบนอุปกรณ์ เสียวหมี่ทั่วโลกในฤดูใบไม้ผลิปี 2024

Xiaomi 14 Series นั้นนำเอาเทคโนโลยี AI อันล้ำสมัยที่เปิดใช้งานโดย Xiaomi HyperOS มาใช้อย่างเต็มที่เพื่อให้ผู้ใช้มีชีวิตที่อัจฉริยะมากยิ่งขึ้น โมเดล AI ขนาดใหญ่ถูกรวมเข้ากับแอปพลิเคชันในระบบต่างๆ ทำให้มีฟีเจอร์ที่ชาญฉลาดและคล่องตัวมากยิ่งขึ้น AI Subtitles ช่วยให้สามารถถอดเสียงเนื้อหาคำพูดได้แบบเรียลไทม์ระหว่างการประชุมทางวิดีโอ ในขณะที่ AI Album Search ใช้การประมวลผลภาษาที่เป็นธรรมชาติ ช่วยให้ผู้ใช้สามารถค้นหาภาพที่ต้องการภายในคอลเลกชันภาพถ่ายของตนได้ โดยใช้การอธิบายสิ่งที่พวกเขากำลังมองหา สำหรับ AI Portraits นั้นใช้อัลกอริธึมขั้นสูงเพื่อสร้างองค์ประกอบภาพบุคคลแบบใหม่ที่ได้มาจากภาพที่มีอยู่แล้ว นอกจากนี้ AI Expansion ยังอำนวยความสะดวกด้วยการขยายเนื้อหารูปภาพที่มีอยู่ให้สมจริง ทำให้เกิดการสร้างสรรค์ใหม่ๆ

ความฉลาดเชิงรุก (Proactive Intelligence) นั้นเกิดขึ้นได้ผ่าน Xiaomi HyperMind ซึ่งช่วยให้อุปกรณ์ต่างๆ เข้าใจความต้องการของผู้ใช้ในเชิงรุกและดำเนินการตามที่ต้องการ Xiaomi HyperMind ใช้ความสามารถในการรับรู้สี่ประการของอุปกรณ์ ได้แก่ สภาพแวดล้อม การมองเห็น เสียง และพฤติกรรม เพื่อเรียนรู้การตั้งค่าของผู้ใช้และปรับอุปกรณ์ให้ตรงกับความต้องการของพวกเขาโดยอัตโนมัติ ตัวอย่างเช่น หากผู้ใช้เปิดไฟห้องนั่งเล่นเป็นประจำเมื่อทำการปลดล็อคล็อคประตูอัจฉริยะ Xiaomi HyperMind จะทำให้ห้องสว่างโดยอัตโนมัติหลังจากการเรียนรู้รูปแบบพฤติกรรมนี้หลังจากได้รับความยินยอมจากผู้ใช้งานแล้ว

เมื่อปลายเดือนตุลาคมของปีที่แล้ว เสียวหมี่ได้ประกาศอัปเกรดกลยุทธ์อย่างครอบคลุม โดยเปลี่ยนจากระบบนิเวศอัจฉริยะ "Smartphone x AIoT" มาเป็น "Human x Car x Home" โดยที่รถยนต์กลายเป็นองค์ประกอบใหม่และสำคัญในการมุ่งเน้นเชิงกลยุทธ์ของเสียวหมี่ ด้วยการเปิดตัว Xiaomi 14 Series ทั่วโลก อุปกรณ์ IoT ใหม่ๆ และการเปิดตัวรถยนต์ Xiaomi SU7 ซึ่งผลิตภัณฑ์ทั้งหมดนี้ขับเคลื่อนและเชื่อมต่อด้วย Xiaomi HyperOS จึงทำให้เสียวหมี่ได้ก้าวเข้ามาเป็นผู้นำในด้านนวัตกรรมทางเทคโนโลยีอย่างต่อเนื่อง ความก้าวหน้าในกลุ่มผลิตภัณฑ์นี้ตอกย้ำความมุ่งมั่นอย่างแน่วแน่ของเสียวหมี่ในด้านนวัตกรรมและประสบการณ์การใช้งานของผู้ใช้อันดีเยี่ยม